Breaking News

วช. นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยเข้าร่วมงาน “The 71 st International Trade Fair-Ideas, Inventions and New Products” (iENA 2019) ณ เมืองนูเรมเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี


สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) โดย ศ.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำคณะนักประดิษฐ์/นักวิจัยไทยเข้าร่วมประกวดและนำเสนอผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในงาน “The 71 st International Trade Fair-Ideas, Inventions and New Products” (iENA 2019) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งถือเป็นการประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติที่สำคัญแห่งหนึ่งของสหภาพยุโรป ณ เมืองนูเรมเบิร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งมีนักวิจัยจากทั่วโลกนำผลงานเข้าประกวดและจัดแสดงกว่า 800 ผลงาน จากกว่า 30 ประเทศ ในปีนี้ วช.ได้นำนักวิจัย/นักประดิษฐ์มากกว่า 70 คน ในหลากหลายความเชี่ยวชาญ ร่วมนำเสนอผลงานภายในงาน iENA 2019 ในด้านต่างๆ

ได้แก่





-Medical or veterinary science;Hygiene

-Chemistry,metallurgy

-Electricity

-Performing operations,transporting

-Computer engineering

-Physics

-Human necessities 




ทั้งนี้ คุณคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย รองกงสุลใหญ่ ณ นครมิวนิก ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมผลงานของนักวิจัย/นักประดิษฐ์ไทยด้วยความสนใจ และให้กำลังใจในการประกวด เพื่อร่วมสร้างการยอมรับในมาตรฐานและชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย พร้อมนี้ ได้ให้คำแนะนำแก่นักวิจัยและนักประดิษฐ์ ในการประสานเครือข่ายสถาบันการศึกษาของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ร่วมสนับสนุนนักวิจัย/นักประดิษฐ์ไทยในอนาคต

No comments