Breaking News

'ลิเวอร์พูลงาบแชมป์พรีเมียร์ลีก สาวกดี๊ด๊า หลังจากรอคอยมา 29 ปี' Talk of the World

กระแส Talk of the World ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ คงหนีไม่พ้นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ หลังจากที่แฟน ๆ ต้องรอคอยมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 29 ปี ด้วยผลงานในสนามที่เจิดจรัสเหลือเกิน ล่าสุด เปิดบ้านไล่ทุบปืนใหญ่อาร์เซนอลกระจุยกระจายถึง 5 ประตูต่อ 1 ส่งผลให้ทิ้งห่างทีมอันดับ 2 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปถึง 9 คะแนนแล้ว แม้จะต้องรอดูผลการแข่งขันของเรือใบ แมนซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังส่งผลให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำจ่าฝูง ทั้งคะแนนรวม และผลต่างประตูได้เสีย แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

ปีนี้กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมลิเวอร์พูลทำผลงานได้เด็ดสะเด่ามาก ด้วยการเป็นทีมเดียวที่ยังไม่พ่ายแพ้ถึง 20 นัดในลีก ทำคะแนนรวมได้ถึง 54 คะแนน ผลต่างประตูได้เสีย 40 ลูก ยิงได้ 48 และเสียเพียง 8 ลูก น้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก และน้อยที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ ได้แก่ ลีกอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน

นับว่าปีนี้เป็นปีทองของลิเวอร์พูลโดยแท้ เพราะนอกจากผลงานในสนามจะคงเส้นคงวาและร้อนแรงเป็นที่สุดแล้ว โชคก็เข้าข้างอีกด้วย สโมสรที่เป็นประดุจสมันน้อยในการเจอกับลิเวอร์พูล ก็ดันกลายร่างเป็นพญาราชสีห์ เมื่อเจอกับทีมคู่แข่งแย่งแชมป์ซะงั้น อย่างเช่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ถูกลิเวอร์พูลบุกตบค่าถิ่นโมลีนิวส์ สเตเดี้ยม 2-0 ล่าสุด บุกมาอัดท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์พังภาพคาถิ่นเวมบลีย์ สเตเดี้ยม 3-1

แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้สาวกหงส์แดงทั่วโลกอิ่มเอมไปด้วยความสุขจนเป็น Talk of the World ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ได้อย่างไร หากการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหน้าในวันที่ 3 มกราคม 2562 (เวลาท้องถิ่น) หงส์แดง ลิเวอร์พูล บุกไปจมเรือใบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ถึงถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ก็แทบจะยืนยันอย่างเป็นทางการได้เลยว่า 'ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรก' เรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก พรีเมียร์ ลีก (Premier League) @premierleague

1 comment:

  1. เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะนักบุญ เซาแธมป์ตันไปได้ 3 ประตูต่อ 1 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 แม้จะกลับขึ้นอันดับ 2 ตามเดิม แต่ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างทีมอันดับที่ 2 เป็น 7 คะแนนแล้ว

    ReplyDelete