Breaking News

CHANGAN ประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด โชว์ศักยภาพที่งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024

  กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ให้การต้อนรับ นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ในการเข้าชมงานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ประจำปี 2024 เพื่อแสดงถึงขีดความสามารถในการพัฒนา และขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ส่วนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการและประธาน บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในงานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ปี 2024 ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และสร้างความเข้าใจในยานยนต์ไฟฟ้า (EV) รวมถึงการพัฒนา และขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ส่วนยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการลงทุนของนักลงทุนในประเทศไทยให้สอดคล้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียานยนต์ที่ยั่งยืน โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ในการร่วมชมบูธในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ หาแนวทางที่จะสามารถได้รับการสนับสนุนในการลงทุนภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งยานยนต์ไฟฟ้า โดยจะมุ่งเน้นไปที่นโยบายส่งเสริมความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีระหว่างไทย และต่างประเทศ  ที่สำคัญยังได้มีการหารือ และเน้นย้ำถึงการร่วมมือกับผู้ประกอบการชาวไทย รวมถึงภาคแรงงาน ซัพพลายเออร์ท้องถิ่น และภาคธุรกิจชุมชน เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานสู่ห่วงโซ่อุปทานระดับโลก  โดยแนวทางนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศที่ครอบคลุม ซึ่งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูง ขณะเดียวกันก็จะส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในท้องถิ่นอีกด้วย

อีกทั้ง กลุ่มตัวแทนจากประเทศไทย ยังได้สัมผัสประสบการณ์ตรงจากเทคโนโลยีของ CHANGAN ผ่านการทดลองขับรถยนต์ทั้งรุ่น Avatr 11 และ Avatr 12 ตอกย้ำว่างานแสดงรถยนต์นานาชาตินี้ ไม่เพียงแต่จัดแสดงเทคโนโลยีในการขับขี่อัตโนมัติที่ก้าวล้ำเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนวัตกรรมเหล่านี้ ต่อยอดและสร้างประโยชน์ให้กับตลาดประเทศไทยได้อย่างครอบคลุม

การพบปะในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งเจ้าหน้าที่ไทย และ CHANGAN ในการดำเนินวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาควบคู่กับสร้างการเติบโตในอนาคตอันยั่งยืน

เกี่ยวกับ CHANGAN Automobile

CHANGAN Automobile หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีน มีสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตหลักอยู่ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน สร้างสถิติการขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ผ่านการส่งมอบรถยนต์กว่า 2 ล้านคันทั่วโลกในปี 2565 ต่อมาในปี 2566 CHANGAN Automobile ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์จีนอันดับหนึ่งใน J.D. Power 2023 China Sales Satisfaction Index โดย CHANGAN Automobile มุ่งมั่นที่จะส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัย ความปลอดภัย ประสิทธิภาพเหนือชั้น และความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานผ่านเทคโนโลยีอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

No comments