Breaking News

“ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม” ดูแลทุกวัย จบทุกเรื่องสุขภาพฟัน

  เพราะการดูแลสุขภาพฟันและช่องปากให้แข็งแรงใช้งานได้ยืนยาวคือหัวใจสำคัญ โรงพยาบาลกรุงเทพเปิด “ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม” เพื่อให้บริการด้านทันตกรรมแบบครบครัน พร้อมให้คำปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพฟัน โดยทีมทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 120 คนและทีมแพทย์สหสาขาที่ร่วมรักษาในกรณีเคสซับซ้อน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยให้รอยยิ้มของคุณสดใสสุขภาพดีในทุกวัน


“ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม บริการครบทุกฟังก์ชันการดูแลฟันทุกมิติ ให้ทุกคนยิ้มได้อย่างมั่นใจในทุกช่วงวัย”

ทพญ.วลัยลักษณ์ เกียรติธนากร ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม  โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า “ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม พร้อมให้บริการครบทุกฟังก์ชันการดูแลฟันในทุกมิติ พร้อมดูแลรอยยิ้มของทุกคนให้ยิ้มได้อย่างมั่นใจในทุกช่วงวัย ด้วยการวางแผนการรักษาโดยทีมทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความชำนาญและมากด้วยประสบการณ์ พร้อมเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการฟื้นฟูสุขภาพฟันและดูแลช่องปากแบบองค์รวม 


ที่นี่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ โซน Multi Space บริการทันตกรรมรากฟันเทียม รักษารากฟัน และการผ่าตัด (Dental Surgery) และโซน Prime Space บริการทันตกรรมประดิษฐ์ ได้แก่ วีเนียร์, ครอบฟันเสร็จได้ภายในวันเดียว, อุดฟันเซรามิก ฯลฯ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีพิมพ์ฟันดิจิทัลด้วย Intraoral Scanner ที่สแกนและถ่ายภาพภายในช่องปากแบบ 3 มิติ ทำให้วางแผนการรักษาได้ครบทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะจัดฟันให้สวยงามเสริมสร้างบุคลิกภาพ เช่น จัดฟันแบบใส Invisalign การทำรากฟันเทียมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกวัน การครอบฟันเพื่อบูรณะฟันที่เสียหายมากจนไม่สามารถอุดฟันได้ ตลอดจนการซ่อมแซมฟันที่เสียไปให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงวัยสูงอายุ(Silver age)  ซึ่งต้องได้รับการวินิจฉัยและรักษาอย่างตรงจุด ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพฟันและช่องปากในทุกมิติอย่างแท้จริง”

จุดเด่นของศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม คือ DIGITAL LAB & STUDIO ห้องปฏิบัติการทันตกรรมที่ดูแลทุกรายละเอียดในช่องปากด้วย Intraoral Scanner ร่วมกับ CAD/CAM การพิมพ์ฟันดิจิทัลและสตูดิโอถ่ายภาพฟันเพื่อนำมาประกอบการรักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ และ X-RAY ROOM ห้องเอกซเรย์ฟันที่ช่วยวินิจฉัยและประเมินการรักษาโดยละเอียด พร้อมให้บริการเอกซเรย์ภายในช่องปาก (Digital Intraoral X-Ray) และเอกซเรย์ภายนอกช่องปาก (Digital Extraoral X-Ray) รวมถึงเอกซเรย์ 3 มิติ (Cone Beam CT) ที่ช่วยในการวางแผนการทำรากฟันเทียมได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ห้องตรวจทันตกรรมยังมีความพิเศษ เพราะให้ความสำคัญกับระบบอากาศระบายอากาศ ภายในห้องตรวจทันตกรรมทุกห้อง ใช้ระบบหมุนเวียนอากาศแยกในแต่ละห้อง มีอัตราหมุนเวียนตามมาตรฐานที่ 24 ACH มีระบบระบายอากาศ (Exhaust System) ที่นำอากาศเสียออกจากห้องตรวจ และระบบการกรองอากาศผ่าน HEPA Filter 13 ซึ่งเป็นแผ่นกรองอากาศคุณภาพสูงตามมาตรฐานห้องตรวจทันตกรรมอ้างอิงตามกองแบบแผนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข จึงมั่นใจในการกรองอากาศที่สะอาดและป้องกันเชื้อโรค  และ Negative Pressure Room (Negative pressure -5 Pa)  ห้องความดันลบที่ควบคุมเชื้อโรคไม่ให้เกิดการแพร่กระจายสำหรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงที่จะแพร่กระจายเชื้อที่ติดต่อทางระบบหายใจ เช่น ผู้ป่วย COVID-19 แต่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน รวมถึงในพื้นที่รอรับบริการที่กว้างขวาง สะดวกสบาย และทันสมัย ช่วยให้คุณผ่อนคลายไปกับกิจกรรมส่วนตัวขณะรอเข้ารับการรักษา




เพื่อให้คุณมั่นใจในการบริการที่มากยิ่งขึ้น ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรมได้ผ่านการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลและการจัดการระดับสากลจาก Joint Commission International Accreditation (JCI) ซึ่งมุ่งเน้นความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ด้วยวิวัฒนาการทางทันตกรรมในแต่ละสาขาที่พัฒนาอย่างรวดเร็วและการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างครอบคลุม ทั้งการป้องกันและการรักษาที่ทันสมัย เครื่องมือทันตกรรมทุกชิ้นผ่านการตรวจสอบด้วยระบบที่ได้มาตรฐาน มีการพัฒนาคุณภาพและความรู้ของทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอและทำงานร่วมกันเป็นทีมสหสาขา จึงพร้อมให้บริการผู้ป่วยทุกช่วงวัยในทุกความต้องการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ทันตกรรมรากเทียมกรุงเทพ คลินิกเฉพาะทางด้านทันตกรรม โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร. 0 2755 1335 Contact Center โทร. 1719 หรือ แอดไลน์ Dental Line คลิก http://bit.ly/3XEOriq

No comments