Breaking News

กลุ่มบริษัทเอไอเอ แต่งตั้ง นิคฮิล แอดวานี เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย แทน กฤษณ์ จันทโนทก ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่ง

          ประเทศไทย, 1 เมษายน 2565 – กลุ่มบริษัทเอไอเอ (“เอไอเอ” หรือ “บริษัท” รหัสหลักทรัพย์: 1299) ประกาศแต่งตั้ง นิคฮิล แอดวานี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย แทน กฤษณ์ จันทโนทก ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย คนปัจจุบันโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ

บิล ไลส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารช่องทางการขาย กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า คุณนิคฮิล แอดวานี จะเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอไอเอ ประเทศไทย คนใหม่ โดยปัจจุบันคุณนิคฮิลดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ศรีลังกา ตั้งแต่ปี 2562 ภายใต้การบริหารของคุณนิคฮิล เอไอเอ ศรีลังกา ประสบความสำเร็จในการสร้างความเติบโตด้านยอดขายและมีผลงานที่ดีเยี่ยมทั้งในแง่ของการสร้างมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) กำไรจากการดำเนินงานหลังหักภาษี (OPAT) และดัชนีวัดผลทางการเงินอื่น ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนต่อสภาวการณ์ในช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเศรษฐกิจของประเทศศรีลังกา ในการก้าวเข้ามารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้ คุณนิคฮิลมาพร้อมกับประสบการณ์ทางการเงินและประกันภัยในเชิงลึกที่สั่งสมมามากกว่าสองทศวรรษ โดยคุณนิคฮิลได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ ในปี 2554 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่มบริษัทเอไอเอ (Group Head of Channel Marketing) และรับตำแหน่งที่ เอไอเอ ศรีลังกา เมื่อปี 2559 ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและผู้อำนวยการกลยุทธ์ลูกค้าและการปฏิรูปด้านลูกค้า (Director of Customer Strategy & Transformation) ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับ เอไอเอ คุณนิคฮิลได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ที่นิวยอร์คไลฟ์ บริษัทการเงินเจนเวอร์ธ (Genworth Financial) แจ็คสัน แนชชั่นเนลไลฟ์ ในสหรัฐอเมริกา และบริษัทบริหารจัดการกองทุน ไอซีไอซีพรูเด็นเชียล ในประเทศอินเดีย ซึ่งผมมั่นใจว่าคุณนิคฮิลจะสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับเอไอเอ ประเทศไทย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจและความเป็นเลิศขึ้นอีกระดับ”

“อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณ คุณกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย คนปัจจุบัน หลังจากทุ่มเทให้กับ เอไอเอ ประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา และได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปร่วมงานที่ใหม่ โดยคุณกฤษณ์จะยังคงอยู่ช่วยถ่ายทอดงานให้เป็นไปอย่างราบรื่นตลอดเดือนเมษายนนี้ ซึ่งในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา คุณกฤษณ์ได้แสดงถึงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม โดยได้สร้างผลงานที่ดีเยี่ยมในการบริหารธุรกิจในประเทศไทย ทั้งการเสริมความแข็งแกร่งให้กับพลังตัวแทน การสร้างความเติบโตต่อพันธมิตรธุรกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบ พร้อมกันนี้คุณกฤษณ์ยังมีบทบาทสำคัญในการริเริ่มทางด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และการวิเคราะห์ (TDA) และการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่อนาคต ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้เป็นส่วนสำคัญยิ่งต่อกลยุทธ์ Ascend 200 ของเรา ผมในฐานะตัวแทนของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ขอร่วมอวยพรให้คุณกฤษณ์ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป”บิล กล่าวทิ้งท้าย

No comments