Breaking News

Quan เปิดตัวบริการ ‘Accel to NFT’ สนับสนุนธุรกิจบันเทิงและครีเอเตอร์อิสระ ในการสร้างรายได้จาก NFT

 

Quan Inc. (ควอน) เปิดตัวบริการ ‘Accel to NFT’ เพื่อสนับสนุนธุรกิจบันเทิงและนักสร้างสรรค์อิสระ ในการใช้งาน NFT ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยบริการนี้จะช่วยพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property ‘IP’)ในทุกรูปแบบทั้ง ชิ้นงาน งานศิลปะ ตัวคาแรคเตอร์ และ Quan จะเป็นที่ปรึกษาในการสร้างกลยุทธ์เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยความร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Linker Inc. ในฐานะพันธมิตรของ Quan ในการสนับสนุนบริการนี้

Mr.Kazuhiro Mizuno ประธานบริษัท Quan Inc. กล่าวว่า “เราได้สร้างแพคเกจ ‘Accel to Asia’ สำหรับบริษัทในอุตสาหกรรมบันเทิง และครีเอเตอร์อิสระในทุกวงการทั่วโลก โดยอาศัยประสบการณ์ในการสร้างคาแรคเตอร์ การทำตลาดออนไลน์ในแพลตฟอร์มทั่วโลก รวมไปถึงการผลิตสินค้าจากไลเซนซิ่ง ใน 3 ประเทศสาขาของเรา ได้แก่ จีน ไทย และเวียดนาม Quan ได้สร้างผลงานที่ประสบความสำเร็จที่เป็นที่ประจักษ์ ทั้งคาแรคเตอร์ของคู่ค้าระดับโลก และผลงานของเราเอง

ในธุรกิจ Blockchain ปี 2018 เราได้พัฒนาและเผยแพร่ ‘CryptoCrystal’ แอปพลิเคชันที่ให้กำเนิดตัวละครหนึ่งเดียวใน Blockchain และหลังจากมีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าถึง 150,000 ตอนนี้เรามีมากกว่า 11,000 ตัวละคร NFT ที่ถูกสร้างบนสกุลเงิน Ethereum ,ส่วนในปี 2019 เราได้ร่วมงานกับ Rinker Corporation เพื่อดัดแปลงตัวละครที่มีลิขสิทธิ์ในตัวมันเองสู่ NFT และในเดือนมีนาคม 2021 เราได้เข้าสู่ตลาด ‘Rarible’ แหล่งซื้อขาย NFT เพื่อขายตัวละครของเรา ได้แก่ Usagyuuun และ Business Fish ซึ่งในปัจจุบันมีความต้องการสูงขึ้นเรื่อยๆ จากอุตสาหกรรมความบันเทิง และครีเอเตอร์มากมายที่ต้องการใช้ NFT ในกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขา แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ดังนั้นนี้จึงเป็นเหตุผลที่พวกเราสร้างธุรกิจนี้ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนพวกเขา โดยเรียกว่า “Accel to NFT”

[NFT คืออะไร?]
NFT (Non-Fungible Token) นั้น คือเหรียญที่ไม่สามารถทดแทนด้วยเหรียญอื่นได้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนในการแสดงความเป็นเจ้าของคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ ซึ่งคอนเทนต์นั้นจะเป็นอะไรก็ได้ เช่น ไฟล์ภาพวาด ไฟล์วิดีโอ ไฟล์ GIF ไฟล์เสียง หรือแม้แต่โพสในทวิตเตอร์

ยกตัวอย่าง ถ้าคุณซื้อ NFT ของ Quan ชิ้นหนึ่งแล้ว จะมีเพียงคุณคนเดียวในโลกที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘Owner’ หรือผู้ครอบครองผลงานชิ้นนั้น และสิทธิ์ของ Owner จะเปลี่ยนมือ เมื่อมีการซื้อขายเกิดขึ้น ไม่ต่างจากผลงานศิลปะในชีวิตจริง

โดยรายละเอียดของบริการ ‘Accel to NFT’ ในตลาด NFT ‘Rarible’ นั้นประกอบไปด้วย

(1) ออกแบบกลยุทธ์สำหรับการใช้ NFT ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
เราให้บริการการออกแบบ สร้างกลยุทธ์ เพื่อนำ NFT และ Blockchain ไปปรับใช้ในแผนโครงการของลูกค้าทั้งปัจจุบัน และในอนาคตได้ การออกแบบนี้ประกอบไปด้วยการสร้าง การขาย NFT, การสร้างสรรค์ชิ้นงาน, การตลาด (ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ) รวมถึงข้อกฎหมายและภาษี

(2) เป็นตัวแทนในการเผยแพร่ NFT การขาย NFT และการจัดการรายได้
เราให้การสนับสนุนครอบคลุมไปถึงการขาย การเผยแพร่ NFT การจัดการรายได้ รวมไปถึงการคัดเลือกแหล่งซื้อขาย NFT และแนวทางปฏิบัติในการเผยแพร่ NFT ออกไป (รวมถึง NFT ที่จดทะเบียนแบบ smart contracts)

(3) พัฒนาและสร้างสรรค์การผลิตเพื่อสนับสนุน NFT
ทีมครีเอเตอร์ของ Quan จะช่วยสร้างสรรค์เพื่อดัดแปลงผลงานศิลปะเพื่อเข้าสู่ NFT โดยใช้จากความเข้าใจในแนวโน้มของตลาด NFT รอบโลก และเราสามารถพัฒนาระบบของเราเองและสร้าง Landing Pages สำหรับลูกค้าโดยเฉพาะ

(4) สนับสนุนการตลาดสำหรับ NFT
Quan ให้ความสนับสนุนทางด้านการตลาด โดยการค้นคว้าและออกแบบสำหรับเพื่อพัฒนาผลงานให้ตรงความต้องการของตลาด NFT (blockchain) โดยเราให้การสนับสนุนทางด้านภาษาทั้งภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ และอีก 8 ภาษา (ติดต่อโดยตรงเพื่อรายละเอียดเพิ่มเติม)

■ เกี่ยวกับ Quan Co.

ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา Quan ได้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์มากกว่า 1,200 ตัว ผ่านแพลตฟอร์มทั่วโลก ตั้งแต่ Facebook, LINE, WeChat, KakaoTalk, Kik Messenger และ Zalo โดยในเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา Quan มียอดดาวน์โหลดสติกเกอร์รวม 4.5 พันล้านดาวน์โหลด และ 90% เป็นยอดที่เกิดนอกประเทศญี่ปุ่น นอกจากสติกเกอร์แล้ว Quan ยังให้ความสำคัญกับการสร้างฐานแฟนคลับให้กับคาแรคเตอร์ ด้วยการทำแฟนเพจใน Facebook วิดีโอใน TikTok รวมไปถึงโซเชียลมีเดียทุกช่องทางที่แฟนคลับของ Quan อยู่ จนปัจจุบันคาแรคเตอร์ของ Quan มียอดผู้ติดตามรวมมากกว่า 5 ล้านคน

ในปี 2021 Quan Inc. ตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทด้านคาแรคเตอร์ที่ครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบคาแรคเตอร์ การสร้างแบรนด์ให้คาแรคเตอร์ จนไปถึงเปิดบริการ ‘Accel to Asia’ ในการสร้างมูลค่าให้คาแรคเตอร์ด้วย NFT และในประเทศไทย บริษัท ควอน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ร่วมงานกับทั้ง SMEs, Corporate และภาครัฐในการสร้างแบรนด์ให้คาแรคเตอร์หรือ ‘Mascot Branding’ อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ‘Accel to NFT’ ติดต่อได้ที่ลิงค์ด้านล่าง
https://forms.gle/ktpc38PgBQ3Ka8NU6 หรือทางอีเมล s_okukawa@quan-inc.jp

No comments