Breaking News

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” จัดงาน JGAB Young Designer Competition 2023 งานประกวดสุดยอดนักออกแบบอัญมณี และเครื่องประดับ เขย่าวงการอัญมณีไทยสู่สากล ใน Concept “อาเซียนร่วมสมัย ”

     “อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย”  เขย่าวงการนักออกแบบอัญมณีไทย เปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่ แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเครื่องประดับอัญมณีระดับอาเซียน ในงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ   จิวเวลเลอรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 ในกิจกรรม “JGAB Young Designer Competition 2023” โดยมี 26 ทีมนักศึกษาจากสถาบันออกแบบชื่อดัง ที่จะมาร่วมเขย่าวงการอัญมณีไทยสู่สากล ใน Concept “อาเซียนร่วมสมัย ”

 


นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดงาน “Jewellery & Gem ASEAN Bangkok” (JGAB) หรือ จิวเวลเลอรี่แอนด์เจม อาเซียน แบงค็อค 2023 เป็นงานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณี และเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ ภายใต้เครือข่ายแบรนด์งานแสดงสินค้าระดับโลก Informa Markets Jewellery ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Jewellery & Gem WORLD Hong Kong งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สะสมประสบการณ์ และฐานลูกค้าธุรกิจมาอย่างยาวนาน ซึ่งงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 26 - 29 เมษายน 2566 ณ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 



ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “JGAB Young Designer Competition 2023” เพื่อเปิดโอกาส ให้นักออกแบบรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเครื่องประดับอัญมณีระดับอาเซียนอีกด้วย โดยมีผลงานเข้าประกวดจาก 26 ทีมนักศึกษาจากสถาบันออกแบบชื่อดังส่งผลงานมาอย่างมากมาย โดยคัดเลือกเข้าชิงรางวัลเหลือเพียง 10 ผลงาน ได้แก่ ทีม 2PN, ทีม TRIPPLE J’S,ทีม1, ทีม NACIO, ทีม DENJEW_INW, ทีม ENRTHMETHYST, ทีม LITTLE U, ทีม P.M.A.B, ทีม POWERPUFFGIRL, ทีม TOMORROW​

 



ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย นายทวีศักดิ์ มูลสวัสดิ์, ศิลปิน นักออกแบบ นักวิจัย และที่ปรึกษาอิสระด้านการ  ออกแบบเครื่องประดับและศิลปะ, นายสุรศักดิ์ มณีเสถียรรัตนา, ผู้ก่อตั้งแบรนด์และดีไซน์เนอร์ Carletta Jewellery และ นายชยันกิติภัทร ยงค์พีระกุล, นักอัญมณีศาสตร์ ร่วมเป็นคณะกรรมการในการประกวดครั้งนี้

ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีม ENRTHMETHYST ด้วยผลงาน “Rericeable" เครื่องประดับอาเซียนร่วมสมัย มีที่มาแรงบันดาลใจจาก สัญลักษณ์ของอาเซียน ที่มีลักษณะเป็นพุ่มข้าว 10 รวงมัดรวมกัน โดยรวงข้าว ผู้ออกแบบได้ดีไซน์ที่งุ้มลงมามีความคล้ายคลึงกับมือที่กำลังโอบรับเพื่อสื่อถึงการรับสิ่งดี ๆ สามารถไว้วางใจได้เพราะเป็นมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน จึงเป็นที่มาของชื่อ "Rericeable" ประยุกต์มาจากคำว่า "Reliable" ที่มีความหมายว่า วางใจได้ "Rice" เป็นตัวแทนของประชาคมอาเซียน ดังนั้น "Rericeable" มีความหมายว่า พันธมิตรอาเซียนที่เกื้อหนุนมาอย่างยาวนานสามารถไว้ วางใจได้ 

อันดับ 2 ได้แก่ ทีม DENJEW_INW กับผลงาน SMELL OF SOUTHEAST ASIA 

อันดับ 3 ทีม P.M.A.B กับผลงาน Flowers of  ASEAN


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Website : https://jewellerygemaseanbkk.com

IG : https://www.instagram.com/jewelleryandgemaseanbangkok/

FB: https://www.facebook.com/JGABThailand

LinkedIn : https://www.linkedin.com/in/jewellery-and-gem-asean-bkk/

Line : https://lin.ee/cp9sd85



No comments