Breaking News

“นอติลุส” รุกตลาดอาหารพร้อมทาน เพื่อตอบโจทย์ Trend ผู้บริโภคยุคใหม่ที่หลากหลาย โชว์ concept "Let's N joy” และ Collaboration กับ น้ำปลาร้านักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เตรียมเร่งเครื่องแรง!! ขยายพอร์ตโฟลิโอ หนุนธุรกิจแบบยั่งยืน

   “นอติลุส” โหมหนักการตลาด เร่งเครื่องเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มอาหารพร้อมทาน ตอบโจทย์คนยุคใหม่ใช้ชีวิตเร่งรีบ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ นอติลุสทูน่าสเปรด 2 รสชาติใหม่ รสเห็ดทรัฟเฟิล และ รสเชดด้าชีส และ ขยายตลาดจับกลุ่มพรีเมี่ยมด้วย “ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ” ที่ผลิตจากปลาแมกเคอเรลสายพันธุ์แปซิฟิก พร้อมดัน   แบรนด์ “มงกุฎทะเล” จับมือกับ น้ำปลาร้าแซ่บไมค์ โดย คุณ ไมค์ ภิรมย์พร ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ของไทย ในแคมเปญ “มงกุฎทะเล x แซ่บไมค์” ประเดิมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ระหว่างวันที่ 23–27พฤษภาคม 2566 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชี้ปัจจัยจากสภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำและผลกระทบของต้นทุนการดำเนินธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องปรับกลยุทธ์ โดยขยายพอร์ตโฟลิโอ เพื่อหนุนรายได้ให้เติบโตแบบยั่งยืน

 

นายปริติ เกียรติศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทนอติลุสฟู้ด เปิดเผยว่า “บริษัท นอติลุสฟู้ด อยู่ภายใต้การบริหารงานของ ‘กลุ่มบริษัทพัทยาฟู้ด – PFG Pataya Food Group’ ผู้นำตลาดธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารทะเล และอาหารสุขภาพ ภายใต้แบรนด์นอติลุส (Nautilus), นอติลุสไลท์ (Nautilus Lite), นอติลุสเอ็กซ์เท็น (Nautilus X-Ten),  มงกุฎทะเล (Mongkut Talay), ซีคราวน์ (SEACROWN), ขนมขบเคี้ยว ไททัน (TITAN) อาหารพร้อมทาน ม่อนชะเมา (Mont Shamau) และ อาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยม อย่าง อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์รีกาลอส (Regalos), อาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพแบรนด์เรมี่ (Remy) โดยมีพันธกิจหลักคือ มุ่งมั่น ขับเคลื่อน การส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญา ‘เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้บริโภคแบบองค์รวม’ ผ่านการพัฒนาสินค้าคุณภาพต่างๆ ทั้งในกลุ่มอาหารคน และ อาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย บริษัท นอติลุสฟู้ด(ประเทศไทย)จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 2534 โดยเริ่มทำการตลาดและการจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลบรรจุกระป๋อง ภายใต้ตรา ‘นอติลุส’ ซึ่งปัจจุบันทำการตลาดสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก ทั้งหมด 4 สาขา ใน 4 ประเทศ คือ ประเทศไทย จีน เวียดนาม และฝรั่งเศส

แนวทางในการดำเนินธุรกิจของ กลุ่มบริษัทนอติลุสฟู้ด คือมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อตอบสนองไลฟ์ไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ภายใต้ความท้าทายจากปัจจัยของสภาวะเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลถึงการปรับตัวขึ้นของราคาวัตถุดิบหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทะเล รวมทั้งความท้าทายของการบริหารองค์กรในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทปรับแผนกลยุทธ์ขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อหนุนรายได้ให้เติบโตยั่งยืนระยะยาว ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้”

ปัจจุบัน แบรนด์ นอติลุส พัฒนาผลิตภัณฑ์ อาหารพร้อมทาน (Ready to Eat) 3 กลุ่มหลัก จะประกอบไปด้วย

1. Tuna Basic สินค้ากลุ่มทูน่าเนื้อนุ่ม แน่น มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพทำเมนูไหนก็อร่อย และยังมีกลุ่มนอติลุสไลท์ ที่เป็นการคัดสรรพันธุ์ทูน่า ที่มีโซเดียมต่ำ ไขมัน 0% ที่ดีต่อสุขภาพและรูปร่าง

2. Tuna Recipe สินค้ากลุ่มทูน่าพร้อมทานในหลากหลายรสชาติ สะดวกง่ายๆ อร่อยได้ทันที

3. Tuna Spread สินค้ากลุ่มทูน่าสเปรด พร้อมแคร็กเกอร์ อร่อยง่ายๆ ได้ประโยชน์

 

นายปริติ กล่าวว่า ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 23–27 พฤษภาคม 2566 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่และกิจกรรมพิเศษจาก “แบรนด์นอติลุส” ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การออกผลิตภัณฑ์ทูน่าสเปรด 2 รสชาติใหม่ คือ นอติลุสทูน่าสเปรด รสเห็ดทรัฟเฟิล พร้อมแคร็กเกอร์ และ นอติลุสทูน่าสเปรด รสเชดด้าชีส พร้อมแคร็กเกอร์ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ ด้วยปลาทูน่าที่คัดสรรมาคลุกเคล้ากับมายองเนสเนื้อเนียนรสชาติกลมกล่อม ที่เป็นเอกลักษณ์ของนอติลุส พร้อมแคร็กเกอร์อบกรอบ หอมๆ ทำให้ได้รสสัมผัสที่ลงตัวจากสเปรดเนื้อแน่น และความกรุบกรอบจากแคร็กเกอร์ เข้ากันได้อย่างดี แถมได้ประโยชน์จากโอเมก้า3 และดีเอชเอ ที่อยู่ในปลาทูน่า ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส พร้อมตอบสนองนโยบายในการดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์มาเป็น sustainable packaging อีกด้วย

 

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการขยายสินค้าใหม่ ไปยังกลุ่มพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ภายใต้แบรนด์ “นอติลุส” ไปในธุรกิจปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ ด้วยผลิตภันฑ์ “ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ” ที่ผลิตจากปลาแมกเคอเรลสายพันธุ์แปซิฟิก เป็นปลาเนื้อแน่นอุดมไปแคลเซียม โอเมก้า3 ดีเอชเอ และอีพีเอ ที่อยู่ในซอสมะเขือเทศเข้มข้น และมีไลโคปีนสูง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้อ่อนเยาว์ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส

 

​นอกเหนือจากการออกสินค้าใหม่แล้ว นอติลุส ยังออกแคมเปญ "Let's N joy – เอ็นจอยกับเมนูทูน่าได้ทุกวัน" เพื่อแนะนำเมนูสุขภาพดี ที่สามารถใช้ผลิตภัณฑ์จาก นอติลุส มาปรุงเองได้ง่ายๆ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน โดยเชิญ เชฟบิ๊ก อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล Chef’s Table มา Cooking show ปรุงเมนูอร่อยๆ ภายในวันงาน หากผู้บริโภคสนใจสามารถรับสูตรอาหารต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อสนุกไปกับเมนูทูน่าได้ที่ https://cooking.nautilusonlineshop.com หรือ สแกน QR code บนฉลากผลิตภัณฑ์

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมจาก แบรนด์ มงกุฎทะเล ผู้นำปลากระป๋องที่อร่อย และ คุ้มค่า ซึ่งพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภคที่มองหารสชาติแบบไทย ที่มีความโดดเด่น และ เป็นเอกลักษณ์ โดย มงกุฎทะเล ได้ร่วมลงทุนกับ น้ำปลาร้าแซ่บไมค์ ของ คุณ ไมค์ ภิรมย์พร ในแคมเปญ “มงกุฏทะเล x แซ่บไมค์” เป็นการ collaboration ระหว่างเจ้าตลาดแห่งปลากระป๋องร่วมกับน้ำปลาร้าอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เพื่อสร้างสรรผลิตภัณฑ์รสชาติสไตล์ไทย ที่มีเอกลักษณ์ของความอร่อย จากวัตถุดิบที่มีคุณภาพของมงกุฎทะเล ผสมผสานความแซ่บนัว จากน้ำปลาร้าจากแบรนด์แซ่บไมค์ นำเสนอสินค้าสะดวก พร้อมทานได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเตรียมพบกับกิจกรรมเปิดตัวสินค้า โดย คุณ ไมค์ ภิรมย์พร ในงาน Thaifex 2023 ซึ่งมีทั้งสิ้น 2 เมนู คือ 

1. น้ำยากะทิปลาแมกเคอเรลสูตรน้ำปลาร้า เต็มไปด้วยเนื้อปลาข้นๆ ถึงเครื่องสมุนไพรแน่นๆ กลมกล่อมหอม มันกะทิ รสชาติแซ่บ นัว คัก

2. ปลาแมกเคอเรลทอดในน้ำยำรสปลาร้า โปรตีนเนื้อปลาเน้นๆ เข้มข้นครบรส หอมกลิ่นน้ำปลาร้า กับแกล้มก็ดี กับข้าวก็นัว

ซึ่งทุกความพิเศษที่กล่าวมานี้ จะเกิดขึ้นในรอบประชาชนทั่วไป ในวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. นี้ อย่างยิ่งใหญ่ แน่นอน

“นอกเหนือจากความมุ่นมั่นพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลปัญหาสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ สู่การเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่แท้จริง” นายปริติ ทิ้งท้าย

No comments