Breaking News

พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จัดงานน้อมรำลึกในหลวง ร.9 “ในความทรงจำนิรันดร์” 13 - 16 ตุลาคม นี้

    พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ขอเชิญร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในงานนิทรรศการหมุนเวียน “ในความทรงจำนิรันดร์” ระหว่างวันที่ 13 - 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ทาง Online Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ และ Onsite ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี

พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “13 ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ครบรอบ 6 ปีที่พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย แต่พระเกียรติยศ                พระเกียรติคุณพระองค์ยังปรากฏขจรขจายท่วมท้นเหนือเกล้า ทรงสถิตอยู่ในความทรงจำของปวงชนชาวไทย พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ได้เตรียมจัดงานนิทรรศการหมุนเวียนในความทรงจำนิรันดร์ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อประชาชนทุกคนที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทยกว่า 70 ปีแห่งการครองราชย์ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพสกนิกรได้อยู่ดี กินดี เสมอมา”

สำหรับกิจกรรมภายในงานจัดให้มีนิทรรศการพิเศษ “ในหลวงในความทรงจำนิรันดร์” พระมหากรุณาธิคุณแห่งพระผู้เป็นดั่งใจกลางของอาณาราษฎรไทย "ในหลวง รัชกาลที่ 9" เรื่องราวความดีงามของพระองค์ที่ยังคงสถิตอยู่ในความทรงจำและประทับอยู่ในดวงใจชาวไทยนิรันดร์ พร้อมชมและเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในนิทรรศการ“จากคำพ่อสอน สู่งานของฉัน” โดยกลุ่มเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ เกษตรกรต้นแบบผู้น้อมนำคำสอนของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานแห่งความพอเพียงผ่านนิทรรศการที่มีชีวิต 8 ฐานการเรียนรู้ อาทิ นิทรรศการเกษตรกรยั่งยืน พลิกฟื้นเขา ป่า นา และ นิทรรศการหมากไม้ป่าพัฒนาภูพาน นิทรรศการร่วมด้วยช่วยกัน บุกฉัน แกงเธอ เป็นต้น

ร่วมสืบสานพระราชปณิธาน ต่อยอดสู่อาชีพและวิถีชีวิตที่ยั่งยืน 16 หลักสูตรการอบรมวิชาของแผ่นดิน และอบรมเชิงปฏิบัติการจากวิทยากรมากความสามารถ และประสบการณ์ ตรงจากการทำเกษตรพอเพียงมาถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online ทาง Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เช่น หลักสูตรเกษตรรุ่นใหม่ สไตล์ ปา ไชยปัญหา หลักสูตรปุ๋ยด่วน ทันใช้ หลักสูตรขยะอิเล็กทรอนิกส์ สร้างอาชีพ หลักสูตรศาสตร์เกษตรของแผ่นดิน เป็นต้น

ชม ช้อป พร้อมเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย ผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพ อาหารคาวหวานประจำถิ่นจากเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาคกว่า 200 ร้านค้าในราคามิตรภาพ

พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล กล่าวเชิญชวนว่า “วันที่ 13 ตุลาคม นี้ เวลา 08.00 น.ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 69 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในเวลา 15.52 น. ขอให้ผู้มาร่วมงานนำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 มาร่วมกิจกรรมน้อมรำลึก และรับฟังบทเพลงแห่งความทรงจำ สำหรับในช่วงเย็นเวลา 18.00 น.รับชมการแสดงบทเพลงเพื่อพ่อ และพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้โดยในวันเดียวกันนี้เปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา และภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องของพ่อในบ้านของเรา เรื่องคิดถึงมิลืมเลือน เรื่องแกล้งดินเปลี่ยนดินให้เป็นทอง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งวัน”

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

No comments