Breaking News

“JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” จิม ทอมป์สัน คอบแลบอาร์ติสคอลลาจร่วมสมัยชื่อดัง นักรบ มูลมานัส ครีเอตคอลเลกชันสุดยูนีค! ภายใต้แคมเปญ Artists in Residence เปิดตัวแฟชั่นไอเทมเด็ดรับเทศกาลสงกรานต์เพื่อสุภาพบุรุษ-สตรีทำจากผ้าลินินและผ้าไหม พร้อมแอกเซสซอรีหมวก-กระเป๋าพิมพ์ลายเพื่อคอมพลีตลุคสุดอาร์ต

    กรุงเทพฯ 4 เมษายน 2566 - Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ล่าสุด “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ผลงานการคอลแลบกับนักรบ มูลมานัส อาร์ติสคอลลาจและนักวาดภาพประกอบร่วมสมัยชื่อดัง พร้อมจัดเต็มอีเวนต์เปิดตัวและแฟชั่นโชว์อวดโฉมคอลเลกชันใหม่สุดยูนีคที่เต็มไปด้วยรายละเอียดของลวดลายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ จิม ทอมป์สัน ในวันที่ 4 เมษายน 2566 ณ Jim Thompson Art Center ใจกลางมหานครกรุงเทพฯ

 

“JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” นับเป็นคอลเลกชันลำดับที่ 2 จากโปรเจ็กต์ Artists in Residence ของจิม ทอมป์สัน โดยคอลเลกชันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวัตถุโบราณอันงดงามและงานวิจิตรศิลป์จากหลายยุคสมัย ซึ่งจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน พร้อมนำเสนอทั้งไอเทมเสื้อผ้าบุรุษและสตรี ผลิตจากผ้าลินินและผ้าไหมคุณภาพสูง รวมถึงแอกเซสซอรี อาทิ หมวก กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

 

ผลงานออกแบบอันเปี่ยมเอกลักษณ์ของนักรบ มูลมานัส เชื้อเชิญให้ผู้ชมงานสามารถตีความได้อย่างไร้ข้อจำกัด ด้วยทักษะในการผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมพื้นถิ่น ซึ่งนักรบสามารถจัดวางองค์ประกอบในรูปแบบงานศิลป์สมัยใหม่ได้อย่างสวยสะดุดตา นอกจากนี้ การเติบโตมาในย่านเก่าใจกลางกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งถนนหนทางที่คึกคักวุ่นวาย วัดวาอารามอันเก่าแก่ สถาปัตยกรรมหลากรูปแบบ และพระราชวังอันวิจิตรงดงาม ล้วนสะท้อนอยู่ในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านศิลปะในสไตล์ของนักรบ ผลงานในคอลเลกชันนี้ผสานรวมส่วนประกอบต่าง ๆ ของประวัติศาสตร์ พร้อมแสดงความสัมพันธ์อันซับซ้อนกับรากเหง้าทางวัฒนธรรมของผู้ออกแบบ จนรังสรรค์ออกมาเป็นงานศิลป์ที่สวมใส่ได้ภายใต้คอลเลกชันร่วมกับจิม ทอมป์สัน ในครั้งนี้

 

นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “แคมเปญ Artists in Residence เป็นความตั้งใจของจิม ทอมป์สัน ในการจับมือกับ 3 ศิลปินชื่อดังของไทย เพื่อร่วมรังสรรค์เอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชันกับเรา และเนื่องจากเรากำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย คอลเลกชันนี้จึงนำเสนอจิตวิญญาณแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมชูดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ลวดลายที่ประณีตบรรจง และความงามอย่างมีสไตล์ มุ่งเน้นการผสานองค์ประกอบของสมัยเก่าเข้ากับสุนทรีศาสตร์แห่งแฟชั่นร่วมสมัย โดยแคมเปญ Artists in Residence นำเสนอผลงานอันน่าตื่นตาตื่นใจที่แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์และความคิดสร้างสรรค์อันล้ำเลิศของทั้งศิลปิน

นักออกแบบไทยได้อย่างชัดเจน นอกจากคอลเลกชัน “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” จะชวนให้นึกถึงความสนุกสนานของเทศกาลสงกรานต์ทุกคนรอคอยแล้ว ยังเป็นเครื่องยืนยันทักษะความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นที่กำลังคึกคักของเมืองไทย” สำหรับการออกแบบคอลเลกชันนี้ นักรบ มูลมานัส นำแรงบันดาลใจมาจากวัตถุโบราณและงานวิจิตรศิลป์ซึ่งจัดแสดงอยู่ภายในพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน โดยเฉพาะหนังสือภาพตำราพรหมชาติ รวมไปถึงภาพประกอบ งานแกะสลัก และภาพวาดผลงานของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เคยมาเยือนอาณาจักรอยุธยาและได้จารึกถึงแง่มุมต่าง ๆ ของยุคสมัยนั้น ทั้งสถาปัตยกรรม ผู้คน วัฒนธรรม และวิถีชีวิตลงในงานศิลปะ

 

ผลงานเหล่านี้จุดประการให้นักรบ สร้างสรรค์ภาพพิมพ์หลักประจำคอลเลกชัน ที่เป็นตัวแทนของสะพานที่เชื่อมโยงโลกตะวันออกและฝั่งตะวันตก ระหว่างความเป็นจริงกับภาพฝันอันสวยงาม นอกจากนั้น ภาพพิมพ์หลักยังแสดงองค์ประกอบต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ของเมืองสยามและอเมริกา เช่น การเดินทางของแฝดสยามคู่แรกของโลกอิน-จัน เป็นต้น แง่มุมทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ได้ถูกถักทอเข้าด้วยกันผ่านแนวคิดการสำรวจห้วงอวกาศและจักรวาล สะท้อนถึงหลากหลายเหตุการณ์สำคัญของโลกซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่คุณจิม ทอมป์สัน ตั้งรกรากอยู่ในประเทศไทย นักรบยังเชื้อเชิญให้ผู้ชมงานได้มาร่วมสำรวจพหุจักรวาลผ่านคอลเลกชันเชิงทัศนศิลป์อันน่าตื่นตาตื่นใจนี้

 

นักรบ มูลมานัส เล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชันใหม่ว่า “ผมต้องการสร้างภาพพิมพ์ที่จะพาผู้ชมเดินทางไปยังอีกโลกหนึ่ง โลกที่หลอมรวมยุคสมัยและวัฒนธรรมต่าง ๆ เข้าด้วยกัน โดยนำเสนอการเชื่อมโยงระหว่างโลกฝั่งตะวันออกและตะวันตก อดีตและอนาคต รวมถึงความจริงและภาพฝัน เชื่อว่าคอลเลกชันนี้จะทำให้ทุกคนค้นพบแนวคิดใหม่ ๆ เหนือจินตนาการ” กระบวนการพิมพ์ภาพของคอลเลกชันนี้ยังมีความพิเศษขั้นสุด โดยใช้วิธีการพิมพ์แบบผ้าบาติก ซึ่งแว็กซ์จะเป็นตัวสกัดกั้นสีที่กำลังแทรกซึมผ่านเนื้อผ้า ทำให้เกิดผิวสัมผัสและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันทุกชิ้น

 

ไอเทมเครื่องแต่งกายของสุภาพบุรุษและสตรีในคอลเลกชันนี้นำเสนอลวดลายในสีแบบ Monochrome ในโทนน้ำเงินและแดง สำหรับไอเทมของผู้หญิงมีทั้งเดรสแขน Batwing แม็กซี่เดรสแขนกุด กางเกงฟิชเชอร์แมนสีสันสดใสที่เป็นไอคอนิกไอเทมของแบรนด์ และยังมีเสื้อคอจีนแขนกุดและเสื้อเชิ้ตแขนสั้นทรง Boxy สำหรับผู้ชาย นำเสนอเสื้อฮาวายผ้าลินินและเสื้อผ้าไหมแขนสั้น เสื้อเชิ้ตทรง Slim-fit รวมถึงเสื้อยืดผ้าฝ้ายและกางเกงฟิชเชอร์แมน นอกจากนี้ ยังมีแอกเซสซอรี Unisex อย่างกระเป๋าชายหาดและหมวกทรงบักเก็ตที่สลับด้านใส่ได้เพื่อมอบสไตล์ที่แตกต่างด้วยภาพพิมพ์สีสันสะดุดตา ลวดลายแห่งการผสานระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก และการหลอมรวมโลกจริงและความฝันเข้าด้วยกัน

 

งานเปิดตัวคอลเลกชันนี้ จัดขึ้นในวันที่ 4 เมษายน พร้อมด้วยแฟชั่นโชว์เพื่อเผยไอเทมประจำคอลเลกชันใหม่ ภายในงาน นักรบ มูลมานัส ได้ร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ให้ผู้เข้าร่วมงาน ที่มาร่วมพบปะและเลือกซื้อสินค้าคอลเลกชันใหม่ที่ Jim Thompson Iconic Store ในพื้นที่ของ Jim Thompson Heritage Quarter

 

พบกับคอลเลกชัน “JIM THOMPSON X NAKROB MOONMANAS” ได้ที่สโตร์ของจิม ทอมป์สันทุกสาขา หรือ ช้อปทางออนไลน์ที่ www.jimthompson.com พร้อมติดตามการเปิดตัวอีกหนึ่งคอลเลกชันพิเศษร่วมกับศิลปินไทยภายในปี 2566 นี้

No comments