Breaking News

ควรซื้อ #ประกันสุขภาพ หรือ #ประกันโควิด ก่อนดี?


จากที่เราได้ตอบไปแล้วว่า ประกันสุขภาพก็คุ้มครองโควิด เพราะถือว่าเป็นโรคภัย ดังนั้นประกันก็จะจ่าย​ จ่ายให้ตามแผนความคุ้มครองที่เรามีอยู่ แต่ก็จะมีประเด็นถามต่อว่า แล้วถ้าเราไม่เคยซื้อประกันมาก่อน แล้วอยากจะเริ่มต้น เราควรซื้อประกันสุขภาพ หรือประกันโควิดก่อน ?


คำถามนี้อาจจะต้องพิจารณาจากหลายมิติครับ เช่น...

#มุมของสุขภาพ สำหรับประกันสุขภาพนั้น จะระบุเงื่อนไขในกรมธรรม์ว่า “ไม่คุ้มครองสภาพที่เป็นมาก่อนการทำประกัน” ด้วยเหตุนี้ หากเพื่อน ๆ ซื้อแต่ ประกัน COVID เพียงอย่างเดียว แล้วเราเกิดติดเชื้อขึ้นมาจริง ๆ แม้ว่าประกันโควิดจะจ่ายให้ แต่ก็อาจส่งผลกระทบกับร่างกายเราให้เป็นโรคอื่น ๆ ตามมา แล้วภายหลังถ้าโควิดหาย แต่เราเจ็บป่วยด้วยโรคอื่นที่เป็นผลพวงหรือโรคแทรกซ้อนจากโควิด เช่น ปอดถูกทำลาย หรือเป็นโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้ ไปจนถึงอาจไม่สามารถทำประกันสุขภาพได้ครับ ดังนั้น ในขณะที่เรายังแข็งแรงดีอยู่ จึงควรทำประกันสุขภาพไว้ก่อน แล้วค่อยทำประกันโควิดเพิ่ม กรณีที่อยากได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมจะดีกว่าครับ

#มุมของงบประมาณ จะเห็นว่าประกันโควิดส่วนใหญ่จะหลักร้อย ส่วนประกันสุขภาพแบบเริ่มต้นจะเป็นหลักพัน ดังนั้นเราต้องประเมินงบประมาณในกระเป๋าก่อนครับ  ถ้ามีประมาณ 5000 บาทขึ้นไป ต่อปี สำหรับ วัยทำงาน แนะนำลองมองหาประกันสุขภาพแบบแผนเริ่มต้นดู  แต่ถ้า งบประมาณต่อเดือน มีน้อยมากๆ จริงๆ การรักษาพยาบาลเราคงต้องใช้สิทธิภาครัฐเป็นหลักสำหรับค่ารักษาพยาบาล แล้วดูประกันที่มีทดแทนรายได้เช่น เงินชดเชย หรือ เเบบที่จ่ายเงินก้อน เนื่องจากใช้เบี้ยประกันหลัก ร้อย ต่อปีเท่านั้นครับ แต่ว่าด้วยสถานการณ์ความเสี่ยงโควิดที่เพิ่มมากขึ้น หลายท่านอาจจะมองว่า งบยังไม่ถึงประกันสุขภาพ ประกันโควิดก็อาจจะเหมาะกับสถานการณ์มากกว่าครับ

#มุมของความเสี่ยงต่อการเกิดโรค หากเราเป็นคนที่ต้องทำงานในสถานที่เสี่ยงกับโควิดอยู่ตลอด การทำประกันโควิดทั้งแบบเจอ จ่าย จบ หรือที่มีจ่ายค่าชดเชย หรือจะเป็นที่ครอบคลุมการแพ้วัคซีน ประกันโควิดก็อาจจะถูกพิจารณาเป็นเล่มแรก แต่ถ้าทำงานที่มีความเสี่ยงมากกว่าโควิด ทั้งอุบัติเหตุ โรคร้ายแรงต่างๆ ประกันสุขภาพก็จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกว่านะครับ

TIPlife ขอนำเสนอประกัน TIPlife SMART COVID-19  คุ้ม จบ  ครบในเล่มเดียว

แพ้วัคซีนโควิด-19 กรณีเจ็บป่วยระยะสุดท้าย และ/หรือภาวะโคม่า และ/หรือภาวะสมองตายและระบบประสาทล้มเหลวด้วยภาวะแพ้วัคซีน หลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19  5 แสนบาท

ค่าชดเชยรายวัน  ค่าชดเชยกรณีเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยในจากการติดเชื้อโควิด-19 วันละ 3000 บาท/วัน สูงสุดไม่เกิน 15 วัน*

หากเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 รับความคุ้มครอง 5 แสนบาท*

คุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี 50,000 บาท

*มีระยะรอคอย 14 วัน

รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไข เป็นไปตามที่ระบุในแผนประกัน 

บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์การสมัครกรมธรรม์ประกันชีวิต คุ้มครองโควิด-19 สมาร์ท  1 คน ต่อ 1 กรมธรรม์ ทั้งในแบบประกัน  TIPlife Smart COVID-19 และ COVID Triple Protect

ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด ความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

คลิก bit.ly/TIPlifeSmartCOVID-19

No comments