Breaking News

JKN18 มาถูกทางปั้น “World Of Muay Thai” จับคนดูอยู่หมัด ดันเรทติ้งพุ่ง!!

 

หากพูดถึงเจ้าแม่คอนเทนต์ระดับโลกชื่อของ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ต้องถูกหยิบขึ้นมานำเสนอผ่านสื่อต่างๆ และค้นหาเจอแน่นอน และย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 65 ที่ผ่านมา คุณแอน จักรพงษ์ ได้แถลงใหญ่ว่าช่อง JKN18 ในมือของเธอนั้นมาถูกทางแล้วเธอนำพาช่องยกระดับสร้าง Ranking ของช่องก้าวขึ้นมาติดอันดับ 14 ของทีวีดิจิทัลไทย

ในการแถลงข่าวครั้งนั้น แอน จักรพงษ์ จักราจุฑทธิบดิ์ ซีอีโอ JKN Global Group พร้อมด้วย ผศ.ดร.โด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการอาวุโสสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่อง JKN18 ได้นำเสนอกลยุทธ์ที่จะเป็นหมัดเด็ดชัดเรตติ้งให้พุ่งและดันช่อง JKN18 ให้ไต่ขึ้นอันดับ 10 ตามเป้าคือ “World of Muay Thai – (เวิลด์ ออฟ มวยไทย)” เป็นคอนเทนต์เชิงกลยุทธ์เพื่อเอาใจคนดูช่อง JKN18 กลุ่มแมสต่างจังหวัดที่ชอบในศอก เข่า หมัด แบบเน้นๆ มากระหน่ำความมันส์ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา เวลา 17.00 น. – 19.00 น. ประเดิมความสะใจแบบไม่มียั้ง วันจันทร์กับศึกมวยไทยพันธมิตร วันอังคารกับมวยมันส์เต็มแม็กซ์ วันพุธกับศึกมวยไทยพลังใหม่ วันพฤหัสบดีกับเวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ และวันศุกร์กับมวยไทย Fighter X

โดยเดินเกมส์ปั้นเรตติ้งและเรียกคนดูเพิ่มด้วยการออกอากาศแบบ Hybrid ดูสดพร้อมกันได้ทั้งหน้าจอช่อง JKN18 และทางโซเชียลมีเดียของ JKN18 ทั้ง Facebook Live และ YouTube Live ซึ่งนับจากออกอากาศโปรแกรมมวยเด็ด คนเดือด ที่พร้อมแลกหมัดกันแบบไม่ยั้งให้คนดูทางบ้านได้เฮสนั่นนับตั้งแต่เปิดศึกดวลเดือดคู่แรกในวันที่ 2 พฤษภาคม 65 ก็ถือว่าการวางหมากแลกหมัดนำเสนอมวยของแอนจักรพงษ์มาถูกทาง ส่งผลให้จำนวนผู้ชมต่อนาทีของช่อง JKN18 ในช่วงเวลานี้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกเดือนโดยมีการเข้ารับชมเติบโตขึ้นวัดผลจนถึง 15 กรกฎาคม 2565 เพิ่มขึ้นถึง 262% ในกลุ่มคนดูทั่วประเทศ แต่หากแบ่งแยกย่อยลงมาเป็นกลุ่มคนดูในกลุ่มกรุงเทพการรับชมโตขึ้นถึง 109% และคนดูในกลุ่ม UPC Urban กับ UPC Rural การเข้ารับชมเพิ่มขึ้นถึง 327% และ 313% ตามลำดับ

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ JKN Global Group เผยว่า “JKN18 ขอบคุณสำหรับการตอบรับและรับชมมวยไทยล้นหลามขนาดนี้ JKN18 จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ World of Muay Thai ต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ผศ.ดร.โด่ง-องอาจ ก็เปิดดีลใหญ่คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสดสุดยอดทัวร์นาเมนต์มวยระดับโลก World Fight Tournament 2022 ที่ประเดิมศึกแรกด้วยคู่ชกระดับ Super Fight ระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย ดวลเดือดกับ ดมิทรี วารัตส์ นักชกดีกรีแชมป์จากเบลารุส ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช, กัมพูชา เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 65 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเทียบกับ Rating รายการมวยวันพุธที่ผ่านมารายการ World Fight สามารถดึงคนดูมวยกลุ่มใหม่ๆ เข้ามาที่ช่องได้มากขึ้นอย่างชัดเจน โดย Rating มี %Growth ถึง 294.41% และมียอดคนดูสูงสุดถึงกว่า 6 แสนคนต่อนาทีซึ่งถือว่าเป็นเติบโตที่ดีตามเป้า”

นอกจากนี้ยังได้รายงานจาก ผศ.ดร.โด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการอาวุโสสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่อง JKN18 ว่า “World of Muay Thai” ยังสร้างให้ช่องทางโซเชียลมีเดียของ JKN18 เติบโตตามมาด้วย จาก Insight Data นั้นพบว่าในช่วงรายการมวยของวันที่ 1 พฤษภาคม 65 ถึง 10 กรกฎาคม 65 นั้นสร้าง Reach หรือการรับรู้ได้มากถึง 19.5 ล้าน Reach มีผู้ชมถ่ายทอดผ่านไลฟ์สดในช่องทางโซเชียลมีเดียสูงถึง 500,000 คน เกิดการเข้าถึงหรือ Impression อยู่ที่ 15.2 ล้าน Impression ถือเป็นสถิติที่สูงสุดของช่อง โดยกลุ่มหลักที่ดูสดผ่านออนไลน์เป็นไปตามคาดคือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย 25-45 ปีและแน่นอนเป็นกลุ่มผู้ชายสายมวยที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตและเลือกดูผ่านจอมือถือและนี่ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของกลุ่มคนดู JKN18” นับว่าเป็นการก้าวกระโดดชิงเรตติ้งของช่อง JKN 18 ได้อย่างสวยงามตามที่วางเป้าไว้ในปี 2565 เลยทีเดียว

ติดตามความเคลื่อนไหวทุกโซเชี่ยลมีเดียของ JKN18 ได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/JKN18official
Instagram: https://www.instagram.com/jkn18official
Twitter: https://twitter.com/jkn18official
TikTok: https://www.tiktok.com/@jkn18official
YouTube: https://www.youtube.com/c/Jkn18
Website: https://www.jknglobalgroup.com

No comments