Breaking News

โตโยต้า พร้อมจัดเต็มกิจกรรมพิเศษตลอดการแข่งขัน "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า"


ศึกกอล์ฟประเภททีมผสมระหว่างทีมไทยกับทีมญี่ปุ่นรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" เตรียมพร้อมจัดเต็มกิจกรรมพิเศษเอาใจแฟนกีฬากอล์ฟและเหล่านักกอล์ฟชื่อดัง ตลอดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้

"อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" การประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟชายหญิงในรูปแบบทีมผสมระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศ โดยมี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในฐานะพรีเซนติ้ง พาร์ทเนอร์

การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมกีฬาในเอเชีย บวกกับได้นักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกของทีมไทยและญี่ปุ่นยืนยันร่วมแข่งขัน โดยการแข่งขันจะเป็นรูปแบบทีมผสมชาย-หญิง ทีมละ 12 คน ประชันแบบแมตช์เพลย์ 3 วัน ทีมไทยนำทัพโดย บุญชู เรืองกิจ และ วิรดา นิราพาธพงศ์พร สองกัปตันทีม ซึ่งมีลูกทีมระดับโลก อาทิ ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ ฯลฯ ขณะที่ทีมญี่ปุ่นนำโดย โจ โอซากิ และมิโฮ โคกะ นำดาวดัง อาทิ ซาโตชิ โคไดระ, ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า, นาซะ ฮาตาโอกะ, โคได อิชิฮาร่า และ มาซาฮิโร่ คาวามูระ ซึ่งจะทำให้การแข่งขันกอล์ฟรายการ อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า กลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับการกล่าวถึงและมีความพิเศษมากที่สุดในวงการกอล์ฟโลก

เดวิด ทาวน์เอนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันและผู้จัดการทั่วไป สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้จัดการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบนี้เป็นครั้งแรก สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ มีประวัติศาสตร์มายาวนานในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญๆ และเราเชื่อมั่นว่า บรรดานักกอล์ฟ รวมถึงผู้สนับสนุน สมาชิก แฟนกีฬากอล์ฟที่เข้ามาชมที่สนามและชมการถ่ายทอดทางทีวีทั่วโลกจะมีช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้น เร้าใจ กับการแข่งขันกอล์ฟภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกของโลกในครั้งอย่างแน่นอน"

กอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" เป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมผสม ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ โดยสองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ โดยทีมใดทำคะแนนถึง 14.5 แต้มได้ก่อนจะเป็นผู้ชนะ สามารถรับชมถ่ายสดการแข่งขันทาง PPTV36 วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เวลา 13:00-16:00 น.

ทั้งนี้จะมีกิจกรรมอุ่นเครื่องก่อนวันแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้น โดยวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561 จะมีการเปิดตัวสองศิลปินชื่อดัง แมทธิว และ ลิเดีย ดีน ในฐานะทูตประจำการแข่งขัน จากนั้นจะเป็นการประกาศโผประกบคู่ผู้เล่นสำหรับรอบแรก ส่วนวันพฤหัสบดี 20 ธันวาคม 2561 จะเป็นการแถลงข่าวการแข่งขันโดยกัปตันทีมและผู้เล่นจากทั้งสองทีม

ผู้ที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ "อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า" สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือทางเว็บไซต์ https://amatafriendshipcup.com/tickets/ และติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันได้ทางทวิตเตอร์  @AmataFriendsCup รวมถึงเฟซบุคและอินสตาแกรม @AmataFriendshipCup ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลต่างๆ รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับผู้ชมให้ได้ทราบก่อนใคร


เกี่ยวกับสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากกรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยสิ่งแวดล้อม คลับและพื้นที่พักอาศัยส่วนตัว

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็นสนามที่ใช้จัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ รายการ รอยัล โทรฟี รายการสกินเกมที่ได้นักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มาร่วมแข่ง, รายการเอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ, รายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ และเป็นสนามแรกของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแอลพีจีเอครั้งแรกในเอเชีย

การออกแบบสนามให้พร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการจัดการแข่งขัน และเชื้อเชิญนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลกให้มาร่วมสัมผัสสนามเพื่อทดสอบฝีมือจากการออกแบบของ Schmidt-Curley Design สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้วยการได้รับเลือกจากนักกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ให้เป็น Best Course on the Asian Tour ในปี 2011–2014 และได้รับโหวตให้เป็น "Best conditioned course in Asia Pacific" โดยนิตยสารกอล์ฟ Asian Golf Monthly

สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติของสนามยังจะได้สัมผัสการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรวมไปถึงสนามฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นแท่นฝึกซ้อมทีออฟ สนามฝึกซ้อมระยะสั้น สนามซ้อมพัตต์ ที่เตรียมพร้อมเพื่อรองรับสมาชิกที่จะได้เข้ามาฝึกฝนฝีมือ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของวิลล่าพักอาศัยแบบส่วนตัว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคลับเฮาส์ ที่จะเป็นเสมือนบ้านให้กับนักกอล์ฟและครอบครัวระหว่างการแข่งขัน อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า ครั้งนี้ ซึ่งวิลล่าเหล่านี้ยังรองรับการเช่าพักอาศัยทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

สอบถามข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โทร 095-931-0931, 063-539-1961

No comments