Breaking News

วศ.อว. จัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ 2565 รูปแบบออนไลน์ “อะไร อะไร ก็…แก้ว”

 

วศ.อว. จัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ 2565 รูปแบบออนไลน์ “อะไร อะไร ก็…แก้ว” รับวันเด็กแห่งชาติชวนน้องๆ เรียนรู้เรื่องแก้วและสนุกกับเกมส์ต่างๆพร้อมของรางวัลกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) เชิญชวนเยาวชน น้องๆ ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ให้ความรู้ที่เข้าใจง่าย สนุกสนานและสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดย วศ. มาในธีม “อะไร อะไร ก็…แก้ว”

ภายในงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 จัดขึ้นในรูปแบบ Online ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมของรางวัลมากมาย ดังนี้

กิจกรรม Glass Around Me เรียนรู้คุณสมบัติของแก้ว และกระจก รวมถึงขั้นตอนกระบวนการผลิต และสามารถนำมา Re ได้หรือไม่ โดยให้น้อง ๆ สำรวจและค้นหาสิ่งของที่เป็นแก้ว หรือกระจกจากสิ่งของต่างๆในบ้าน

กิจกรรม เกมส์ Photo Hunt หรือเกมปริศนาจับผิดภาพ เพื่อบริหารสมอง และเพิ่มทักษะการเป็นคนช่างสังเกต กับปริศนาค้นหาความแตกต่าง ของแก้วและกระจกที่เราใช้ในชีวิตประจำวันกิจกรรม โพสภาพถ่ายคู่กับแก้วที่อยู่รอบตัวในสไตล์ที่เป็นคุณ ร่วมกิจกรรมในคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรม โดยทุกๆกิจกรรม ร่วมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ จากกรมวิทยาศาสตร์ นอกจากกิจกรรมสนุกสนานแล้ว ก็ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับ “แก้ว” จากนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญ ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ได้แก่ การกำเนิดของแก้ว ประโยชน์ของแก้ว และ 3re (Reduce Reuse and Recycle) ลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่ โดยน้องๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ Fanpage : กรมวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 4-8 มกราคม 2565 เท่านั้น

สำหรับถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 (Science Avenue) จัดโดยหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ เพื่อกระจายโอกาสในการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมให้แก่เยาวชนและประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยมีกิจกรรม ใน 3 รูปแบบ ได้แก่ ON SITES / ON HANDS / ONLINE ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ Facebook Fanpage “ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue” โดยสามารถอัปเดตข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.nsm.or.th เป็นต้นไป

No comments