Breaking News

ช้าง ขานรับมาตรการภาครัฐฯ สร้างมาตรฐานใหม่ Music Event ปรับกลยุทธรับ“New Normal” ภายใต้แนวคิด #วันเพื่อนมีได้ทุกวัน

 

ช้าง ขานรับมาตรการภาครัฐฯ พร้อมให้ความร่วมมือด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) เตรียมรุกตลาดผ่าน Music Event มุ่งสร้างประสบการณ์ทางดนตรีภายใต้มาตรฐานใหม่ ใส่ใจและให้ความสำคัญต่อสุขภาพผู้ร่วมกิจกรรม พร้อมเดินหน้ารุกตลาดด้วย Music Event  ตั้งเป้าสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า เดินหน้าสร้างความสุขผ่านดนตรีอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด #วันเพื่อนมีได้ทุกวัน  

ในช่วงสถานการณ์เฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID-19  ที่ผ่านมา แบรนด์ช้าง มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างทันท่วงที และประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ทางดนตรีในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ Online Music Content นำทีมโดย Chang Music Connection #Playfromhome ที่มีผู้รับชมรวมมากกว่า 6 ล้านคน และ Chang Megahit  #ลูกทุ่งฟรอมโฮม ที่โดนใจคอเพลงหลากหลายแนวจนมีผู้รับชมมากกว่า 12 ล้านคน จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ช้าง จึงเดินหน้าปรับแนวทางการจัดงาน Music Event พร้อมขานรับมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างมาตรฐานการจัดงานคอนเสิร์ตที่ใส่ใจเรื่องสุขภาวะของผู้ร่วมงานเป็นหลัก ให้สามารถสนุกกับงานคอนเสิร์ตได้ พร้อมมั่นใจเรื่องสาธารณสุข    

คุณนพปฎล ฤทธาภัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า การสร้างความสุขผ่านประสบการณ์ดนตรี ถือเป็นอีกหนึ่ง DNA ของ แบรนด์ช้าง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีการสร้างสรรค์กิจกรรมทั้ง Lifestyle Event และ Music Event หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า โดยในช่วงที่ผ่านมา ช้าง เร่งปรับตัวและพัฒนาแผนการจัดงานดังกล่าว เพื่อรับมือกับสถานการณ์ ทั้งการปรับเปลี่ยนจากกิจกรรม On ground event เป็น Online activity รวมไปถึงการสร้างมาตรฐานในการจัดงานคอนเสิร์ตต่างๆ ด้วยการเคร่งครัดต่อการรักษากฎระเบียบด้านสาธารณะสุข ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนรู้สึกมั่นใจพร้อม กับสามารถส่งมอบความสนุก ความบันเทิงได้อย่างเต็มที่เช่นเดิม เป็นการตอกย้ำให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ช้าง จะอยู่เคียงข้างเพื่อนๆ ทุกคนในทุกสถานการณ์ ภายใต้แนวคิด #วันเพื่อนมีได้ทุกวัน     

ล่าสุดงาน Music Event ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จบนมาตรฐานการจัดงานใหม่ คือ งาน Amazing Thailand TUK TUK Festival powered by Chang Music Connection ซึ่งมีรูปแบบเป็น Drive-in concert บนรถตุ๊กตุ๊ก ครั้งแรกในเมืองไทย มีการวางมาตรการการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด  ด้วยการนำรถตุ๊กตุ๊ก จำนวนกว่า 200 คัน มาใช้เป็นพาหนะเข้าชม และสร้างบริเขตในการรับชมแบบจำกัดผู้เข้าชมคันละ 3 คนเท่านั้น มีการเปิดทางเข้า-ออกอย่างเป็นระบบ มีจุดคัดกรองพร้อมหน่วยแพทย์และพยาบาล ไปจนถึงการเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่มโดย “ช้าง บัดเลอร์” เพื่อรักษาระยะห่าง สร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข และสามารถสนุกกับงานคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์การจัดงานภายใต้มาตรฐานใหม่ของ ช้าง ที่มีระบบการบริหารจัดการแสดงคอนเสิร์ตในยุค New Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี  

ทั้งนี้ ช้าง จะนำแนวทางการจัดงานในมาตรฐานใหม่นี้ไปเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการ Lifestyle Event และ Music Event ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีแผนที่จะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง นำทีมโดย Chang Music Connection ที่ถือเป็นพี่ใหญ่ฝั่งดนตรีที่เตรียมแผนงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และล่าสุดส่งน้องใหม่แกะกล่องอย่าง  Chang เมก้าฮิต เพื่อสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบหลากหลายแนวเพลง โดยยกทัพศิลปินทั้งลูกทุ่ง ฮิปฮอป และเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้แก่ ไผ่ พงศธร,  ลำไย ไหทองคำ,  กอล์ฟ เอฟ ฮีโร่ และ เพื่อชีวิตรุ่นใหม่อย่าง ไททศมิตร โดยจากที่ได้ลองชิมรางผ่านสื่อออนไลน์ กับ Chang เมก้าฮิต #ลูกทุ่งฟรอมโฮม และ #เมก้าฮิตเมก้าโชว์ ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม มีผู้รับชมรวมมากกว่า 20 ล้านคน โดยล่าสุด ช้าง เตรียมส่งงานคอนเสิร์ต Chang เมก้าฮิต ทั่วประเทศ เร็วๆ นี้ 

คุณนพปฎล กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับ กิจกรรม “Music Event” ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ช้าง ยังย้ำชัดเรื่องการสร้างมาตรฐานในการดูแลและรับผิดชอบต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมและสังคมส่วนรวม ด้วยการให้ความสำคัญต่อมาตรการด้านสาธารณสุข การรักษาระยะห่าง (Social Distancing) และปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด รวมไปถึง การจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์, อุปกรณ์ดูแลสุขอนามัย และระบบบริหารจัดการที่ดี  เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถร่วมกับผู้จัดกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดงานรูปแบบต่างๆ ให้เกิดขึ้นในสังคมได้ในโอกาสต่อไป


No comments