Breaking News

ยูเอสจีเอ เลือกเอริน ฮิลล์จัดยูเอสวีเมนส์โอเพ่น 2025

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ได้เลือกสนามเอริน ฮิลล์ และ บลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในรัฐวิสคอนซิน เป็นสนามแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ในปี 2025 และ รายการสมัครเล่นยูเอส มิด-อเมเจอร์ ในปี 2022 ตามลำดับ

กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงเป็น 1 ใน 14 รายการซึ่งสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ เป็นผู้จัดการแข่งขันทั้งกอล์ฟอาชีพและสมัครเล่น ล่าสุดยูเอสจีเอได้ประกาศสนามที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2025 ออกมาแล้วได้เลือกในสนามเอริน ฮิลล์ จะได้กลับไปเป็นเจ้าภาพรายการของยูเอสจีเออีกครั้งหลังจากเคยจัดรายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ ของกอล์ฟชายเมื่อปี 2017 นั่นเป็นครั้งแรกที่รายการของยูเอส โอเพ่น (ชาย) ไปแข่งขันในรัฐวิสคอนซิน โดยครั้งนั้น บรู๊คส์ เคปก้า โปรชาวอเมริกันคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพของเขาชนะ ไบรอัน ฮาร์แมน โปรชาวอเมริกัน และฮิเดกิ มาซึยามะ โปรชาวญี่ปุ่นไป 4 สโตรก

​การแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2025 จะมีขึ้นที่สนามเอริน ฮิลล์ ในเมืองเอริน อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมิลวอคกี้ เมืองเอกของรัฐวิสคอนซิน ระยะทางราว 35 ไมล์ แข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน

​นอกจากนี้แล้วทางยูเอสจีเอได้ประกาศเลือกสนามบลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในเมืองวอวาโทซ่า รัฐวิสคอนซิน เป็นสนามแข่งขันกอล์อฟสมัครเล่นยูเอส มิด-อเมเจอร์ ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน ปี 2022

​ก่อนหน้านี้เอริน ฮิลล์ ในรัฐวิสคอนซิน เคยจัดการแข่งขันรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกามาแล้วสามครั้งคือยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ พับบลิค ลิงส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2008 ซึ่งครั้งนั้น ทิฟฟานี่ โจห์ นักกอล์ฟสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีชนะ เจนนิเฟอร์ ซง นักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายเกาหลีด้วยกันไป 2 และ 1 ในรอบชิงชนะเลิศ และ รายการยูเอส อเมเจอร์ ปี 2011 เคลลี่ คราฟท์ ชนะ แพทริก แคนท์เลย์ จากสหรัฐอเมริกาด้วยกัน 2 อัพ ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งเล่น 36 หลุม ก่อนจะมาเป็นรายการยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017 ซึ่ง บรู๊ค เคปก้า โปรชาวอเมริกันชนะ ไบรอัน คาร์แมน และ ฮิเดกิ มาซึยามะ 4 สโตรกนั่นเอง

​ไมค์ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์อฟแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "เราตื่นตาตื่นใจที่จะได้กลับไป เอริน ฮิลล์ และนำเอารายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส มิด-อเมเจอร์ กลับไปสนามที่น่าจดจำ และสนามที่เหมาะสมกับการแข่งขัน และนำเอารายการชิงแชมป์ไปแข่งขันยังสนามสาธารณะซึ่งนักกอล์ฟทั้งหมดสามารถร่วมสนุกกับโอกาสพิเศษกับพวกเรา และสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีกับสถานที่ต่าง ๆ และสนามเอริน ฮิลล์ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นหนึ่งในสนามระดับพรีเมี่ยมในประเทศนี้แล้วก็ได้ทดสอบมาเป็นอย่างดีด้วย"

​สนามเอริน ฮิลล์ ออกแบบโดย ดร.ไมเคิ่ล เฮิร์ดซาน,ดาน่า ฟราย และ รอน วิทเท่น เปิดใช้เมื่อปี 2006 เป็นสนามสาธารณะซึ่งกรีนใช้หญ้าเบนท์ แฟร์เวย์ใช้หญ้าเฟสคิว และในปี 2010 มีการปรับปรุงเลย์เอ๊าต์ใหม่โดยทีมงานชุดเดิม

​แอนดี้ ซีกเลอร์ เจ้าของสนามเอริน ฮิลล์ กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เอริน ฮิลล์ ได้รับเลือกเป็นสนามแข่งขันรายการที่มีเกียรติที่สุดของกอล์ฟหญิง เราได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อสองปีก่อน และขณะนี้รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ยูเอสจีเอ นำรายการชิงแชมป์อีกหลายรายการกลับมาที่นี่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้"

​รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 80 ในปี 2025 นี้จะเป็นครั้งที่สามที่แข่งขันในรัฐวิสคอนซิน ก่อนหน้านี้เคยจัดแข่งขันเมื่อปี 1998 พัค เซ-รี โปรสาวจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ และ ล่าสุดปี 2012 แช นา-ยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้คว้าแชมป์ทั้งสองครั้งแข่งขันที่แบล็ควูล์ฟ รัน ในเมืองโคห์เลอร์

​ส่วนยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้จะแข่งขันที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน ครั้งต่อไปที่แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2020 ตามด้วยที่ดิ โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะไปที่สนามไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเซาท์เธิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2022 จากนั้นเป็นสนามเพบเบิ้ลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2023 และ แลนแคสเตอร์ คันทรี่ คลับ ในรัฐเพนซินเวเนีย ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนปี 2024 ตามลำดับ

​ศึกดวลวงสวิงยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ทั้งนักกอล์อฟอาชีพ และนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีเข้าร่วมแข่งขันโดยจะต้องมีแฮนดิแคป์ไม่เกิน 2.4 ซึ่งแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1946 นักกอล์ฟระดับชั้นที่เคยคว้าแชมป์ไม่ว่าจะเป็น เบ๊บ ดิดริคสัน ซาฮารีอัส, เบตซี่ รอลส์, มิคกี้ย ไรท์, ฮอลลิส สเตซี่, อันนิก้า โซเรนสตัม, พัค เซ-รี, จูลี่ อิงค์สเตอร์, คริสตี้ เคอร์, พัค อินบี และ มิเชลล์ วี ฯลฯ

​สำหรับรายการยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้จะแข่งขันที่สนามโคโลราโด้ กอล์ฟ คลับ ในเมืองพาร์เกอร์ รัฐโคโลราโด้ ระหว่างวันที่ 14-19 กันยายนนี้ แชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งของกอล์ฟชาย ในปี 2020 ส่วนยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันที่คินล็อค กอล์ฟ คลับ ในเมืองมานาคิน-ซาบอต รัฐเวอร์จิเนีย ระหว่างวันที่ 12-17 กันยายน ในขณะที่ปี 2021 ยังไม่ได้เลือกสนาม และวันแข่งขันซึ่งจะประกาศในโอกาสต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

No comments