Breaking News

ส่งความสุขให้เยาวชนผ่านคาแร็คเตอร์ Minto ร่วมกับ มูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย เปิดคลาสสอนวาดภาพปลุกเเรงบันดาลใจเด็กๆ หวังพัฒนาเยาวชนให้มีความคิดสร้างสรรค์

 

บริษัท มินโตะ (ประเทศไทย) จำกัด เอเจนซี่การตลาดเชิงมาสคอตอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ มูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) จัดกิจกรรมสอนวาดภาพการ์ตูนคาเเรคเตอร์ สไตล์ญี่ปุ่นให้กับเด็กๆ ในโครงการ Right To Play ที่ชุมชนมุสลิมฮารูณ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจเข้าร่วม กิจกรรมจากเด็กๆ ในชุมชนมุสลิมฮารูณรวมถึงเด็กๆ จากชุมชนสวนพลู และชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือที่อยู่ใกล้เคียง เป็นอย่างมาก

โดยมูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) เชื่อว่า กิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการใช้พลังของความคิดสร้าง สรรค์ในการพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตของของเยาวชน อาทิ การสร้างความมั่นใจ และการตัดสินใจ กิจกรรมสอนวาดภาพการ์ตูนคาเเรคเตอร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้นำทีมโดย คุณชินโตะ โอคูกาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท Minto Thailand พร้อมด้วยทีม Graphic Designer ประจำประเทศไทยผู้วาดภาพการ์ตูนคาเเรคเตอร์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับ โลกอย่าง Usagyuuun, Betakkuma, Piyomaru, Mimi and Neko, Sugar Cubs, Business Fish และ Elissy 

การสอนที่ทาง Minto Thailand ตั้งใจจัดขึ้นนั้น เน้นการสร้างสรรค์การ์ตูนคาเเรคเตอร์ที่ไม่ยึดติดกับรูปร่างและ ภาพจำเดิมๆ เเต่สามารถเติมเเต่งสิ่งที่อยู่รอบตัวให้กลายเป็นคาเเรคเตอร์ตามจินตนาการของเด็กๆ ได้อย่างอิสระเพื่อให้เด็กๆ สามารถสนุกไปกับการสร้างสรรค์คาเเรคเตอร์พร้อมทั้งดึงศักยภาพด้านการสร้างสรรค์ภาพวาดของเเต่ละคนออกมา

นอกจากนี้ทีม Graphic Designer จาก Minto Thailand ได้บอกเล่าเคล็ดลับการสร้างสรรค์การ์ตูนคาเเรคเตอร์ สไตล์ญี่ปุ่นให้เด็กๆ ได้ฟังว่า “การวาดการ์ตูนคาเเรคเตอร์ญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องยากเพียงเเค่เราไม่หยุด จินตนาการ และ สิ่งสำคัญ คือ การสร้างสรรค์ให้การ์ตูนคาเเรคเตอร์นั้นมีชีวิต ผ่านการใส่ลักษณะต่างๆ เเละเรื่องราวของตัวการ์ตูนเข้าไป” 

การสอนในครั้งนี้ทำให้น้องๆ จากทั้งสามชุมชนได้สามารถวาดภาพคาเเรคเตอร์สไตล์ญี่ปุ่นที่มีชีวิตชีวาและ เรื่องราวน่าสนใจในเเบบของตนเองออกมาได้ พร้อมทั้งภายในงานเด็กๆ ได้ทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างการเล่นเกม ตาม พันธกิจของ มูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) ที่ว่า “มุ่งมั่นเสริมพลังผ่านนวัตกรรมการเล่นเพื่อเสริมสร้าง ทักษะชีวิตและเติมเต็มศักยภาพให้เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส”

โดยเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและทำให้พวกเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง พร้อมทั้งสนับสนุนให้เยาวชนได้สำรวจตัวเองและค้นพบทักษะทางศิลปะของพวกเขา และ สามารถเรียนรู้การออกแบบตัวละครพื้นฐานและนำไปสู่อาชีพในอนาคต

ภายในงานครั้งนี้เด็กๆ ทุกคนได้รับสติ๊กเกอร์การ์ตูนคาเเรคเตอร์ Minto, พวงกุญเเจตุ๊กตา Usagyuuun เพื่อเป็นที่ ระลึกและรางวัลสำหรับการสร้างสรรค์ภาพการ์ตูนคาเเรคเตอร์ ซึ่งสร้างความสุขและความประทับใจเเกเด็กๆ ทั้งสามชุมชน เป็นอย่างมาก

ก่อนจบงานคุณ Shinto Okukawa (Managing Director) ประจำบริษัท Minto Thailand ได้กล่าวขอบคุณทีมงาน มูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจน้องๆ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “หวังเป็น อย่างยิ่งว่าทุกคนจะได้เรียนรู้และสนุกไปกับการสอนวาดการ์ตูนคาเเรคเตอร์จากทีม Graphic Designer Minto เเละพี่ได้ เห็นการวาดภาพการ์ตูนคาเเรคเตอร์จากน้องๆ ทุกคน ทำให้พี่ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์มากมายรวมถึงเห็นศักยภาพของ น้องๆ หลายคนในที่นี้ พี่หวังว่าน้องๆ จะต่อยอดทักษะที่ได้ได้เรียนในวันนี้พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไปนะครับ” Shinto Okukawa (Managing Director)

สุดท้ายนี้ภาพวาดที่น้องๆ จากทั้งสามชุมชนได้สร้างสรรค์ขึ้นในกิจกรรมนี้จะถูกนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาเป็น สติ๊กเกอร์ Line และ ผลิตเป็นสินค้าในรูปแบบต่างๆ โดยบริษัท Minto Thailand ( https://www.mintosea.com/ ) จะดำเนิน การออกแบบสินค้า ผลิตสินค้า และทำการตลาดโปรโมตสินค้าบนเว็บไซต์ของ Minto Thailand พร้อมทั้งจัดจำหน่ายบน เเพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์แหล่งรวมสินค้าการ์ตูนคาเเรคเตอร์ที่มีชื่อเสียง www.pop-parade.com ซึ่งรายได้จากการขาย สินค้าส่วนหนึ่งจะถูกนำไปสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในโครงการของมูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) ต่อไป

มูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ (Right To Play ) คือ มูลนิธิที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัยเป็นเวลามากกว่า 20 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา และต่อต้านการแสวงหาผลประโยชน์โดยช่วยให้พวกเขาก้าวผ่านความอยุติธรรมปกป้องพวก เด็กๆ จากโรคภัย ตลอดจนเยียวยาเด็กๆ ที่เผชิญความรุนแรงจากสงคราม ปัจจุบันมูลนิธิไร้ทูเพลย์ได้เข้าช่วยเหลือเด็กๆ และ ก่อตั้งขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก ได้เเก่ นอร์เวย์, เเคนาดา, เยอรมนี, เนเธอร์เเลนด์, สวิสเซอร์เเลนด์, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา รวมถึง ประเทศไทย

ซึ่งทำงานภายใต้พันธกิจที่ว่า“มุ่งมั่นเสริมพลังผ่านนวัตกรรมการเล่นเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตและเติมเต็มศักยภาพให้เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส”ด้วยความเชื่อมั่นว่าเด็กและเยาวชนมีคุณภาพชีวิตและสุขภาวะที่ดีได้ด้วยการเล่น สามารถติดตามข่าวสารของโครงการของมูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ประเทศไทย (Right To Play) ได้ที่ https://righttoplay.or.th และเพจ Facebook : https://web.facebook.com/righttoplaythailand/

No comments