Breaking News

แถลงข่าว “All Good Food Truck” วันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ ห้องโถง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงาน “All Good Food Truck” มหกรรมรวมสินค้าและอาหารบนรถทรัคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


​สำหรับการจัดงาน “All Good Food Truck” ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ถนนป๊อปปูล่า ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี วันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 จะนำเสนอในรูปแบบของมหกรรมอาหารในการรวมตัวของ Food Truck จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยรวบรวมอาหารจานเด็ด ของดี ของอร่อย ให้นักท่องเที่ยวได้มาลองลิ้มชิมรสกันในงาน อาหารแนว “Food Truck” หรือแนวสตรีทฟู้ด (Street Food) หรืออาหารริมทางอันเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของคนไทย และเป็นจุดขายที่นิยมอย่างมากในเชิงการท่องเที่ยว นอกจากการขายแบบดั้งเดิมอย่างแผงลอยหรือการต่อโต๊ะ-เก้าอี้ จากในร้านออกมาบนทางเท้าหรือบนถนนแล้ว “ฟู้ดทรัค (Food Truck)” หรือการนำเสนอยานพาหนะมาดัดแปลงเป็น 


“ครัวเคลื่อนที่” ก็กำลังเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน การเพิ่มมูลค่า (Value Added) “อาหาร” ที่ไม่ได้ทำแต่การแปรรูปผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงลักษณะการขายด้วยเช่น “ฟู้ดทรัค (Food Truck)” หรือรถขายอาหารแบบเคลื่อนที่ยังเป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับกระแสตอบอย่างดีในประเทศไทย ด้วยรูปแบบที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังตอบโจทย์เรื่องความสะดวก ความคล่องตัว สามารถย้ายทำเลในการขายได้ง่าย โดยเฉพาะตามงานอีเว้นท์ และงานเทศกาลดนตรีต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของฟู้ดทรัค


​กิจกรรม “All Good Food Truck ออกู๊ด ฟู้ดทรัค” ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ถนนป๊อปปูล่า ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี วันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมแบ่งออกเป็นรายละเอียดดังนี้



​Celebrity Chef

​​  โซนเชฟ พบกับ Celebrity Chef ทั้ง 5 ท่าน 

​​1. เชฟบอส พัฒนพงศ์  วงศ์สุวรรณ

​​2. เชฟโอม ธนบดี  พูลเจริญ

​​3. เชฟปาร์ค ภัทรวิทย์  จันทร์ไทย 

​​4. เชฟบอล อภิวัฒน์ แซ่ตั้ง

​​5. เชฟซัน ธนวัฒน์  อิทาคูระ 

 


​นำเสนออาหารจาก 5 ภาค ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคตะวันออก กับกิจกรรมโชว์การปรุงอาหารเมนูใหม่จากวัตถุดิบเด่นของแต่ละภาค และมีการแลกเปลี่ยนการทำเมนูอาหารของแต่ละภาค โดยจะมีการ Live สดกิจกรรมผ่านทางเพจ Facebook All Good Food Truck

​Food Truck

​​  ขบวนรถฟู้ดทรัคจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยรวบรวมอาหารจานเด็ด ของดี ของอร่อยจากทั่วทุกสารทิศมารวมตัวให้นักท่องเที่ยวได้ช็อปชิมกันอย่างจุใจ กว่า 250 ร้านค้า

​คอนเสิร์ตแบบ New Normal  

​​  รับชมฟรีกับ Mini Concert แบบ New Normal สนุกชิลล์ ตลอด 3 วันไปกับเพลงเพราะๆ เพื่อสร้างบรรยากาศริมทะเลสาบให้มีความน่าสนใจโดยศิลปินชื่อดังในทุกๆ วัน ได้แก่

​​- วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ​วง Paradox 

​​- วันที่ 18 ธันวาคม 2563​​วง Slot Machine 

​​- วันที่ 19 ธันวาคม 2563​​วง โคตรยิ้ม 

​จุดถ่ายรูป

​​  พบกับการตกแต่งพื้นที่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานีด้วยจุดถ่ายรูปในงานกระจายรอบพื้นที่ถึง 5 จุด ตกแต่งพื้นที่โดยรอบให้ยิ่งใหญ่อลังการด้วยแสง เสียง ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนที่เข้าไปร่วมงานต้องหยิบกล้องมาถ่ายภาพเพื่อเป็นความประทับใจอย่างแน่นอน


​การจัดงาน All Good Food Truck มุ่งหวังให้ผู้ประกอบการนำความรู้จาก Celebrity Chef ไปต่อยอดพัฒนาเมนูเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ธุรกิจและภาพลักษณ์ของอาหารไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์สอดแทรกภูมิปัญญาและวิถีชีวิตของแต่ละภูมิภาค ที่มีการส่งต่อและสืบสานจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งในแง่ของรสชาติ  การตกแต่งและคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คนไทยออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น และยังกระจายรายได้ของครัวเรือน ชุมชน สามารถสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง

No comments