Breaking News

ผู้จัดงานเครื่องหนังสุดปลื้ม งาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม

 

Mr.David Bondi ผู้อำนวยการ APLF และรองประธานอาวุโสของ Informa Markets Asia กล่าวถึงการจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เมื่อวันที่ 19-21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เพื่อเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยและกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังในอาเซียน ได้เชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลกมากกว่า 200 ราย ว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

โดยงานดังกล่าวเป็นการจัดขึ้นภายใต้รูปแบบ MEET ได้แก่ Matching, Education, Experience และ Tradeshow มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และนักลงทุน ได้พบปะพูดคุยทางธุรกิจเพื่อต่อยอดให้อุตสาหกรรมเครื่องหนังทั้งของไทยและของหลายประเทศที่มาร่วมงานได้เป็นที่รู้จักและต่อยอดสู่สากลระดับโลก ผ่าน Business Matching ทั้ง 7 เซสชั่น ในหัวข้อ และรูปแบบ ที่หลากหลาย พร้อมได้เชิญ 10 สุดยอดนักออกแบบกระเป๋าในประเทศและนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย ร่วมนำเสนอผลงานการออกแบบเครื่องหนังอันเป็นเอกลักษณ์ และแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดการออกแบบให้แก่ผู้เข้าชมงาน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ APLF ASEAN ยังร่วมสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ กับโครงการ Next Leather Goods Designers โดยมีสถาบันการศึกษาในประเทศไทย 5 แห่ง เข้าร่วมโครงการได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นอกจากจัดแสดงผลงานที่สร้างสรรค์โดยนักศึกษาแล้ว ผู้จัดงานยังเชิญให้นักศึกษามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเรียนออกแบบและแนวคิดในการรังสรรค์ผลงานในวันสุดท้ายของงาน APLF ASEAN อีกด้วย 

Mr.David Bondi ระบุว่า การจัดงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 เป็นการรวบรวมผู้แสดงสินค้าเครื่องหนังชั้นนำจากทั่วโลก และนักธุรกิจในแวดวงเครื่องหนังจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แม้ว่าในเดือนมีนาคมปี 2566 ได้มีกำหนดจัดงาน APLF Dubai ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหลายประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ผมหวังว่างานนี้ก็จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานเช่นกัน ถือได้ว่า APLF ASEAN เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าเพราะได้ผสมผสานแนวคิดการจัดงาน การให้ความรู้ และมอบประสบการณ์เครื่องหนังอย่างครบครันไว้ในงานเดียว”


“ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน เราพบว่าได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ ผู้ผลิต และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องหนังจำนวนมาก หลายท่านได้มีโอกาสเจรจาซื้อขายวัตถุดิบเครื่องหนังคุณภาพเพื่อการผลิต นำไปสู่ความร่วมมือทางธุรกิจในด้านต่างๆ บางประเทศทางโซนยุโรปที่มาร่วมออกบูธในงานได้มีการนัดหมายเพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตทางฝั่งอาเซียน หรือมีการแลกเปลี่ยน Know How เทคนิคการผลิต สู่โอกาสการเติบโตทางธุรกิจต่อไปในอนาคตด้วยซึ่งถือว่าการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการจัดอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งทุกวัน” Mr.David Bondi กล่าวในท้ายที่สุด


No comments