Breaking News

เอปสันคว้าเหรียญแพลตทินัมจากการจัดอันดับด้านความยั่งยืนโดยอีโควาดิส 2 ปีซ้อน

       ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ได้รับเหรียญแพลตทินัมด้านความยั่งยืนจากการจัดอันดับของ EcoVadis บริษัทจัดอันดับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในแบบองค์รวม ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดและเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่เอปสันได้รับรางวัล

EcoVadis ได้จัดอันดับเอปสันให้อยู่ในระดับแพลตทินัม เพื่อเป็นการยกย่องความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการประเมินของ EcoVadis จะเน้นที่ 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ สิ่งแวดล้อม แรงงานและสิทธิมนุษยชน จริยธรรม และการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นธรรมและยั่งยืน โดยเอปสันได้คะแนนสูงทั้งสี่ด้าน ทำให้บริษัทฯ ถูกจัดอยู่ในกลุ่มองค์กรที่ได้คะแนนสูงสุด ซึ่งมีสัดส่วนเพียงแค่ 1% ของอุตสาหกรรมการผลิตคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง

นายยาซึโนริ โอกาว่า ประธาน ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ความยั่งยืนคือหัวใจสำคัญและกลยุทธ์หลักในการบริหารจัดการของเอปสัน ดังนั้นการที่บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับขั้นแพลตทินัมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ถือเป็นเกียรติและมีคุณค่าอย่างยิ่ง นอกเหนือจากการที่เอปสันได้ตั้งเป้าหมายอย่างชัดเจนในการเป็นองค์กรที่มีการปล่อยคาร์บอนเป็นลบและยุติการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดไปภายในปี 2050 เรายังมุ่งมั่นที่จะกระทำการต่างๆ อย่างมีธรรมาภิบาล และมีความรับผิดชอบต่อสังคมในทั้งระบบธุรกิจของเรา รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรฐานหลักจรรยาบรรณแห่งพันธมิตรธุรกิจผู้มีความรับผิดชอบ (Responsible Business Alliance) เหนือสิ่งอื่นใด การที่เอปสันได้รับรางวัลระดับแพลตทินัมด้านความยั่งยืนในครั้งนี้ ยังเป็นตัวบ่งชี้ถึงความเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ยั่งยืน และมีความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองบรรษัท (Corporate Citizen) ที่ดี”

EcoVadis เป็นหน่วยงานอิสระที่น่าเชื่อถือและเข้าใจได้ง่าย สำหรับประเมินผลและจัดอันดับองค์กรธุรกิจมากกว่า 75,000 กลุ่ม โดยใช้เกณฑ์ทางด้านความรับผิดชอบต่อสังคมตามมาตรฐานความยั่งยืนที่ใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นเอ็นจีโอ สหภาพแรงงาน องค์กรระหว่างประเทศ รัฐบาลในแต่ละประเทศ และองค์กรตรวจสอบต่างๆ

เอปสันมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคมได้ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีของเราไม่เพียงแต่จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มผลิตผล แต่ยังจะมีบทบาทสำคัญในการแก้ไขปัญหาสังคม และช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals ขององค์การสหประชาชาติ

No comments