Breaking News

กรรมการอิสระทิปโก้ฯ เผย บอร์ดบริหารไม่ได้แจ้งเรื่องบีบผอ.ฝ่ายบุคคลออกไม่เป็นธรรม เล็งถามHR ปมจ่ายชดเชย-จดหมายเวียน

 

          นายวิรัช ไพรัชพิบูลย์ กรรมการอิสระบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีหน้าที่กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องกรณี มีอดีตพนักงานที่เป็นระดับผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ของบริษัท จำนวน 2 ราย ไปฟ้องศาลแรงงานกลาง เรียกร้องการชดเชย เป็นเงิน 2.7 ล้านบาท ว่า บริษัทให้ออกโดยไม่เป็นธรรม ซึ่งเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้เห็นข่าว และไม่ได้รับการแจ้งมาจากประธานกรรมการบริษัท หรือผู้บริหารแต่อย่างใด เนื่องจากกรรมการอิสระมีวาระประชุมไตรมาสละครั้ง ปีละ 4 ครั้ง จึงขอเวลาไปตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน เนื่องจากการบริหารงานของบริษัทมหาชน ถือว่ามีความสำคัญ

นายวิรัช กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการอิสระ ครั้งที่ 1 /2565 ตนได้สอบถามผู้เกี่ยวข้อง ถึงเรื่องการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานที่ถูกให้ออกว่าจะมีการลงบันทึกในงบของบริษัทหรือไม่ โดยได้รับคำตอบว่าไม่มีการลงในงบและเรื่องได้ตกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ไม่ใช่สาระสำคัญ ซึ่งจะต้องสอบถามในที่ประชุมบอร์ดบริหารอีกครั้งว่าจะมีการชี้แจงให้ที่ประชุมรับทราบหรือไม่ หรืออาจจะมีวาระเพื่อทราบเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนเรื่องจดหมายเวียนที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลอ้างถึงสาเหตุที่พนักงานถูกให้ออกเนื่องจากไม่ทำตามคำสั่งของประธานกรรมการที่ให้แต่งตั้งลูกสาวของประธานกรรมการ ได้รับค่าตอบแทนในตำแหน่งที่ปรึกษานั้น นายวิรัช ปฏิเสธว่าไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งจดหมายที่ส่งกันภายในองค์กรต้องไปสอบถามฝ่ายบุคคลที่รับผิดชอบเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

“การเลิกจ้างพนักงานนั้น ในระดับกรรมการหรือบอร์ดบริหาร น่าจะไม่ทราบเรื่อง แต่เบื้องต้น ได้รับรายงานจากผู้ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีอะไร”

No comments