Breaking News

“เฮเฟเล่ ประเทศไทย” พิสูจน์ศักยภาพ “ศูนย์กระจายสินค้า บางนา-ตราด” คว้าใบรับรอง “DGNB” อาคารอนุรักษ์พลังงาน มุ่งเป้ารับการเติบโตอย่างยั่งยืน

 “เฮเฟเล่ ประเทศไทย” ก้าวหน้าครั้งสำคัญ ขึ้นแท่นรับประกาศนียบัตร German Sustainable Building Council หรือ DGNB รับรองมาตรฐานอาคาร ‘ศูนย์กระจายสินค้าเฮเฟเล่ บางนา-ตราด กม.22’ มาตรฐานการก่อสร้างที่ยั่งยืนตามแบบสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ตอกย้ำการออกแบบที่ให้คุณค่ากับการอนุรักษ์พลังงาน ต่อเนื่องเป็นแห่งที่สองถัดจาก “เฮเฟเล่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต” ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการกระจายสินค้าในประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืน


นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทสร้างการเติบโตของแบรนด์ขึ้นจากมาตรฐานที่แข็งแรง ที่ได้รับการยอมรับจากผู้แทนจำหน่าย และได้รับแรงสนับสนุนจากลูกค้ามาตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษ ที่สำคัญเฮเฟเล่ยังได้คำนึงถึงการลงทุนความยั่งยืนในอนาคต ด้วยการขยายพื้นที่คลังสินค้า ‘บางนา-ตราด’ เพิ่มพื้นที่จาก 10,000 ตรม. เป็น 24,000 ตรม. พร้อมปรับปรุงมาตรฐานอาคารทุกด้าน ตั้งแต่ระบบการจัดการ กระบวนการทำงาน รวมถึงการออกแบบที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงานเป็นหลัก เพื่อยกระดับบทบาทของคลังสินค้าสู่การเป็นฮับ ‘ศูนย์กระจายสินค้า’ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 



  “การออกแบบอาคารภายในคลังสินค้า บางนา-ตราด คือภาพของอาคารยุคใหม่ที่ให้คุณค่ากับการอนุรักษ์พลังงาน โดยในคลังสินค้าส่วนขยายมีการใช้หลอดไฟ LED และติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคา เพื่อสร้างพลังงานไฟฟ้า 300 กิโลวัตต์ สามารถให้กำลังไฟฟ้าถึง 420 เมกะวัตต์/ชั่วโมง ประหยัดพลังงานไฟฟ้าคิดเป็นมูลค่า 2 ล้านบาท/ปี และยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 800,000 กิโลกรัม/ปี ที่สำคัญยังช่วยลดการใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากน้ำมันหรือถ่านหิน สร้างผลลัพธ์ที่ดีในการลดภาวะโลกร้อนได้โดยตรง และคลังสินค้าแห่งนี้ยังเป็นอาคารหลังที่สองของเฮเฟเล่ ที่ได้รับรองมาตรฐานอาคาร German Sustainable Building Council หรือ DGNB ต่อจาก เฮเฟเล่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต ในปี 2013 อีกด้วย”

  German Sustainable Building Council หรือ DGNB คือประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานอาคารที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก จัดโดยหอการค้าเยอรมัน-ไทย และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) บ่งบอกถึงมาตรฐานสูงสุดของการก่อสร้างที่ยั่งยืนตามแบบสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการรับรองที่ให้ความสำคัญกับด้านเศรษฐกิจและการสร้างมาตรฐานตามระบบนิเวศ โดย ‘เฮเฟเล่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต’ ถือเป็นอาคารที่มีความสำเร็จในการอนุรักษ์พลังงานในอาคาร ตรงตามมาตรฐาน DGNB แห่งแรกของประเทศไทย

 



และในปี 2021 นี้ ‘ศูนย์กระจายสินค้าเฮเฟเล่ บางนา-ตราด กม.22’ ได้กลายเป็นอีกความภาคภูมิใจของเฮเฟเล่ ที่ได้รับรองมาตรฐาน DGNB ในระดับ ‘Silver’ ทั้งนี้ขั้นตอนและเกณฑ์การรับรองมาตรฐานอาคารของ DGNB ถือเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้าที่สุดในโลก และประสบความสำเร็จในฐานะเกณฑ์มาตรฐานด้านความยั่งยืน ในประเทศเยอรมนี และในระดับสากล

 


การขยายพื้นที่ของ ศูนย์กระจายสินค้าเฮเฟเล่ บางนา-ตราด จึงเป็นตัวชี้วัดถึงประสิทธิภาพของระบบการกระจายสินค้า และจุดแข็งด้านการจัดเก็บสินค้าที่มีเพียงพอต่อความต้องการในระยะยาว พร้อมทั้งขีดความสามารถด้านบริการขนส่งให้กับลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงเครือข่ายของเฮเฟเล่ สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย เพื่อรองรับต่อการเติบโตของบริษัทอย่างมั่นคง

 


  “ใบรับรองที่ได้จาก DGNB ไม่ได้สะท้อนถึงการออกแบบที่ประหยัดพลังงานเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นหลักฐานบ่งบอกถึงน้ำหนักที่เราให้คุณค่ากับสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ สังคม รวมถึงตัวคู่ค้าที่เฮเฟเล่ทำธุรกิจด้วย ดังนั้นวิสัยทัศน์ของบริษัทจึงให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงาน พอๆ กับเป้าหมายในการเป็นผู้นำอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและอาคาร ที่สำคัญ เฮเฟเล่ยังตั้งใจให้ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างธุรกิจที่ใส่ใจกับความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมเป็นรากฐานให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน” นายโฟลเคอร์ สรุปทิ้งท้าย

No comments