Breaking News

OTOP ช้อปปิ้ง ออนไลน์ ครั้งแรกในไทย !! พช. จัดเต็ม “ศิลปาชีพ ปี 64” แบบ Hybrid ช้อปพร้อมกัน 30 ก.ย. – 9 ต.ค. นี้

 

สายช้อปเตรียมพร้อม !! กรมการพัฒนาชุมชน(พช.) กระทรวงมหาดไทย เดินหน้าเตรียมพร้อม จัดงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2564 ในรูปแบบ Hybrid (ผสมผสาน) ทั้ง Online หรือ Virtual Event ช้อปเสมือนจริง กว่า 1,800 ร้านค้า ผ่านทาง www.otop-shopping.com และ Onsite ซึ่งเป็นการช้อปในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 3 แห่ง อีก 200 ร้านค้า โดยทุกท่านสามารถเข้าไปชมและช้อปผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์อันทรงคุณค่า จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท และ OTOP ชวนชิม รวมกว่า 2,000 ร้านค้า นัดช้อป 30 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม นี้ รวม 10 วัน

วันนี้ (24 ก.ย.64) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2564 ณ ลานเมือง 1 ชั้น G เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2564 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพและมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ รวมทั้งเพื่อบรรเทาผลกระทบของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ในปี 2564 นี้ ธุรกิจและการดำเนินงานต่างๆ ทางเศรษฐกิจต้องหยุดชะงักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ กรมการพัฒนาชุมชน ยังคงส่งเสริมสินค้า OTOP ในทุกมิติมาโดยตลอด ทั้งกระบวนการผลิต การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์ การเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว รวมถึงการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ด้วย

นายสุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19เริ่มคลี่คลายลง กรมการพัฒนาชุมชน จึงมีแผนการดำเนินงานเพื่อเยียวยาผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการมีโอกาสด้านการตลาด และยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ผ่านตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และหลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลาย ในส่วนของตลาดออฟไลน์ กรมการพัฒนาชุมชน ก็ได้ให้ความสำคัญกับจัดงานด้วย เพื่อให้ผู้ซื้อได้มีโอกาสพบปะและสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP อย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการการเฝ้าระวัง และควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยคาดหวังว่าการจัดงาน ทั้ง Online คือในรูปแบบเสมือนจริง และOnsiteในห้างสรรพสินค้า ครั้งนี้ จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ตลอดจนสมาชิกกลุ่มต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ ในการจัดงานรูปแบบ Online หรือ รูปแบบเสมือนจริง จะเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ และผลิตภัณฑ์ OTOP ผ่านทางเวปไซต์ www.otop-shopping.com โดยผู้เข้าชมสามารถเข้าร่วมงานได้อย่างต่อเนื่องทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งครอบคลุม 5 กิจกรรมหลัก ดังนี้ 1. นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีต่อการอนุรักษ์และส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น อันเป็นที่มาของศิลปาชีพ 2.การจัดแสดงและจำหน่ายผลงานของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ พบกับผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ฝีมือสุดประณีต กว่า 500 รายการ 3.การจัดแสดงและจำหน่ายผลงานของศิลปิน OTOP และสินค้า OTOP ระดับ 3 – 5 ดาว ทั้ง 5 ประเภท และ OTOP ชวนชิม จำนวน 1,800 ร้านค้า 4.การจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) โดยเชิญผู้ประกอบธุรกิจและผู้จัดจำหน่ายที่สนใจนำผลิตภัณฑ์ OTOP ไปต่อยอดช่องทางการตลาด เข้าร่วมเจรจาธุรกิจ ผ่านช่องทางออนไลน์ 5.เวทีกิจกรรม หรือ เวทีกลาง สำหรับจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ พลพล, อาภาพร นครสวรรค์, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง ฯลฯ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เช่น Live สด จากดาราเบอร์ปัง อาทิ พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช, ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ฯลฯ สินค้าดีนาทีทอง การจับสลากชิงรางวัล เป็นประจำทุกวัน ส่วนการจัดงานรูปแบบ Onsite เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3 – 5 ดาว และ OTOP ชวนชิม รวมจำนวน 200 ร้านค้า กระจายอยู่ในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้า รอบกรุงเทพมหานคร รวม 3 แห่ง ได้แก่ โซนแบงค์กิ้ง ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกา บางนา, เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม และ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ โดยการจัดงานทั้ง 3 แห่ง จะดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นสำคัญ “OTOP ช้อปปิ้งออนไลน์ ขอเชิญชวนทุกท่านมาชม ชิม ช้อป และร่วมภาคภูมิใจกับผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการOTOP โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์ ช้อปง่ายๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา แค่คลิก www.otop-shopping.com ครับ” นายสุทธิพงษ์ กล่าว

No comments