Breaking News

ททท. จัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือ ณ จังหวัดสุโขทัย

 

วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2563) นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้อากาศกำลังหนาวเย็น ดอกไม้บาน สวยงามท่ามกลางสายหมอก โดยใช้กิจกรรม Road Trip ของภูมิภาคภาคเหนือ เป็นตัวนำ กิจกรรม Road Trip เส้นทางชมธรรมชาติ เส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน 
โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้เกียรติร่วมงาน ณ วัดช้างล้อม จังหวัดสุโขทัย
นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ  ได้ดำเนินโครงการ Season of North ซึ่งเป็นโครงการร่วมภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเดียวกัน โดยชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับรถเที่ยวมาสัมผัสเส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือได้ตลอดทั้งปี 
ซึ่งสำนักงานภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้จัดทำเส้นทางเสนอขายแก่นักท่องเที่ยว อาทิ เส้นทาง Roadtrip Experience (เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย) สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เดินทางขับรถท่องเที่ยวด้วยตนเองแบบเป็นคู่หรือเรียนรู้ด้วยกันเป็นแก็งค์ เส้นทางสายดอก บอกฮัก (อุตรดิตถ์-แพร่-พะเยา-เชียงราย) เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย เส้นทางสายดอก (ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) เป็นต้น รวมถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ในภาคเหนืออีกด้วย
การจัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมจากส่วนกลาง (ในฐานะ Buyer) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ (ในฐานะ Seller) พร้อมทั้งการปล่อยขบวนรถคาราวานคณะผู้ประกอบการ และสื่อมวลชนเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลก  ที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม DIY ปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่โมทนาเซรามิค Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือนพวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย และพื้นที่อื่น ๆ ที่สำนักงาน ททท. แต่ละแห่งนำเสนอแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ของตน
ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยกิจกรรม Road Trip ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่าง ๆ ร้านอาหาร โรงแรม/ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น และทำให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาคภาคเหนือมากขึ้น

1. ผู้อำนวยการสำนักงานน่าน (ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค)
2. ผู้อำนวยการสำนักงานนครสวรรค์ (นาย อนันต์ สีแดง)
3. รองผู้อำนวยการสำนักงานลำปาง (นาย พนานต์ วิมุกตายน)
4. ผู้อำนวยการสำนักงานอุทัยธานี (นางสาว สุชารัตน์ แสงอรุณ)
5. ผู้อำนวยการสำนักงานแพร่ (นาง สิรินาถ ฉัตรศุภกุล)
6. ผู้อำนวยการสำนักงานแม่ฮ่องสอน (นาย โยธิน ทับทิมทอง)
7. ผู้อำนวยการสำนักงานตาก (นาย จริยาทร สูหู่)
8. ผู้อำนวยการสำนักงานพิษณุโลก (นาย สบธนา อั๋นประเสริฐ)
9. รองผู้อำนวยการสำนักงานเชียงราย (นาง ธนัญญา เชิดโฉม)
10. ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ (นางสาว ภัคนันท์ วินิจชัย)
11. ผู้อำนวยการสำนักงานสุโขทัย (นายอภิวัฒน์  ทับทิมโต)

No comments