Breaking News

ชวนอุดหนุน OTOP ขายดีบน SHOPEE ขายออนไลน์สู้โควิด

 

ผู้ประกอบการโอทอปสู้โควิด เปิดร้านออนไลน์บนช้อปปี้ ร่วมแคมเปญ “OTOP Midyear Fest 2021” ของกรมการพัฒนาชุมชน ปรับตัวพร้อมรับชีวิตวิถีใหม่ เรียนรู้ช่องทางจำหน่ายสร้างรายได้จากที่บ้าน

นางสาวเสาวนีย์ คงกำเนิด เจ้าของร้านออนไลน์ “เหนียวห่อกล้วยยายศรี” บนแพลตฟอร์ม SHOPEE กล่าวว่า ได้เข้าร่วมโครงการ “OTOP Midyear Fest 2021” กับกรมการพัฒนาชุมชนมาตั้งแต่ช่วงแรก พยายามศึกษาและเรียนรู้เครื่องมือการขายออนไลน์ของแพลตฟอร์ม และถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงการระบาดหนักของโควิด-19 แต่ยอดขายก็เพิ่มขึ้นมากจนร้านได้เป็นร้านแนะนำในช้อปปี้ ตอนนี้ทางร้านยังได้ต่อยอดและเพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการจำหน่ายสินค้า เช่น การทำ Live สดของร้านเป็นประจำ
“ขอบคุณโครงการดีๆ ของกรมการพัฒนาชุมชน ที่มาช่วยกระตุ้นเพิ่มยอดขาย ช่วยจัดหาช่องทางจำหน่ายให้โอทอปในสถานการณ์แบบนี้” นางสาวเสาวนีย์กล่าว

ด้าน นางวรรณี บุญสวัสดิ เจ้าของร้านออนไลน์ “ป้าแกลบทุเรียนทอด” กล่าวว่า ปกติมีร้านอยู่แล้ว แต่เมื่อเริ่มเข้าโครงการก็ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้เคยขายแบบออฟไลน์แล้วปรับมาขายออนไลน์ในช่วงโควิด-19 ระบาด ถือว่าเป็นช่องทางขายที่ดีมาก เพราะยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อน ขอบคุณ พช. ที่สนับสนุนโครงการดีๆ มาตลอด และยังมีคำแนะนำเรื่องวิธีการขายสินค้า มีการโปรโมตประชาสัมพันธ์สินค้าในเว็บไซต์เพิ่มเติมให้ตลอด
“อยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้เรื่อยๆ ค่ะ เพราะว่าขายเองในเพจแล้วไม่ค่อยมีลูกค้า ขายไม่ค่อยดีเท่าในร้านออนไลน์ พอมีโครงการนี้ช่วยนำไปโปรโมตให้ก็ยิ่งเพิ่มยอดขาย ตอนนี้รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากช้อปปี้ และมายช้อปเป็นหลัก” นางวรรณีกล่าว

ขณะที่ผู้แทน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่องในการเปิดตัวแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธสัญญาในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาว

No comments