Breaking News

สสว. ปังไม่หยุด แจ้งเกิดสตาร์ทอัพหน้าใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ 5 จังหวัดชายแดนใต้เติบโตต่อเนื่อง

 

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ ISMED และ ศอ.บต. จับมือกันเดินหน้าแจ้งเกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ใน “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” งานขายสินค้าออนไลน์แบบ New Normal ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 16 – 19 กันยายน 2564 เพื่อพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึก ให้กับผู้ประกอบการ SME ในจังหวัดยะลา สตูล ปัตตานี สงขลา และนราธิวาส ตลอดจนกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจในระยะยาว

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. ได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดในประเทศ ให้กับผู้ประกอบการ SME จากจังหวัดยะลา สตูล ปัตตานี สงขลา และนราธิวาส จนเกิดการยกระดับทักษะการประกอบธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และผลักดันไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

และสำหรับ “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” ซึ่ง สสว. จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ร่วมกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นั้น ก็เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งถึงศักยภาพในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรายใหม่ที่เพิ่งก้าวเท้าเข้าสู่โลกธุรกิจ ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าและสร้างแบรนด์ท้องถิ่นให้ติดตลาดระดับประเทศ ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของผู้ประกอบการรายเดิมให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมอบโอกาสในการเจรจาธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ ได้เป็นส่วนหนึ่งใน E-Catalog ข้อมูลสินค้า ที่จะนำส่งให้กับผู้ค้าส่งและ Modern Trade ทั่วประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การเชื่อมโยงธุรกิจและกระจายสินค้าไปในวงกว้าง เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ข้ามผ่านวิกฤตในระยะยาวต่อไป

โดยงาน “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” ครั้งที่ 2 ยังคงเตรียมสินค้ามากกว่า 500 รายการไว้รอเหล่านักช้อปเช่นเคย ทั้งกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ขนม ของฝาก กลุ่มสินค้าเครื่องสำอาง สมุนไพร สปา สินค้าเพื่อสุขภาพ ตลอดจนกลุ่มสินค้าของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ของชำร่วย ไลฟ์สไตล์ เครื่องประดับและอัญมณี ทั้งหมดนี้ ส่งตรงจากผู้ประกอบการ 5 จังหวัดชายแดนใต้มากกว่า 150 ราย นำทีมขายโดย MC นักขายมืออาชีพ ร่วมด้วย Influencer ชื่อดังจากหลากหลายสาขา ที่จะมาช่วย Live สร้างความสนุกสนานตลอดกิจกรรม พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษช่วงแฟลชเซลล์ภายในงานเท่านั้น

สำหรับนักช้อปและผู้ที่สนใจ สามารถติดตามการ Live สดขายสินค้าออนไลน์ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่เฟซบุ๊กเพจ สสวconnext-ตลาดออนไลน์ (https://www.facebook.com/smeconnextonlinemarket/) และเพจ ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ (https://www.facebook.com/5southsmes/) เพื่อร่วมช้อปกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนสินค้าคุณภาพของพี่น้องผู้ประกอบการจากดินแดนพหุวัฒนธรรมปลายด้ามขวาน ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 16 ถึงวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 11.00 – 22.00 น.

No comments