Breaking News

SP Smartplants ที่ปรึกษาเกษตรยุคใหม่ ดีป้า ร่วมส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล หนุนเกษตรกร 'ทำน้อย ได้มาก'

ปัจจุบัน เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวางในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของไทย ไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมเกษตร ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ของประเทศ และเมื่อฤดูฝนได้เดินทางมาเยือน นั่นคือ สัญญานการเริ่มต้นเพาะปลูก คำถามสำคัญคือจะมีตัวช่วยอะไรที่เกษตรกรจะ 'ทำน้อย ได้มาก?' วันนี้ เรามีคำตอบและเรื่องราวดี ๆ มาฝากกัน




ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ให้ความเห็นว่า ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เกษตรกรจึงจำเป็นที่จะต้องนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการแปลงปลูก เพื่อยกระดับเกษตรกรและคุณภาพของผลผลิตให้ทัดเทียมระดับสากล ซึ่งการหาผู้ช่วยที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ผ่านมา ดีป้าได้ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ ผ่านทุนสนับสนุนในโครงการ depa Digital Startup Fund ระยะการก่อตั้งธุรกิจ (S2) นั่นคือ 'SP Smartplants'

SP Smartplants คือ ที่ปรึกษาด้านการเกษตรในรูปแบบ Smart Farm ที่นำ IoT มาประยุกต์ใช้ในระบบบริหารจัดการแปลงปลูกตามลักษณะและความต้องการของพืชแต่ละชนิด ด้วยระบบควบคุมสภาพแวดล้อม สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน ไม่ยุ่งยากซับซ้อน

No comments