Breaking News

XSpring Digital เปิดตัวแพลตฟอร์ม สินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร ตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 3 ภายใน 3 ปี

 

• บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) ประกาศก้าวสู่ผู้นำโลกสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัว XSpring Digital แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล หนึ่งในทางเลือกให้นักลงทุน ตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 3 ภายใน 3 ปี
• ชูจุดแข็ง มีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง จาก XPG มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านตลาดเงิน แพลตฟอร์มใช้งานง่าย ด้วยระบบเทคโนโลยี blockchain ที่มีความปลอดภัย
• พร้อมแล้วกับการให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเชื่อมสู่โลกการเงินแบบครบวงจร และเติมเต็มด้วย ecosystem ของกลุ่ม XSpring ให้พร้อมรองรับบริการด้านการลงทุนทุกมิติ

นางสาววรางคณา อัครสถาพร
ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เปิดเผยว่า บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญของ XPG ที่จะเชื่อมโอกาสการลงทุนจากตลาดการเงินในปัจจุบันไปสู่การลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่อยู่ในความสนใจของนักลงทุนทุกเจนเนอเรชั่น การเปิดตัว XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการ จึงเสมือนหนึ่งเป็นการประกาศให้เห็นถึงความพร้อมและจุดยืนของกลุ่ม XSpring ในการดำเนินธุรกิจเพื่อบรรลุเป้าหมาย ซึ่ง XSpring Digital เป็นหนึ่งใน ecosystem ที่ทำให้กลุ่ม XSpring มีบริการทางการเงินที่ครบวงจร มุ่งไปสู่การเป็น Gateway to Greater Wealth ให้กับนักลงทุน ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย XPG ได้ตั้งเป้าหมายว่า XD จะก้าวขึ้นสู่ผู้นำของผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ One-stop Service สามารถครองส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทยได้ภายในระยะเวลา 3 ปี

“แม้ว่าในช่วงนี้ภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่คึกคักซึ่งเป็นไปตามทิศทางของการลงทุนในเกือบทุกสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตาม XPG ยังคงเตรียมแผนพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมการลงทุนในโลกดิจิทัลทุกรูปแบบทั้งคริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลให้แก่นักลงทุนผ่าน XD
ซึ่งมีความพร้อมจากการได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ใบอนุญาต”

นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี
รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด

นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่าวันนี้ XSping Digital มีความพร้อมมาก เมื่อพิจารณาจากเรื่องของความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนจากการเป็นบริษัทในเครือของ XPG ทั้งยังมีทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีประสบการณ์ในตลาดการเงิน ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์ในโลกการเงิน ขณะเดียวกันก็ได้นำเอาระบบเทคโนโลยี blockchain ที่มีความปลอดภัย ทันสมัย และมีประสิทธิภาพมาใช้รองรับระบบการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน XD เป็นผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับ 4 ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ได้แก่ 1. นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี 2. นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล 3. ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และ 4. ผู้ค้าโทเคนดิจิทัล และยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการกลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่มีความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดย XD ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาปลดล็อกระบบการทำงานอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพผ่านสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ด้วยการให้บริการระบบการเสนอขายโทเคนดิจิทัล เป็นผู้ให้บริการที่นักลงทุนสามารถจองซื้อโทเคนดิจิทัลในตลาดแรกได้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน นอกจากนี้ XD ยังให้ความสำคัญกับการมีทีมวิจัยที่แข็งแกร่ง พร้อมนำเสนอบทวิเคราะห์ภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นปัจจุบันและมีส่วนช่วยประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน

การเปิดตัว XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำ XD ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยก่อนจะก้าวมาสู่การเปิดตัวการใช้งานแพลตฟอร์มในวันนี้ XD ได้ทำการทดสอบแพลตฟอร์มอย่างเข้มข้น และได้เปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนในช่วงก่อนหน้านี้ โดยพบว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีเหรียญให้นักลงทุนได้ทำการซื้อขายจำนวน 23 เหรียญ นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีการให้บริการจองซื้อโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก ซึ่งเป็นบริการที่โดดเด่นและทำให้ platform มีความสมบูรณ์ครบวงจร อย่างไรก็ดี XD ตั้งเป้าหมายว่าจะครองส่วนแบ่งทางการตลาด 1 ใน 3 ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ หลังการเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการแล้ว จะทำให้ XD มีรายได้หลากหลายช่องทางทั้งรายได้จากนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และรายได้จากธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ที่ XD มีความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัลมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ XD อย่างสมดุลในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

“แม้ว่าในปัจจุบันภาวการณ์ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่คึกคัก แต่หากเรามองโลกการลงทุนในระยะยาว สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นโลกของการลงทุนในอนาคต ในแง่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอาจจะมีความผันผวนที่สูง นักลงทุนต้องรับความเสี่ยงให้ได้ เช่นเดียวกันกับทาง XD ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจก็ต้องทำทุกอย่างให้ระบบงานมีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจ ไม่กังวลเรื่องความเสี่ยงจากระบบงานของ XD เพราะเราเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจที่ดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตที่ได้รับและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.” นายธนศักดิ์ กล่าว

No comments