Breaking News

Taiwan Excellence ท้าทายครีเอเตอร์ไทยสร้างสรรค์ผลงานเข้าประกวด Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2

 

Taiwan Excellence ประกาศจัดงาน Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงาน Taiwan Excellence Creator Comic Contest ในปี 2564 ที่ผ่านมา มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด กว่า 400 ผลงาน โดยในปีนี้ โครงการ Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 กลับมาอีกครั้ง พร้อมเพิ่มความท้าทายอีกระดับ ด้วยการออกแบบภาพการ์ตูน 4 ช่อง ภายใต้แนวคิด “Smart Home & Smart Office” โดยเหล่าครีเอเตอร์สามารถเลือก “ผลิตภัณฑ์ดีเด่นจากไต้หวัน” ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence 1 ใน 6 ผลิตภัณฑ์ที่กำหนดให้ มานำเสนอให้น่าสนใจ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ให้เป็นที่รู้จัก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 42,000 บาท

ผลิตภัณฑ์ดีเด่นจากไต้หวัน หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence มอบโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT), MOEA เพื่อแสดงถึงความเป็นเลิศด้านการค้นคว้าวิจัย การออกแบบ คุณภาพ และการตลาด จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Taiwan Excellence Everyday Excellence” โดย 6 ผลิตภัณฑ์ Taiwan Excellence ที่มาเป็นโจทย์ในการประกวดครั้งนี้ ได้แก่

ScreenBar e-Reading Lamp โคมไฟที่ออกแบบสำหรับพนักงานออฟฟิศโดยเฉพาะ ติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสงรอบข้างในตัวเพื่อเพื่อตรวจจับความสว่างแวดล้อมและมอบแสงที่เหมาะสมอัตโนมัติ

AVerVision M5 เครื่องฉายภาพน้ำหนักเบา ออกแบบให้พับเก็บได้ พกพาสะดวก และเชื่อมต่อกับ USB ได้ สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการสอนทางไกล สามารถเข้ากับแพลตฟอร์มวีดีโอถ่ายทอดสดทุกรูปแบบ

2K QHD Indoor Wi-Fi Camera กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ติดตั้งแสงอินฟาเรด (IR) 7 เมตร สามารถสับเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้ (ICR) เพื่อรองรับทั้งโหมดกลางวันและกลางคืน พร้อมเปิดใช้งานแสงอินฟาเรดในตอนกลางคืนโดยอัตโนมัติ สามารถเช็คภาพกล้องวงจรปิดได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อมอบความปลอดภัยให้บ้านตลอดเวลา

Live Streamer MIC 330 ไมโครโฟน Dynamic Cardioid XLR ออกแบบสำหรับนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ สามารถปรับเสียงให้สมบูรณ์แบบ พร้อมติดตั้ง Pop Filter ช่วยลดเสียงสะท้อนเพื่อให้คุณภาพเสียงระดับออกอากาศในระหว่างไลฟ์สตรีม และการบันทึกเสียง

WAFERLOCK’s Face ID Electronic Lock อุปกรณ์ล็อคประตูที่สามารถปลดรหัสล็อคได้หลายรูปแบบ ทั้งระบบการจดจำหน้า การใส่พินโค้ด การใช้การ์ด และการใช้แอปมือถืออินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังมีอายุยาวนานกว่า 1 ปี ด้วยนวัตกรรมการออกแบบเพื่อประหยัดพลังงาน

CyberLink’s FaceMe Security เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ช่วยตรวจจับบุคคลภายในฝูงชน และสามารถระบุได้โดยการจับคู่การจับภาพสดกับโปรไฟล์ในฐานข้อมูล ให้การควบคุมการเข้าถึงและการคัดกรองสุขภาพที่รวดเร็วและไม่ต้องสัมผัส สามารถแสดงอุณหภูมิร่างกาย ตรวจจับใครก็ตามที่ไม่สวม หน้ากากอย่างถูกต้อง รวมไปถึงสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การมาถึงของ VIP ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานได้

ครีเอเตอร์ที่สนใจ สามารถส่งผลงาน 1 ท่าน ต่อ 1 ผลงาน เข้าประกวดได้วันที่ 5-31 กรกฎาคม 2565 คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะคัดเลือก 15 ผลงานโดดเด่นเข้ารอบแรก โดยจะประกาศผลวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ทาง Facebook: Taiwan Excellence TH พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปโหวตผลงานที่ตนชื่นชอบ ในระหว่างวันที่ 13-25 สิงหาคม 2565 โดยผู้ร่วมโหวตมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจาก Taiwan Excellence ผู้ที่ได้รับผลโหวตสูงสุด 3 ลำดับแรก จะเป็นผู้ชนะโครงการประกวด Taiwan Excellence Creator Comic Contest ปี 2 และ12 ผลงานที่เหลือจะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งจะประกาศผลวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ทาง Facebook: Taiwan Excellence TH

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวด และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://taiwanexcellenceth.com/comic2022/ และ Facebook: Taiwan Excellence TH

No comments