Breaking News

Airbnb ส่องเทรนด์ชาวไทยเริ่มออกเดินทางพบค้นหาที่พักในปารีสและลอนดอนมากที่สุด

 


นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่าจากการเปิดพรมแดนอีกครั้งทั่วโลก Airbnb ได้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวไทยมีความสนใจท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสหรัฐอเมริกาและประเทศในยุโรปที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วก็ยังคงได้รับความนิยมสูงสุด และเราได้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการเดินทางสู่จุดหมายใหม่ๆ อย่างตุรกีและสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมสูงจากทั่วโลก สำหรับจุดหมายในเอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นที่นิยมของนักเดินทางชาวไทย เช่นเดียวกับเมืองชายหาด และภูเขาต่างๆ ทั่วประเทศไทย ความอยากกลับไปเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้นนี้เป็นสัญญาณเชิงบวกของการฟื้นตัวการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น

สืบเนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติอีกครั้ง นักท่องเที่ยวชาวไทยก็เริ่มวางแผนเดินทางไปต่างประเทศเช่นกัน ซึ่งข้อมูลล่าสุดจาก Airbnb พบว่าประเทศที่ต้องเดินทางระยะไกลอย่าง สหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ ในยุโรปยังเป็นที่สนใจของนักเดินทางชาวไทย และจากข้อมูลการค้นหา Airbnb ในไตรมาส 2 ปี 2565 ระบุว่า เมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุดบน Airbnb คือ ปารีสและลอนดอน 

ส่วนประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุด คือ 

สหรัฐอเมริกา

สหราชอาณาจักร

ฝรั่งเศส

อิตาลี

เยอรมนี

นักท่องเที่ยวชาวไทยยังได้ขยายขอบเขตการเดินทางและมองหาจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในต่างประเทศมากขึ้นอีกด้วย Airbnb พบว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยมีการค้นหาที่พักในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และตุรกี เพิ่มขึ้นกว่า 170% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2562 กับ ไตรมาส 2 ปี 2565 และยังพบว่า การค้นหาที่พักในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มขึ้นมากกว่า 90% ในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นจุดหมายปลายทางอื่นๆ ในต่างประเทศที่ได้รับความนิยมและมีการค้นหาเพิ่มขึ้น ได้แก่ เม็กซิโก (มากกว่า 80%) และโปรตุเกส (มากกว่า 50%)

เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ก็ยังเป็นที่นิยม ตามด้วย อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ขึ้นแท่นเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหามากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในไตรมาสที่ 2 ปี 2565

สำหรับการเดินทางระยะสั้น ๆ ชาวไทยจะสนใจเที่ยวใกล้บ้าน โดยจุดหมายปลายทางภายในประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดในไตรมาส 2 ปี 2565 คือ กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน และเชียงใหม่ 

นอกจากนี้ ชาวไทยยังให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะสถานที่ที่สามารถขับรถไปไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ชื่นชอบสำหรับชาวไทยบน Airbnb ซึ่งมีการค้นหามากกว่า 438% เมื่อเปรียบเทียบไตรมาส 2 ปี 2562 กับ ไตรมาส 2 ปี 2565

ค้นหาแรงบันดาลใจในการเดินทางได้ที่ https://www.airbnb.com

No comments