Breaking News

“ดาร์มา บัมส์” (Dharma Bums) แบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายจากออสเตรเลีย รุกตลาดสาวรักสุขภาพสายรักษ์โลก เปิด Flagship Store แรกของโลกใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมดึง “นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” Brand Ambassador คนแรกของไทย

 บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด เปิดตัวแบรนด์ “ดาร์มา บัมส์” (Dharma Bums) แบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกายผู้หญิงจากออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิด Flagship Store แห่งแรกของโลก ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สยามสแควร์วัน ชั้น2 และดึง “นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” เป็น Brand Ambassador คนแรกของเมืองไทย


ครั้งแรกกับการบุกตลาดเสื้อผ้าออกกำลังกายผู้หญิงในไทยของ Dharma Bums (ดาร์มา บัมส์) แบรนด์ชุดออกกำลังกายรักษ์โลก จากออสเตรเลีย ที่โดดเด่นเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตด้วยเส้นใยและกระบวนการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ที่ต้องการการตอบสนองทั้งเรื่องดีไซน์ความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ และนวัตกรรมการผลิตที่มีคุณภาพสูง ทำให้เนื้อผ้าสามารถซัพพอร์ตการออกกำลังกายของคุณผู้หญิงได้โดยเฉพาะ ควบคู่ไปกับการทำให้โลกของเราแข็งแรงไปพร้อม ๆ กัน พร้อมเปิด Flagship Store แห่งแรกในไทย บนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ณ สยามสแควร์วัน ชั้น 2 


นายขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล กรรมการผู้จัดการบริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์ “ดาร์มา บัมส์” (Dharma Bums) จากออสเตรเลียเปิดเผยว่า จากประสบการณ์ที่อยู่ในวงการค้าปลีก เสื้อผ้าอุปกรณ์กีฬาแบรนด์ไนกี้ มากว่า 10 ปี ได้เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดเสื้อผ้ากีฬา รวมถึงแนวโน้มของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายของผู้หญิงที่ยังเป็นไปในทิศทางบวก ควบคู่ไปกับจริยธรรมในการทำธุรกิจที่อยากจะส่งมอบสิ่งที่ดีให้กับลูกค้าและสังคม ในปี 2019 บริษัทจึงได้เริ่มเป็นคู่ค้าทางธุรกิจกับแบรนด์ “Dharma Bums ” ที่มีจุดเด่นแข็งแรงในการทำการตลาดเชิง Sustainable และเริ่มส่งพลังบวกให้สาวไทยด้วย Physical Store แห่งแรกของโลกในไทยเป็นครั้งแรก

“ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาพบว่า ตลาดกีฬา การออกกำลังกายในไทยมาแรง โดยเฉพาะการวิ่ง ซึ่งมีผลเกี่ยวเนื่องกับการเติบโตของตลาดเสื้อผ้าสำหรับออกกำลังกาย โดยจากประสบการณ์ทำเสื้อผ้ากีฬามาพบว่า ตลาดเสื้อผ้ากีฬามีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักต่อปีและอยากจะให้ความสำคัญกับตลาดเสื้อผ้าออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงที่เป็นตลาดใหญ่ มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 20,000 ล้านบาท ประกอบกับมองหาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรักษ์โลกด้วย ซึ่ง Dharma Bums ตอบโจทย์ตรงนี้”

ทั้งนี้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Dharma Bums คือ 1. Dharma Bums มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยกระบวนการผลิตใช้พลังงานน้อยกว่าการผลิตเสื้อผ้าในอุตสาหกรรมทั่วไป ซึ่งทำให้ช่วยลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศ ซึ่งSignature ของ Dharma Bums คือเนื้อผ้ารุ่น  Eco-Luxe ในPrinted Legging ซึ่งเป็นผ้าที่เส้นใยมาจาก Recycled Plastic ในการผลิตกางเกงเลกกิ้ง 1 ตัวจะเทียบเท่าการใช้ขวดพลาสติกราว 16-18 ขวด 2. เรื่องคุณภาพของสินค้า แม้เส้นใยจะเป็นเส้นใยที่ผลิตจากRecycled Plastic แต่ก็ยังสามารถมีคุณภาพสูงในการซัพพอร์ตเรื่องการใช้งานสำหรับคุณผู้หญิงได้ดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเก็บกระชับทรง การยื่นหยุ่น หรือแห้งเร็ว เบาสบาย เหมาะกับทุกการออกกำลังกาย 3.ลวดลายและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถูกออกแบบโดยทีม In-House Designer จากออสเตรเลีย ลวดลายต่างๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ และวัฒนธรรม ซึ่งถูกออกแบบและวาดขึ้นด้วยมือทั้งหมด ก่อนที่จะนำไปพิมพ์และใช้การพิมพ์ลายแบบ Sublimation ซึ่งใช้น้ำและไฟฟ้าน้อยกว่าวิธีการพิมพ์ในแบบอื่น ๆ นอกจากนี้วิธีการพิมพ์แบบนี้ยังช่วยให้ลายพิมพ์บนผ้าติดทน ไม่ลอกและซักแล้วไม่ซีดจางด้วย 

ด้วยคุณภาพ วัสดุ และดีไซน์ที่ถือเป็นจุดแข็งหลักของแบรนด์ เมื่อประกอบกับราคา ที่อยู่ในช่วงราคาที่จับต้องได้ โดยเสื้อและสปอร์ตบรา ราคาอยู่ในช่วง 1,500-1,700 บาท กางเกงเลกกิ้งราคาประมาณ 2,000-2,700 บาท จึงมองว่าแบรนด์จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของลูกค้าผู้หญิงยุคใหม่ที่คุณภาพสินค้าอยู่ในระดับพรีเมียมแต่ราคาปานกลาง คุ้มค่ากับจับจ่าย ซึ่งทำให้น่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก

นายขวัญพงษ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันเสื้อผ้าของแบรนด์ Dharma Bums 75% ถือว่าเป็น Sustainable และ Recycled Fabric โดยตั้งเป้าว่าจะทำให้เป็น 100% ภายในปี 2564 โดยฐานการผลิตหลักของแบรนด์อยู่ที่ออสเตรเลียและจีน ซึ่งจากการคาดการมองว่า ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าออกกำลังกายผู้หญิงรักษ์โลกมีแนวโน้มในเชิงบวกตามกระแสการรักสุขภาพและรักษ์โลกที่เติบโตควบคู่กัน โดยวางเป้าหมายที่จะคว้าส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 2-5% ของตลาดเสื้อผ้าออกกำลังกายผู้หญิงเนื่องจากไม่ใช่บริษัทยักษ์ใหญ่และ มองว่าจะมีรายรับจาก Dharma Bums ในสัดส่วนราว 25% ของรายได้รวมของบริษัท 

สำหรับ Flagship Store มีพื้นที่ 320 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ป Soft & Sanctuary ที่ผสมผสานความอ่อนโยนของผู้หญิงเข้ากับบรรยากาศที่อบอุ่น นุ่มนวล พร้อมมอบประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของการพักผ่อน พร้อมกับการสร้างสังคมการออกกำลังกาย Women Community เช่น มีการจัดอบรมเล่นโยคะ เป็นต้น นอกจากในส่วนของFlagship Store แล้วพร้อมกันนี้ ทางแบรนด์ยังเพิ่ม Touch Point เพื่อให้สาว ๆ ได้ลองสัมผัสและทดลองสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ณ ป๊อปอัพ สโตร์อีก 2 สาขา ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น3 และ เซ็นทรัลเวิลด์ลาดพร้าว ชั้น2 โดยในปีนี้มีแผนจะขยายเพิ่มอีก 1 จุดในพื้นที่กรุงเทพฯหรือปริมณฑล  

โอกาสเดียวกันนี้ Dharma Bums ได้เปิดตัว “นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” ในฐานะ Brand Ambassador คนแรก ด้วย ซึ่งเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองและมีจุดยืนชัดเจนเรื่องสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งพลังบวกไปให้คนอื่น ๆ และสังคม ภายใต้แคมเปญ “Dharma Bums Girls” ที่ต้องการสื่อสารให้ผู้หญิงทุกคนไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองให้แข็งแรงไปพร้อม ๆ กับการดูแลโลกของเราให้แข็งแรงไปด้วยกัน 

นายขวัญพงษ์ กล่าวถึงการเลือก “นุ่น ศิรพันธ์” มาเป็น Brand Ambassador ว่า คุณนุ่นเป็นผู้หญิงที่มีพลังเชิงบวกมาก ๆ ใช้ชีวิตที่คำนึงถึงการทำให้โลกนี้ดีขึ้น มีความเป็นมิตรและใส่ใจทุกคนรอบข้าง โดยเฉพาะแนวคิดที่คุณนุ่นมองเสื้อผ้าแบรนด์ของเราเวลาที่เราพรีเซนต์ รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหละคือ Dharma Bums Girl

ด้าน “นุ่น – ศิรพันธ์ “ เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็น Brand Ambassador เพราะสิ่งหนึ่งที่Dharma Bums อยากสะท้อนออกมาก็คือ พลังของความเป็นผู้หญิงที่ทำอะไรดีๆได้อีกมาก ทั้งสามารถจะออกมาเป็นผู้นำได้ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม การทำงานเหมือนผู้ชายและด้านอื่น ๆ รวมถึงตนเองก็อยากจะแชร์ในฐานะที่เป็นผู้ซื้อสินค้า เช่นกับการซื้อออนไลน์ ตนมองว่าเราอยู่ในโลกยุคความเป็นจริงที่ต้องซื้อและใช้ แต่ก่อนจะคลิกซื้อ อยากให้แคร์เรื่องอื่นด้วย มากกว่าแค่ ใส่แล้วสวย ใส่ไปเที่ยว มันเอาไปใช้ต่อได้ไหม หรือที่มาของเสื้อผ้ากระทบใครบ้าง อยากให้คิดมากขึ้นก่อนที่จะซื้อ


“เรื่องสิ่งแวดล้อมจะทำเป็นอุดมการณ์อย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน การต้องใช้ชีวิตในเมือง ทำสิ่งที่จับต้องได้ อยากให้ทุกคนลองทำด้านสิ่งแวดล้อมเชิงลึกอะไรก็ได้ พกกระบอกน้ำหรือถุงผ้า หรือถ้าคุณรักการช้อปปิ้ง การออกกำลังกายและรักการแต่งตัว ลองพิจารณาแบรนด์ Dharma Bums ก็ได้ ว่าตอบโจทย์คุณในเรื่องฟังก์ชั่นการออกกำลังกายและความสวยงามหรือไม่ เพราะแบรนด์นี้ทำในเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจัง ถ้าคุณอยากจะเป็นคนหนึ่งที่ขับเคลื่อนโลกใบนี้ อย่างนึงที่ทำได้คือ ลองมาใส่ Dharma Bums และออกไปทำสิ่งดี ๆให้กับโลกใบนี้กัน”


สาว ๆ สายออกกำลังกายสามารถติดตามข่าวสาร กิจกรรมต่าง ๆ ของ Dharma BumsThailand และเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวเองไปพร้อม ๆ กับโลกของเราได้แล้ววันนี้ที่ Dharma Bums ทั้ง 3 สาขา สยามสแควร์วัน ชั้น2, เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น3และเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น2 หรือผ่านทาง www.dharmabumsth.com, Facebook : Dharma Bums TH, Instagram: Dharma Bums TH และ Line : @dharmabumsth

No comments