Breaking News

ททท.ผนึก Travel Radio จัด 12 หลักสูตร 12 เนื้อหา เทคนิคดิจิทัล เพื่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว

 

ททท. ผนึก Travel Radio FM 91.5 และ Blogtech Academy จัด 12 หลักสูตร 12 เนื้อหา ศาสตร์ออนไลน์เสริมสร้างทักษะและเทคนิคความรู้ด้านดิจิทัล ให้พร้อมในยุค New Normal จาก 8 โค๊ชออนไลน์สุดฮอตแห่งยุค เพื่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไป

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกความร่วมมือกับสถานีวิทยุเพื่อการท่องเที่ยว Travel Radio FM 91.5 และสถาบันสอนเทคนิคออนไลน์ Blogtech Academy จัดอบรมให้ความรู้ทางด้านศาสตร์ออนไลน์และความรู้ด้านดิจิทัล ให้แก่สถานประกอบการด้านท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจ เพื่อให้มีความพร้อมในการปรับตัว รองรับการท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal จาก 8 โค๊ชออนไลน์สุดฮอตแห่งยุค เพื่อผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไป กับสาระความรู้ที่ทำให้คุณไม่ตกเทรนด์ดิจิทัล
ทั้งนี้เพื่อมุ่งเสริมสร้างทักษะความรู้เมื่อการท่องเที่ยวยังต้องไปต่อในยุคโควิด-19 และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “SOS แคมเปญ (Save Our Stakeholder)” เพื่อเปิดรับฤดูท่องเที่ยวสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยร่วมช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้เตรียมความพร้อมจากสาระความรู้เทคนิคดิจิทัล

โดยจะมีการจัดบรรยายรวม 12 ครั้งๆ ละ 1 ชั่วโมง ในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมนี้ สามารถรับฟังได้ทางสถานีวิทยุ Travel Radio FM 91.5 ช่วงเวลา 18.00น. - 19 .00 น.พร้อมการไลฟ์สดทางเพจ Travel Radio

ทั้งนี้โดยมีหัวข้อการบรรยายเพื่อให้ความรู้เชิงลึกของแพลทฟอร์มออนไลน์ต่างๆ และอี-คอมเมิร์ซยอดนิยม ทั้งการถ่ายทอดความรู้อย่างครอบคลุมและเจาะลึก โดยเหล่าวิทยากรที่เชี่ยวชาญเทคนิคดิจิทัลสาขาต่างๆ ที่ผ่านการบรรยายและรับรางวัลมามากมาย โดยหลายท่านมาจากสื่อด้านท่องเที่ยวที่ผันตัวมาเป็นโค๊ชออนไลน์ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เข้าใจ Nature ของคนวงการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง
หัวข้อการบรรยายประกอบด้วย

1) Facebook & Instagram พลิกฟื้นธุรกิจในยุค New Normal บรรยายวันที่ 28 ก.ย. โดย อาจารย์สรกฤช พิชยดนัยกุล กูรูที่ได้รับฉายาว่า “เทพเฟสบุ๊ก” ผ่านการสอนมาแล้วมากมาย พร้อมเปิดเคล็ดลับ Facebook Ads ทำโฆษณาเชิงลึกอย่างละเอียด ตั้งแต่วิธีการเบื้องต้น ไปจนถึงแบบ Advanced เจาะลึกเทคนิค AI ของเฟสบุ๊ก สามารถวิเคราะห์เจาะลึกคู่แข่ง และแบรนด์ดังๆ ที่ขายปังๆ ในแบบที่คุณอาจไม่รู้ว่าทำได้ รวมถึงเทคนิคของ Instagram ที่กลายเป็นอีกช่องทางสุดฮอตในการขายสินค้าและสร้างแบรนด์

2) Youtube Marketing & Video Content ให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน บรรยายวันที่ 29 ก.ย. โดย อาจารย์ไกรศร วิจารย์ประสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ บรรณาธิการนิตยสาร CHECKTOUR ผู้ผลิตรายการทีวี “มากกว่าเที่ยว by CheckTour Magazine” ทางช่อง 3 สอนเทคนิคตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือเครื่องเดียวมากว่า 100 รุ่นช่วงโควิด เขาจะมาสอนเทคนิคการตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ การเล่าเรื่องด้วยภาพเคลื่อนไหวจากมือถือเครื่องเดียว เพราะโลกยุคใหม่ วีดีโอครองโลก “Video First”

3) TikTok Marketing & Video Content มาแรงแซงทุกโค้ง บรรยายวันที่ 30 ก.ย. โดย อาจารย์ไกรศร วิจารย์ประสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญ TikTok หากอยากให้สินค้าเป็นที่รู้จักในยุคโควิดนี้ ต้องแปลงตัวเองเป็น TikToker ให้ดังในเวลาอันรวดเร็วต้องทำอย่างไร ยุคนี้ TokTok มาแรง ไม่ใช่แค่ขำฮา แต่ก็สร้างสาระ ให้ขายสินค้าได้ และยังกลายเป็นแพลทฟอร์มที่ทรงพลัง มีเทคนิคมากมาย แต่คุณอาจไม่รู้ ลูกเล่นและการขายแบบไหนที่ TikTok มีเหนือชั้น ให้คุณสร้างแบรนด์ได้ในเวลารวดเร็ว

4) การขายให้ปังบน Google & Website & Sale Page บรรยายวันที่ 6 ต.ค. โดย อาจารย์จีรณัทย์ แพทย์อุดม Creative Designer ประสบการณ์กว่า 15 ปี ด้านการออกแบบและทำเว็บไซต์มามากกว่า 100 เว็บไซต์ในหลากหลาย Platform ดูแล Google Ads ให้ลูกค้ามากมาย กับเทคนิคขายให้ปังบน Google การทำเว็บไซต์ – Wordpress และการสร้าง Sale Page เพื่อเป็นเครื่องมือขายที่สำคัญในช่วงโควิด-19

5) เทคนิค SEO & Content & Blog สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เพราะ Content  is King บรรยายวันที่ 7 ต.ค. โดย อาจารย์สาธิตา โสรัสสะ Content & Blog & SEO Specialist ประสบการณ์ 35 ปีกับการเป็นอดีตหัวหน้าข่าวเครือเนชั่น รางวัลสื่อมวลชนยอดเยี่ยมปี 64 , บล็อกเกอร์ยอดเยี่ยมปี 59 สาธิตาเป็นประธานบล็อกเกอร์คลับมีสมาชิก Influencers มากมาย จะมาบอกแนวทางการสร้าง Content แบบไหนให้คนชอบ และเทคนิค Content บนแพลทฟอร์มต่างๆ สอนเทคนิค SEO ให้ติดหน้าแรกกูเกิลไวสุด

6) การสร้างพลังการขายกับเทรนด์แนวใหม่ด้วย Clubhouse Marketing บรรยายวันที่ 8 ต.ค.โดย อาจารย์กิตติ พรศิวะกิจ รางวัล Star Tech หรือ Tech ดาวรุ่งของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ประสบการณ์ 25 ปี ในแวดวงดิจิทัล ปัจจุบันยังเป็นนายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย และประธาน Smart Tourism ของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สอนเทคนิคสร้างตัวเองเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพบนแพลตฟอร์ม Clubhouse ไม่ใช่แค่ส่งเสียงพูดก็ดังได้ ต้องมีเทคนิคต่างๆ ที่ล้ำลึกด้วย

7) E-Commerce & Dropship บรรยายวันที่ 12 ต.ค. โดย อาจารย์สรกฤช พิชยดนัยกุล นอกจากฉายาที่ได้รับว่า“เทพเฟสบุ๊ก” แล้ว เขายังสร้างช่องทางขายให้ลูกค้านับร้อยบน  E - Commerce อันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตอนนี้ ยิงแอดและสร้างยอดขายให้ลูกค้าตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้าน กับเทคนิคสร้างร้านค้าบนแพลทฟอร์มออนไลน์ และเทคนิคการขายต่างๆ และการหาแหล่งสินค้าแบบ Dropship

8) Line & Line OA & Banner กับกลยุทธิ์การทำโฆษณาสินค้าให้โดน ดี ดัง บรรยายวันที่ 14 ต.ค. โดย อาจารย์ปุณยนุช กันทวงศ์ หัวหน้าฝ่ายงานโฆษณาที่อยู่ในแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์และการออกแบบมายาวนาน จะมาสอนเทคนิคของ Line Official Account การจัดองค์ประกอบภาพ การออกแบบกราฟฟิคออนไลน์ สร้างแบนเนอร์ให้ดูโปรแบบมืออาชีพ หน้าปกคลิป Youtube และ Facebook สร้างภาพลักษณ์ในการออกสื่อให้โดดเด่น

9) Creative Photography เทคนิคการถ่ายภาพแบบมืออาชีพให้แชร์สนั่นโซเชี่ยล บรรยายวันที่ 15 ต.ค. โดย อาจารย์ชาธร โชคภัทระ ช่างภาพผู้มีผลงานเขียนมากกว่า 100 พ็อคเก็ตบุ๊คท่องเที่ยว เน้นเทคนิคการถ่ายภาพให้สวย โดนใจ คว้ารางวัลมาหลายเวที ชนะเลิศบล็อกเกอร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมาบอกเทคนิคการถ่ายภาพแบบมืออาชีพให้แชร์สนั่นโซเชี่ยล มือถือเครื่องเดียวก็มีพลังไม่แพ้กล้องมือโปร

10) ทำคลิปแนวใหม่ Green Screen ขายแบบไหนให้ปังและไม่เหมือนใคร เทคนิคการเปลี่ยนฉากและขายแบบ Art- Art ให้สินค้าโดดเด่นต่างจากคนขายออนไลน์ทั่วไป บรรยายวันที่ 19 ต.ค. โดย อาจารย์ไกรศร วิจารย์ประสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดต่อวิดีโอด้วยมือถือ สอนการทำคลิปแนวใหม่จาก Green Screen หรือการใช้ฉากเขียว ขายแบบไหนให้ปังและไม่เหมือนใคร

11) การออกแบบ Layout ในเบื้องต้น & เทคนิค Podcast Marketing คุณเองก็ทำได้อย่างง่ายๆ บรรยายวันที่ 21 ต.ค. โดย อาจารย์เฉลิมชัย ตันสิงห์ แชมป์รายการแฟนพันธุ์แท้ท่องเที่ยวไทย 2014 ดูแลงานด้าน Creative Design ให้ลูกค้ามากมาย จะมาสอนการออกแบบ Layout ในเบื้องต้น & เทคนิค Podcast Marketing ให้คุณมีอีกช่องทางขาย ที่คุณเองก็ทำได้ด้วยตัวเอง 

12) Digital Transformation Canvas & Social Branding การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจสมัยใหม่ สู่ผู้ประกอบการเชิงดิจิทัล การตลาดดิจิทัลและโซเชี่ยลมีเดียหลังโควิด-19 บรรยายวันที่ 22 ต.ค. โดย อาจารย์กิตติ พรศิวะกิจ รางวัล Star Tech หรือ Tech ดาวรุ่งของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) กับเทคนิคการเป็นผู้ประกอบการเชิงดิจิทัล การตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย การปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) การบริหารโรงแรมและธุรกิจท่องเที่ยว การบริหารทรัพยากร การเงิน และการลงทุน , AI & Robotics พร้อมรับมือกับโควิด-19

น.ส.สาธิตา โสรัสสะ ผู้อำนวยการ Blogtech Academy กล่าวว่า อาจารย์ทุกท่านของสถาบันได้ทุ่มเทเพื่อโครงการนี้ โดยได้นำเทคนิคใหม่ๆ และเทคนิคเชิงลึกของแพลทฟอร์มดิจิทัลต่างๆ รวมถึงอี-คอมเมิร์ซที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และให้ผู้เรียนสามารถนำไปใช้งานได้จริง เพื่อสร้างทั้งยอดขายและแนวทางสร้างภาพลักษณ์องค์กร ให้กับบุคลากรในวงการท่องเที่ยว ที่ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป โดยมีเนื้อหาที่เข้มข้นตลอดทั้ง 12 วัน ของการบรรยายผ่านทางสถานีวิทยุ Travel Radio FM 91.5 และการไลฟ์สดทางเพจ Travel Radio เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้ไปพร้อมกันได้ทั้ง 2 ช่องทาง และก้าวสู่คนดิจิทัลที่ไม่ตกยุค
#TAT #TravelRadio #BlogtechAcademy #TATSaveOurStakeholder

No comments