Breaking News

วช.นำทัพ SME ขับเคลื่อนสินค้านวัตกรรมกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มในงาน THAIFEX Anuga Asia 2022

วช. นำผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มซึ่งเป็นสินค้าจากกระบวนการวิจัยและนวัตกรรมจากนักวิจัยไทยที่ได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานวิจัยผ่านการใช้ความรู้แบบบูรณาการทั้งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาจัดแสดงที่ บูท Innovative House วช. ในงาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เยี่ยมชมและให้กำลังใจ ผู้ประกอบการ SME ที่บูท Innovative House วช. ในงาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition โดยมี นางสุภาพร โชคเฉลิมวงศ์ ผู้อำนวยการกองบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรม 1 ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม บูท Innovative House วช.

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า งาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition เป็นงานที่ผู้ประกอบการรอคอย ซึ่งในปีนี้ งาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition กลับมาตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ทาง สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ความสำคัญกับการนำเรื่องเทคโนโลยี งานวิจัย นวัตกรรมมาช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ผู้ประกอบการ จึงนำสินค้าและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House มาร่วมจัดแสดงในบูธ Innovative House วช. 


โครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House เป็นรูปแบบของการทำงานสำคัญอันหนึ่งที่ วช. ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการลักษณะ SME ที่ วช. นำผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีมาทำให้มีเรื่องราวให้กับผู้บริโภคในการที่จะนำผลิตภัณฑ์ไปบริโภค หรือนำไปใช้ ผลิตภัณฑ์ที่ วช. ลงไปช่วยผ่านกระบวนการที่เชื่อถือได้ก่อนจะนำออกมาจำหน่าย

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวต่อว่า งานวิจัยของประเทศจากภาครัฐไม่ได้มีเฉพาะแต่สถาบันการศึกษาอย่างเดียว ผู้ประกอบการก็ยังเป็นเป้าหมายที่สำคัญในการที่จะแสดงให้เห็นผลิตภัณฑ์ประสบผลสำเร็จจากการจับมือร่วมกันทำงานระหว่างนักวิจัย ผู้ประกอบการ ฉะนั้นตรงนี้ วช. ยังจะเดินหน้าต่อในการที่สนับสนุนทุนวิจัย และนำนวัตกรรมผลงานวิจัยไปช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ประกอบการ อีกด้วย 


การจัดงาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SME นวัตกรรมด้านอาหารของไทยได้แสดงสินค้า สร้างเวทีเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ พร้อมเปิดโอกาสจำหน่ายสินค้าจัดให้มีการเจรจาซื้อขายแบบออฟไลน์ควบคู่ออนไลน์ โดยจัดขึ้นระหว่างวัน 24 – 28 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี แบ่งเป็นวันเจรจาการค้า ในวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2565 และวันจำหน่ายปลีก ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565

สำหรับการออกบูธในครั้งนี้ วช. ได้มีผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมการออกบูธ 16 ราย โดยมีสินค้าอาหารและเครื่องดื่มมากมาย ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เจลลี่พร้อมดื่มผักโขมอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยไทย ผลิตภัณฑ์ไรซ์เบอร์รี่บราวนี่อบกรอบ เครื่องดื่มน้ำปลีกล้วยรสมะนาวสูตรไม่มีน้ำตาล ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้ อาหารฟังก์ชั่น Super Food เส้นไข่ขาวพร้อมทาน ผลิตภัณฑ์น้ำขิงสปาร์คกลิ้ง ผลิตภัณฑ์อาหารเด็กเล็กออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์มักกอลี น้ำข้าวหมักจากน้ำแร่สวนผึ้ง เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการช่วยขับเคลื่อนและผลักดันเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการ SME ที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจสามารถนำผลิตภัณฑ์ออกจัดจำหน่ายออกสู่ตลาดได้ ถือเป็นการช่วยกระตุ้นสภาวะทางเศรษฐกิจ โดยทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสามารถหาช่องทางจำหน่าย การเจรจาทางธุรกิจ และการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น



นอกจากนี้กิจกรรมภายในบูธได้จัดให้นักวิจัยและผู้ประกอบการที่มีสินค้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานมาร่วมออกบูธเพื่อทดสอบผลตอบรับทางการตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์ไอซิ่งชี้ทสำหรับพิมพ์หน้าเค้ก ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวจากพืช (Plant-based Snack) ซุปอะโวคาโด้ฟรีซดราย ซุปเห็ดโคนญี่ปุ่นฟรีซดราย ผลิตภัณฑ์ไข่ขาวผงอัดเม็ด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดและทดสอบการยอมรับของผู้บริโภค และได้จัดส่วนให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการทำการตลาด รวมทั้งการรับโจทย์จากภาคอุตสาหกรรมเพื่อนำมาวิจัยและพัฒนาอีกด้วย จึงเป็นโอกาสดีของผู้ที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร สามารถเข้าเยี่ยมชมบูธได้ที่บูธหมายเลข 5 G01 โซน Fine Food อิมแพคฮอลล์ 5 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี หรือถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่เพจ Facebook : innovative house หรือติดต่อสอบถามข้อมูลมาที่ 086-355-1183

No comments