Breaking News

เอเชียน ทัวร์ ผ่านครึ่งฤดูกาล โปรไทยคว้า 3 แชมป์ 'แจ๊ส' ผงาดขึ้นบัลลังก์มือหนึ่ง

เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 จบครึ่งปีแรกด้วยจำนวนแมตช์แข่งขัน 10 รายการ โดยนักกอล์ฟไทยคว้ามาได้ 3 แชมป์ จาก อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ครองสองแชมป์พร้อมผงาดขึ้นครองบัลลังก์มือหนึ่งเงินรางวัลสะสมของทัวร์ และอีกหนึ่งแชมป์จาก สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย




ผ่านไปแล้วครึ่งทางสำหรับกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2019 ซึ่งจัดการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 10 รายการ โดยมีสองโปรกอล์ฟชาวไทยคว้าแชมป์มาได้ 3 รายการ เปิดฉากแมตช์แรกด้วยศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม ชัยชนะเป็นของ 'โปรแจ๊ส' อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มวัย 23 ปี ซึ่งฉายแววเด่นประเดิมคว้าโทรฟี่แรกของปีไปครอง ต่อมาในเดือนเมษายน 'โปรเพชร' สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย วัย 21 ปี ซึ่งเทิร์นโปรได้ไม่ถึง 4 เดือน สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ แรกในชีวิต จากรายการ บันกาบันฑู คัพ กอล์ฟ โอ เพ่น ที่บังคลาเทศ ซึ่งเป็นรายการที่ 6 ในตารางการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ ปิดท้ายด้วยรายการที่ 10 ของครึ่งฤดูกาลแรกเมื่อ 'โปรแจ๊ส' อติวิชญ์ ตอกย้ำความแกร่งด้วยการคว้าอีกหนึ่งแชมป์จากรายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทำเงินรางวัลสะสมแซง สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าชาวออสเตรเลียน ขึ้นไปครองอันดับหนึ่งในตาราง ด้วยเงินรางวัลสะสมรวม 738,093 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ปิดครึ่งปีของทัวร์ได้อย่างสวยงาม

และเมื่อไม่นานมานี้ เอเชียน ทัวร์ ยังได้ประกาศแต่งตั้ง โช มินน์ ตันท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ควบคู่กับตำแหน่งกรรมาธิการของทัวร์ จากมติเห็นชอบในที่ประชุมใหญ่ ณ สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับ โช มินน์ ตันท์ ก้าวเข้าสู่ เอเชียน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2007 และรับหน้าที่หลากหลาย กระทั่งดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ ในปี 2016 ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการเติบโตของทัวร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้มีส่วนสำคัญของทัวร์ รวมถึงผู้สนับสนุน และพันธมิตรต่าง ๆ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อเป็นผู้นำในการกำหนดทิศทางเชิงกลยุทธ์ของเอเชียน ทัวร์ ด้วยความรับผิดชอบในการสนับสนุนรายการแข่งขัน การพัฒนาด้านการตลาด และการจัดการโดยรวมกับนานาชาติ

โช เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับตำแหน่งนี้ในช่วงเวลาที่ผู้เล่นในภูมิภาคของเรากำลังสร้างชื่อเสียงในวงการกอล์ฟระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น กิรเดช อภิบาลรัตน์, อานีร์บาน ลาฮิรี, ชูพานการ์ ชาร์มา และล่าสุด อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักนักกอล์ฟที่มาจากทัวร์ของเรา ทั้งนี้ภารกิจแรกจะเริ่มต้นในครึ่งหลังของฤดูกาลนี้"

ทั้งนี้ โช เชื่อมั่นในศักยภาพทางการตลาดของ เอเชียน ทัวร์ เนื่องจากกีฬากอล์ฟยังสามารถเติบโตไปได้อีกมาก และจะเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาค

ติดตามความข่าวสารและเคลื่อนไหวของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

No comments