Breaking News

บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เร่งช่วยเหลือมูลนิธิเด็กอ่อนฯ มอบหน้ากากอนามัย 2,500 ชิ้น พร้อมเดินหน้ามอบแมสอย่างต่อเนื่อง

 

บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด มอบหน้ากากอนามัย 2,500 ชิ้น แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม คลองเตย ช่วยเหลือผู้ปกครองและเด็กในพื้นที่ พร้อมเดินหน้ามอบหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลนป้อวกันเชื้อโควิด-19

คุณธริชยา คัมภีรญาณนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าบริหารฝ่ายการเงิน บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด กล่าวว่า วันนี้ บริษัทฯมีความตั้งใจนำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ คลองเตยจำนวน 2,500 ชิ้น เพราะเนื่องจากทางมูลนิธิฯ ขาดแคลนหน้ากากอนามัยผนวกกับอยู่ในชุมชนคลองเตยที่เป็นพื้นที่สีแดงและมีเด็กที่อยู่ในความรับผิดชอบของมูลนิธิฯจำนวนมาก

“ทั้งนี้ รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้นำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับทางมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมครั้งนี้ ซึ่งได้พบกับบุคลากรแล้วได้ทราบว่า ทางมูลนิธิฯมีเด็กอยู่ในความรับผิดชอบจำนวนมาก และยังขาดแคลนหน้ากากอนามัยกับสิ่งของที่จำเป็นอีกหลายอย่าง ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็จะนำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ซอยรัชดาภิเษก36ที่อยู่ในเครือข่ายของทางมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ คลองเตยต่อไป”

อย่างที่ทราบกันดีว่าโควิด-19 มีความแพร่ระบาดทั่วโลก ซึ่งต้องเผชิญวิกฤติร่วมกัน ไม่ยกเว้นแม้แต่เด็กๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบด้วย ดังนั้นอยากจะขอให้เด็กๆ นอกจากจะเชื่อฟังผู้ปกครองแล้วอยากจะให้ระมัดระวังตัวเอง ต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเป็นประจำ และเว้นระยะห่างด้วย

“อยากจะฝากผู้ปกครองให้ดูแลเด็กเล็กในความรับผิดชอบของท่านให้ระมัดระวังให้ดี อยากให้เด็กสวมหน้ากากอนามัย มั่นล้างมือ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เด็กออกจากบ้านไปไหน แต่ถ้ามีความจำเป็นจริงๆ ต้องออกจากบ้านเวลาเดินทางไปไหนให้ระมัดระวังเรื่องของความสะอาดใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้ง”คุณธริชยากล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คุณครูสุนีย์ จั่นเจริญ หัวหน้าฝ่ายสำนักงาน มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ กล่าวว่า มูลนิธิฯ มีทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมชุมชน 70 ไร่ คลองเตย, บ้านศรีนครินทร์ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม,มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ บ้านแห่งความหวัง และบ้านเด็กอ่อน เสือใหญ่ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ โดยมีบุคลากร 83 คน เด็กในความดูแล 350 คนต่อวัน เป็นเด็กช่วงอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 4 ขวบ ซึ่งทั้ง 4 แห่ง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ คลองเตย แห่งนี้ได้รับผลกระทบและติดเชื้อจากสถานการณ์โควิด-19 หนักทำให้บ้านรับเลี้ยงเด็กต้องปิด เด็กที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ ต้องอยู่ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งทางมูลนิธิฯ ช่วยเหลือด้วยการจัดถุงยังชีพมอบให้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง โดยมอบให้กับเด็กจำนวน 100 คน

คุณครูสุนีย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ รู้สึกดีใจ ในนามของตัวแทนของคณะคุณครูและเจ้าหน้าที่บุคลากรของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ทางบริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัดได้นำหน้ากากอนามัยมามอบให้กับทางมูลนิธิฯ ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ได้ครั้งนี้มีประโยชน์มากในการที่จะช่วยป้องกันเชื้อโควิด-19ให้กับผู้ปกครองและเด็กในพื้นที่ชุมชนคลองเตยที่เป็นพื้นที่เสี่ยง”

No comments