Breaking News

รพ.พระรามเก้า เดินหน้าเปิดตัว “ศูนย์เลสิคพระรามเก้า” ศูนย์สุขภาพสายตายุคใหม่ เพื่อผลลัพธ์แห่งอิสระ กับชีวิตที่ไร้กรอบ

โรงพยาบาลพระรามเก้า เดินหน้าเปิดบริการศูนย์สุขภาพสายตายุคใหม่ “ศูนย์เลสิค  พระรามเก้า” (Praram 9 LASIK Center) โดยศูนย์จักษุ โรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดจาก ZEISS ประเทศเยอรมนี มาใช้ในการรักษา มั่นใจมอบการรักษาสายตาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ภายใต้การดูแลของจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่ออิสระแห่งชีวิตที่ไร้กรอบ สร้างผลลัพธ์ใหม่ในทุกการมองเห็น

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ  กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เผยว่า ความสะดวกสบายของเทคโนโลยีอย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ได้เกิดขึ้นพร้อมกับพฤติกรรมการมองหน้าจอที่มากเกินไป  ทำให้แนวโน้มของคนยุคใหม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาด้านสายตาเพิ่มขึ้น และอุปกรณ์ที่ช่วยปรับค่าสายตาอย่างคอนแทคเลนส์ก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย นั่นจึงทำให้การรักษาสายตาด้วย “เลสิค” กลายมาเป็นทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ ดังนั้น การเปิด “ศูนย์เลสิคพระรามเก้า” (Praram 9 LASIK Center) ก็เพื่อต้องการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา โดยได้ร่วมกับบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด นำเทคโนโลยีล่าสุดของการรักษาสายตามาให้บริการ ตอกย้ำความเป็น Digital Hospital โดยเรามีทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการผ่าตัดแก้ไขสายตาที่พร้อมดูแล   ตอบโจทย์ทุกปัญหาสุขภาพสายตาอย่างครบทุกมิติ

​แพทย์หญิงชญาตา เหลี่ยมศิริเจริญ หัวหน้าศูนย์จักษุ โรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจัดตั้ง ศูนย์เลสิคพระรามเก้า ขึ้นมาเพื่อต้องการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาในทุกรูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตายาวโดยกำเนิด รวมถึงสายตาเอียง  ผ่านการนำเทคโนโลยีล่าสุดของ ZEISS จากประเทศเยอรมนีมาใช้ในการรักษา ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่รักษาสายตาได้ครบทุกมิติ ดูแลโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านกระจกตาและการผ่าตัดแก้ไขสายตา”

 


การรักษาอาการสายตาผิดปกติของ ศูนย์เลสิคพระรามเก้า จะแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ ขึ้นกับความเหมาะสมของอาการผู้รับการรักษาเป็นหลัก อาทิ LASIK เป็นการแก้ไขสายตาผิดปกติแต่กำเนิดอย่างถาวร โดยมุ่งเน้นแก้ไขที่กระจกตาเป็นหลัก เปรียบได้กับการเปิดฝากระจกตาและใช้เลเซอร์ เจียระไนปรับความโค้งของกระจกตา ให้ภาพไปตกลงบนจุดที่ชัดของตา , PRK (Photorefractive Keratectomy) เป็นวิธีแก้ไขสายตาโดยไม่แยกชั้นกระจกตา แต่จะลอกผิวกระจกตาด้านนอกสุดออก ก่อนจะยิง Excimer Laser เพื่อปรับความโค้งของกระจกตา แล้วปิดกระจกตาด้วยคอนแทคเลนส์นาน 5-7 วันเพื่อลดอาการระคายเคือง เหมาะกับผู้ป่วยที่มีสายตาสั้นและเอียงไม่มาก

ทั้งนี้ เลเซอร์ที่ใช้ในการรักษา หรือ Excimer Laser จะถูกยิงจากเครื่อง MEL 90 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดในการแก้ไขสายตาของ ZEISS อีกทั้งเทคโนโลยีดังกล่าว ยังรักษาด้วยวิธี ReLEx SMILE หรือ Refractive lenticule extraction – Small incision lenticule extraction โดยการใช้เลเซอร์ชนิด Femtosecond Laser ซึ่งจัดว่ามีความแม่นยำมากที่สุดในการเปิดฝากระจกตา ทำการแยกชั้นกระจกตาเป็นชิ้นบางๆ (Lenticule) แล้วนำ Lenticule ที่ตัดไว้ ออกมาจากแผลซึ่งมีขนาดเล็กประมาณ 3-4 มิลลิเมตร เพื่อทำการปรับความโค้งของกระจกตาให้เหมาะสมกับค่าสายตา และทำให้รบกวนกระจกตาน้อย แผลหายได้เร็ว พร้อมทั้งให้ค่าสายตาที่แม่นยำมองเห็นได้อย่างชัดเจน

​สำหรับการรักษาอาการสายตาผิดปกติทุกรูปแบบของ ศูนย์เลสิคพระรามเก้า จะต้องเป็นผู้ป่วยที่มีอายุมากกว่า 18 ปี และค่าสายตาคงที่อย่างน้อย 1 ปี, ไม่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร, ไม่มีโรคของกระจกตาหรืออาการตาแห้งรุนแรง รวมถึงต้องไม่มีโรคประจำตัวอื่นๆ ที่รุนแรงเช่นกัน โดยการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการรักษา ต้องถอดคอนแทคเลนส์ออกอย่างน้อย 1 อาทิตย์ พร้อมงดการใช้สารระเหยบนร่างกาย เช่น น้ำหอม สเปรย์ เครื่องบำรุงผิว รวมถึงเครื่องสำอาง และต้องไม่สวมใส่เครื่องประดับที่อาจรบกวนการทำงานของเครื่อง รวมถึงต้องเตรียมแว่นกันแดดที่สามารถกัน UV 100% เพื่อใช้หลังการรักษา    

​“ในอดีตการทำเลสิคถูกมองว่าเป็นการรักษาที่มีความเสี่ยง มีค่าใช้จ่ายสูง แต่ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้การรักษาความผิดปกติของสายตาด้วยเลสิคเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และทำให้หลายคนหันมาเชื่อมั่นว่าเลสิคจะช่วยแก้ไขการมองเห็น และช่วยให้พวกเขามองโลกได้อย่างสดใสกว่าที่เป็น ดังนั้น หน้าที่ของ ศูนย์เลสิคพระรามเก้า จึงไม่ใช่แค่ให้การรักษาแล้วจบไป แต่เราให้ข้อมูล ให้การรักษาที่ดีที่สุด รวมถึงดูแลหลังการรักษา เพื่อให้ผู้ป่วยได้สัมผัสกับคำว่าอิสระของชีวิตไร้กรอบ อย่างที่เราตั้งใจ” แพทย์หญิงชญาตา ทิ้งท้าย

​ผู้ที่สนใจแก้ไขอาการสายตาผิดปกติกับ Praram 9 LASIK Center สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์เลสิคพระรามเก้า เปิดบริการทุกวัน 08.00-16.00 น. ที่อาคาร B ชั้น 9 โรงพยาบาลพระรามเก้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 1270 / Website: www.praram9.com / Line: https://lin.ee/vR9xrQs หรือ @



No comments