Breaking News

depa จับมือ ดิจิท โซล ลงนาม MOU ผนึกกำลังพัฒนานวัตกรรมด้วยบล็อกเชน

  สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และบริษัท ดิจิท โซล จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนาแพลตฟอร์มและโครงการนวัตกรรมต่างๆ โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการที่มีความปลอดภัย โปร่งใส และส่งเสริมความน่าเชื่อถือ สำหรับประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน

พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 701 ชั้น 7 สำนักงาน depa เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 - 11.30 น. โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองฝ่ายให้เกียรติร่วมงาน ประกอบด้วย

ฝ่ายสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่

ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่

ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโส

ฝ่ายบริษัท ดิจิท โซล จำกัด

นายธนพล เอี่ยมสกุล ประธานกรรมการบริษัท

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ depa ได้เลือกบริษัท ดิจิท โซล ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ด้านบล็อกเชนและมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนานวัตกรรมป้องกันการปลอมแปลงและตรวจสอบความถูกต้องของชุดข้อมูลเทคโนโลยีบล็อกเชนให้ความสำคัญกับความถูกต้อง โปร่งใส และความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับได้ของข้อมูล จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับทุกธุรกิจและหน่วยงานที่ต้องการเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับข้อมูลที่มีความสำคัญ ทั้งข้อมูลลับและข้อมูลสาธารณะ

ทั้งสองหน่วยงานมีความคาดหวังว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์การบริการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการจากหน่วยงานรัฐ ภาคธุรกิจ และต่อประชาชนผู้รับบริการ

No comments