Breaking News

ททท. จับเทรนด์คนรักสัตว์มาแรง เปิดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand บูมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสัตว์เลี้ยง แฮปปี้ทั่วไทยสไตล์ครอบครัวสี่ขา

 

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตอบรับเมกะเทรนด์ Pet-Humanization เอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง เปิดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย จับมือพันธมิตรผู้พัฒนาเว็บไซต์ Pet Friendly Thailand หรือ https://www.petfriendlythailand.com/ ปั้นศูนย์กลางข้อมูลเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวทั่วไทยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ทั้งรวบรวมโรงแรม คาเฟ่ และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยง จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง คำแนะนำสำหรับเจ้าของที่เดินทางพร้อม สัตว์เลี้ยง พร้อมเปิดตัวตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand เชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องการร่วมสร้าง Pet-Friendly Community สมัครเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมรับตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand ยืนยันความพร้อมใจให้บริการที่เป็นมิตรกับทุกครอบครัวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง เชื่อมั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย

 นายขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ปัจจุบันการมีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงาในครอบครัวเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้มีความต้องการสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ตลาดอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทยเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล อีกทั้งยังให้ความรักความเอ็นดูประหนึ่งสมาชิกสำคัญในครอบครัว สร้างปรากฏการณ์ Pet-Humanization ให้ความรักและดูแลสัตว์เลี้ยงเหมือนลูกหลาน ยินดีใช้จ่ายกับสัตว์เลี้ยง และใช้ชีวิตประจำวันร่วมกัน ทำให้สถานที่ต่าง ๆ เริ่มปรับตัวเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ด้วยเทรนด์ดังกล่าวยังส่งผลมาถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน โดย ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง มีความพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้เดินทางไปท่องเที่ยวด้วย ซึ่งนับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นโอกาสของกลุ่มผู้ท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงจัดทำโครงการ Amazing Happy Paws Thailand: สี่ขาพาตะลุย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวที่หลากหลายในประเทศไทย ด้วยการสร้าง Branding ที่เป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวพร้อมกับเหล่าน้อง ๆ สี่ขา ภายใต้แนวทางปฏิบัติและข้อกำหนดเบื้องต้นที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรสร้างสรรค์ขึ้น รวมถึงจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องในพื้นที่ศักยภาพ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างการรับรู้สินค้าและบริการท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย โดยเราเชื่อว่าโครงการนี้จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้เริ่มปรับตัวเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจรองรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวนี้ กระตุ้นให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวโดยเพิ่มคุณค่าทางด้านประสบการณ์ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวพร้อมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก กระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่ต่าง ๆ และผลักดันให้เกิด Pet-Friendly Community ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไป”

นางสาว อังศุมาลิน เทพหัสดิน ผู้บริหารเว็บไซต์ Pet Friendly Thailand (PFT) กล่าวว่า “เพ็ทเฟรนด์ลี่ ไทยแลนด์ (Pet Friendly Thailand – PFT) เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม และคาเฟ่ที่สามารถนำ สัตว์เลี้ยงเข้าได้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยความตั้งใจจะเป็นสื่อกลางระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยงและผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ อำนวยความสะดวกให้การวางแผนท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ คลิก-ค้น-จอง การได้ร่วมมือกับ ททท. ในโครงการ Amazing Happy Paws Thailand จึงเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของการพัฒนาเว็บไซต์ ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง ให้มี สิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม และสะดวกสบายสำหรับการดูแลลูกหลานสี่ขา อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการทางด้านท่องเที่ยว โดยจากข้อมูลพบว่าปัจจุบันประเทศไทยมีสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของอยู่ประมาณ 12 ล้านตัว และมีแนวโน้มที่เจ้าของจะพาออกท่องเที่ยวด้วยกันอยู่ประมาณ 7.5 ล้านตัว หรือกว่า 62% ซึ่งถือเป็นโอกาสที่น่าสนใจของผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เราเชื่อมั่นว่าโครงการ Amazing Happy Paws Thailand จะมีส่วนในการเติมเต็มความสุขทางการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว และจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาแข็งแรง”

โครงการ Amazing Happy Paws Thailand จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด Happy Paws, Happy Pals สี่ขาพาตะลุย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยงให้ได้มีโอกาสสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประทับใจกับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีการจัดทำการสื่อสารบนแพลตฟอร์มดิจิทัลผ่านทาง เว็บไซต์ https://petfriendly.tourismthailand.org/ ให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง เหมาะสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวเจ้าของสัตว์เลี้ยง และผู้ประกอบการการท่องเที่ยว มีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการท่องเที่ยวทั่วไทยแบบ Pet-Friendly อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางท่องเที่ยวที่แนะนำสำหรับการเดินทางพร้อม สัตว์เลี้ยง แนวทางการปฏิบัติตัวสำหรับการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง รวมทั้งแนวทางการปรับตัวและการให้บริการแบบเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ต้องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง พร้อมกันนี้ ยังได้จัดทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand และเปิดให้ผู้ประกอบการที่สนใจที่สมัครเข้าร่วมโครงการรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวไปใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ แสดงถึงความพร้อมและยินดีที่จะมอบบริการที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง ผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการและดาวน์โหลดตราสัญลักษณ์ได้ที่ https://petfriendly.tourismthailand.org/ หรือติดต่อสอบถามผ่าน Line Official Account @amazinghappypaws

No comments