Breaking News

7 สาวไทยร่วมล่าแชมป์วิคโอเพ่นที่ออสเตรเลีย

'โปรจูเนียร์' ธิฎาภา สุวัณณะปุระ มือ 93 ของโลกพร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยรวม 7 คนทั้ง 'โปรสายป่าน' ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 'โปรแชมเปญ' เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 'โปรกิ๊ฟ' เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 'โปรแจน' วิชาณี มีชัย 'โปรปริญญ์' ปวริศา ยกทวน และ 'โปรพิม' พริมา ธรรมรักษ์ ร่วมดวลศึกกอล์ฟไอเอสพีเอส ฮันดะ วิค โอเพ่น ที่วิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลียประชันยอดโปรระดับโลกชิงเงินรางวัลรวมกว่า 35.2ล้านบาท

​การแข่งขันกอล์ฟรายการไอเอสพีเอส ฮันดะ วิค โอเพ่น ทั้งประเภทหญิง-ชายโดยที่ประเภทหญิงรายการร่วมสามทัวร์ทั้งเอแอลพีจี, แอลพีจีเอ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1,100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) หรือราว 35.2 ล้านบาท ซึ่งเงินรางวัลเท่ากันทั้งหญิง และชาย แข่งขันที่สนามเธอร์ธีนธ์ บีช กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 6,625 หลา พาร์ 72 ณ เมืองเบลลารีน รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ซึ่งในประเภทหญิงมียอดโปรสาวจากทั้งสามทัวร์ร่วมแข่งขันรวมทั้ง 7 นักกอล์ฟสาวจากประเทศไทยมี 'โปรจูเนียร์' ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 'โปรสายป่าน' ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 'โปรแจน' วิชาณี มีชัย 'โปรแชมเปญ' เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 'โปรกิ๊ฟ' เบญญาภา นิภัทร์โสภณ โปรปริญญ์' ปวริศา ยกทวน และ 'โปรพิม' พริมา ธรรมรักษ์ และมีโปรระดับโลกอย่าง อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตเลียเจ้าถิ่น และแชมป์เมื่อปีที่แล้ว แคร์รี่ เว็บบ์ จอมเก๋าออสเตรเลียนักกอล์ฟฮอล ออฟ เฟม หรือแม้แต่ พอลล่า ครีมเมอร์ สาวสวยจากสหรัฐฯ

​ความเคลื่อนไหวการแข่งขันนักกอล์ฟต่างเดินทางไปถึงออสเตรเลียและซ้อมเตรียมแข่งขันรวมทั้ง 7 โปรสาวไทยในจำนวนนักกอล์ฟสาวไทยนั้นมีแค่ 'โปรจูเนียร์' ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่เล่นมาแล้วในรายไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ฟลอริด้า รายการเปิดฤดูกาลที่นำเอาแชมป์สองปีล่าสุดร่วมแข่งขันส่วนอีก 6 คนจะเล่นกายการแรก

ธิฎาภา วัย 25 ปี มือ 93 ของโลกจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์เมื่อปีที่แล้ว และ ปีนี้เล่นรายการแรกที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา จบลงอันดับ 26 ในจำนวน 26 คนของโปรที่ร่วมแข่งขันแต่สำหรับที่ออสเตรเลียเธอพร้อมแล้วกับการสร้างผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม

​'โปรสายป่าน' ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาววัย 21ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ดจะลงเล่นรายการแรกของตัวเองในแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ ในปีที่สี่ที่เล่นทัวร์หลังจากเมื่อปีที่แล้วทำผลงานดีที่สุดในอาชีพผ่านตัดตัวทั้งสามเมเจอร์ที่ได้ลงเล่น และดีที่สุดคือที่ 10 ร่วมรายการบลูเบย์ ที่เกาะไห่หนาน ประเทศจีนได้สิทธิ์ไปเล่นในรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายแห่งปี เจ้าตัวเผยจะทำให้ดีที่สุดหลังจากได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในสามปีที่ผ่านมา

'โปรแจน' วิชาณี มีชัย 'โปรแชมเปญ' เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 'โปรกิ๊ฟ' เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 'โปรปริญญ์' ปวริศา ยกทวน สมาชิกแอลพีจีเอทัวร์โดยที่ เบญญาภา นั้นเพิ่งจะสร้างผลงานคว้าแชมป์คัดเลือกฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี ได้ร่วมแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ปีที่สองติดต่อกัน และ 'โปรพิม' พริมา ธรรมรักษ์ ซึ่งเล่นในซีเมทราทัวร์ และได้สิทธิ์เล่นรายการนี้จากที่เธอคว้าแชมป์ในทัวร์ของออสเตรเลียเมื่อปีก่อน

​อี มินจี โปรสาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีแชมป์เมื่อปีที่แล้ว กลับลงป้องกันแชมป์ของเธอแต่ปีนี้เล่นในฐานะรายการนี้เป็นรายการร่วมแอลพีจีเอทัวร์ โดยผลงานของเธอปีที่แล้วคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์หนึ่งรายการพร้อมกับวิค โอเพ่น รายการร่วมของเอแอลพีจี กับ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาปีนี้เธอก็มั่นใจจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้งหลังปีที่แล้วชนะห่าง 5 สโตรก

​พอลล่า ครีมเมอร์ โปรสาวสวยวัย 32 ปี จากสหรัฐฯ กลับมาเล่นหลังจากปี 2014 เคยทำได้ดีจบลงที่ 3 รายการออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แพ้ แคร์รี่ เว็บบ์ โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย

​เช่นเดียวกับกับ แคร์รี่ เว็บบ์ ซึ่งปี 2018 ลดจำนวนรายการแข่งขันลงและกลับมาปีนี้เล่นวิค โอเพ่น ในประเทศบ้านเกิดก็หวังจะสร้างผลงานให้ดีเพราะเธอไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน แม้ว่าจะเคยคว้าแชมป์มากมายในประเทศมาแล้วรวมทั้งจากทั่วโลก 57 รายการโดยแอลพีเอทัวร์ 41 รายการ

​แต่น่าเสียดายที่บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดามือ 9 ของโลกได้ถอนตัวจากการแข่งขันเนื่องจากป่วย จากเดิมเธอคือหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์เนื่องจากรายการแรกที่ฟลอริด้า สหรัฐฯ นั้นเธอจบลงที่ 6 ร่วม และเมื่อเธอถอนตัวทำให้ อลิสัน รี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีได้รับการเรียกเข้าไปแทน

​หลังจากนี้นักกอล์ฟส่วนใหญ่จะยังเล่นอยู่ในออสเตรเลีย จะเป็นรายการไอเอสพีเอส อันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่แอดิเลด รัฐเซาธ์ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2562 นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

No comments