Breaking News

ซีซีเอส แผนกยูโรฟู้ด จับมือ สมาคมภัตตาคารไทย สนับสนุน โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน


         ดร.ปรเมธี วิลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นตัวแทนรับมอบ วัตถุดิบประกอบอาหาร เพื่อส่งให้ครัวกลางได้นำไปปรุงอาหารแจกประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในโครงการ “พม. เราไม่ทิ้งกัน” โดยมี นายโทมัส ฟรองซัวส์ เดวิส ซันเชส (กลางซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด และ นางฐนิวรรณ กุลมงคล (ที่ 2 จากซ้าย) สมาคมภัตตาคารไทย เป็นตัวแทนส่งมอบ ไส้กรอกหมูและไก่ จำนวน 1,393 กิโลกรัม และ ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (รูปทรงเบอร์เกอร์) จำนวน 8,610 ชิ้น หรือ 199 ลังรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ณ บริเวณโถงชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ 



นายโทมัส ฟรองซัวส์ เดวิส ซันเชส กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานิชยการแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบประกอบอาหารนำเข้าจากยุโรป ตั้งใจมอบวัตถุดิบคุณภาพ ได้แก่ ไส้กรอกหมูและไก่ จำนวน 1,393 กิโลกรัม และ ผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ (รูปทรงเบอร์เกอร์) จำนวน 8,610 ชิ้น หรือ 199 ลัง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อมอบผ่านกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปใช้ในโครงการ “พม. เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อนำไปใช้ปรุงอาหารแจกให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งจะกระจายไปยังครัวกลาง จำนวน 10 แห่ง ทั่วเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ จับมือกับ สมาคมภัตตาคารไทย นำวัตถุดิบประกอบอาหาร ไปให้ ร้านอาหารอาสาสมัคร นำไปปรุงเป็นเมนูอาหารมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ และแจกให้ประชาชน ในเขตบางซื่อ จังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในการช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านอาหาร ที่นับเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิต  รวมถึง ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำ “รอยยิ้ม” ของพี่น้องชาวไทยให้กลับคืนสู่สังคม”


 นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมกับ บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย แผนกยูโรฟู้ด โดยจะนำวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ไปสมทบกับโครงการแจกอาหารให้กับประชาชน ภายใต้การดูแลของ สมาคมภัตตาคารไทย ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในด้านการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สำหรับ ร้านอาหาร ที่อาสานำวัตถุดิบจาก บริษัท พาณิชยการแห่งประเทศไทย แผนกยูโรฟู้ด นำไปประกอบอาหารแจกประชาชน ได้แก่ ร้านวิเศษไก่ย่าง ปรุงและนำอาหารไปแจกที่ ข้างโบสถ์หลวงพ่อเสือ วัดสร้อยทอง และประชาชนในย่านใกล้เคียง  ร้านเจ๊ญา ส้มตำเมืองทอง ปรุงและนำอาหารไปมอบให้แก่ สภาสังเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนำแจกคนงานก่อสร้าง แถวเมืองทองธานี นอกจากนี้ สมาคมภัตตาคารไทย เชื่อว่าในระยะยาว ยังมีประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก  สมาคมฯ ก็ยังจะสานต่อภาระกิจ ด้วยการร่วมกับร้านอาหารต่าง ๆ เดินหน้า ประกอบอาหาร เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบต่อไปอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ ยินดีรับวัตถุดิบในการประกอบอาหารจากองค์ภาคธุรกิจต่าง ๆ การช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน จะช่วยทำให้ทุก ๆ คน ผ่านพ้นวิกฤติไปได้ “เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”  


สำหรับ โครงการ พม. เราไม่ทิ้งกัน จัดตั้งขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด  COVID-19 อาทิ ประชาชน  286 ชุมชนของ กรุงเทพมหานคร ประชาชน 195 ชุมชน ภายใต้การดูแลของ พอช.  และการเคหะแห่งชาติ จำนวน 91 ชุมชน โดยมีการจัดตั้งครัวกลาง จำนวน 10 แห่ง คือ 
• ครัวกลางชุมชน เขตลาดพร้าว (วัดลาดพร้าว)
• ครัวกลางชุมชน เขตบางกอกน้อย (วัดอมรทายิการาม)
• ครัวกลางชุมชน เขตดอนเมือง (ตรงข้ามร้านเจ้เล้ง)
• ครัวกลางชุมชน เขตคลองเตย
• ชุมชนรุ่งมณี เขตวังทองหลาง
• ชุมชนซอยสวนพลู เขตสาทร
• บ้านมิตรไมตรีดินแดง
• ศูนย์พักพิง จังหวัดปทุมธานี
• ศูนย์คนไร้บ้าน สุวิทย์ วัดหนู บางกอกน้อย
• ศูนย์คนไร้บ้านปทุมธานี

No comments