Breaking News

กลุ่ม Slim Concept ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทเปิดตัว Mariza Wellness Clinic รุกธุรกิจสุขภาพแบบองค์รวม

เทรนด์ธุรกิจดูแลสุขภาพเติบโตสูง กลุ่ม Slim Concept รีแบรนดิ้ง Mariza Clinic เป็น Mariza Wellness Clinic ภายใต้แนวคิด “Mariza Health Club Society” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพทุกเพศ ทุกวัย ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เตรียมเปิดพื้นที่ ปรับโฉมใหม่ในห้างสรรพสินค้า 6แห่ง ประเดิมที่แรกเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลลาดพร้าว เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ชูเทคโนโลยี นวัตกรรมทันสมัย ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่าย พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก “หมาก-ปริญ” ด้วยไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

​นางสาวปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร มาริซาคลินิก (Mariza Clinic) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้จะส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย แต่ในวิกฤตกลายเป็นโอกาสของธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Wellness) เพราะผู้คนมีการตื่นตัวในเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้แนวโน้มของธุรกิจการดูแลสุขภาพ ถือเป็นธุรกิจอนาคตที่มีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยอีก 10 ปีข้างหน้า
​สำหรับในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน มองว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า จะเป็นยุคทองของธุรกิจการดูแลสุขภาพ สังเกตได้จากการแนวโน้มของธุรกิจที่มีการเติบโตสูง มีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาขยายธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก กลุ่ม Slim Concept เล็งเห็นโอกาสนี้เช่นเดียวกัน จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาดูแลตัวเอง เราจึงนำเสนอโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้แบรนด์ Mariza Clinic ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมากในช่วงที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ทำให้ธุรกิจของเรากลับมาเติบโตอย่างรวดเร็ว

“จากการระบาดโควิดที่เกิดขึ้น ทำให้คนมากกว่า 80% หันกลับมาดูแลตัวเอง ใส่ใจเรื่องการใช้ชีวิต เพื่อดูแลและป้องกันตัวเองจากโรคภัยต่างๆ เพราะในอนาคตเรายังต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากโรคใหม่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทำให้เกิดพฤติกรรมในการปกป้องและดูแลตัวเอง ด้วยการศึกษา หาข้อมูล เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นโอกาสทองของธุรกิจดูแลสุขภาพ” นางสาวปุณณภากล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 Mariza Clinic ได้ร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ภายใต้แนวคิด “Mariza Health Club Society” สังคมของคนรักสุขภาพที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้านความงาม ได้ตรวจเช็คสุขภาพแบบง่ายๆ ด้วยการใช้เครื่องมือ เทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงระบบซอฟท์แวร์และนวัตกรรมใหม่ๆ ในการตรวจเช็คและดูแลสุขภาพ เปิดโอกาสให้คนเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ

และยังได้เปิดตัวเครื่องมือแรกกับเทคโนโลยีเครื่องสแกน MARIZA BIO SCANNING (MBS) สำหรับตรวจร่างกายครบวงจรระดับเซลล์โดยใช้เวลาเพียงแค่2นาที พร้อมเปิดตัวในห้างสรรพสินค้าทั้ง 6 สาขา จะประเดิมเปิดตัวโฉมใหม่ของ Mariza Wellness Clinic ชั้น 5 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสาขา 2 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว

นางสาวปุณณภา กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ได้เลือก หมาก – ปริญ สุภารัตน์ นักแสดงชื่อดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Mariza Wellness Clinic ด้วยภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของหมากที่มีพัฒนาการในการดูแลตัวเองที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนออกมาที่ตัวตนของเขาที่มีสุขภาพดี ประกอบกับมีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพ ทั้งออกกำลังกาย การทำกิจกรรมกลางแจ้ง ท่องเที่ยว บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีแบบองค์รวม สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแบรนด์ Mariza Wellness Clinic ที่ต้องการสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้น กลุ่มเป้าหมายของ Mariza Wellness Clinic ค่อนข้างกว้าง ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นตอนปลายที่ต้องการดูแลตัวเอง ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง รวมถึงวัยผู้ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป หันมาดูแลตัวเองเร็วขึ้น ถือเป็นกลุ่มเป้า หมายหลักของคลินิค และการเลือกเปิดสาขาที่ห้างสรรพสินค้าเพื่อทำให้เข้าถึงการบริการได้ง่าย ผู้บริโภคมาเดิน ช้อปปิ้งก็สามารถเข้ามาตรวจเช็คสุขภาพได้ง่ายๆ ที่ Mariza Wellness Clinic


สำหรับแผนในปี 2564 บริษัทฯ ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการรีแบรนดิ้ง Mariza clinic พร้อมเร่งดำเนินกิจกรรมตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อตอกย้ำแบรนด์ Mariza Wellness Clinic มุ่งเน้นเรื่องการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้รู้จักมากขึ้น สร้างจุดเด่นในเรื่องของการบริการแบบครบวงจร คาดว่าในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายโตขึ้น 20% ซึ่งตลาดด้านสุขภาพความงามไทย มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท เราจึงมั่นใจว่า แบรนด์ Mariza Wellness Clinic จะเติบโตตามที่เราตั้งเป้าไว้ได้ และสามารถขยายสาขาไปได้ทั่วประเทศไทย

นอกจากนี้ยังวางแผนระยะยาวอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทจะเปิดให้บริการในรูปแบบ สแตนอะโลน เป็นศูนย์สุขภาพเต็มรูปแบบ ที่เปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตรวจเช็ค และดูแลสุขภาพแบบองค์รวม รวมทั้งมีบริการต่างๆ ที่ช่วยทำให้เกิดการผ่อนคลาย ด้วยเทคโนโลยี เครื่องมือ และระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย ที่จะทำให้การดูแลสุขภาพของคุณเป็นเรื่องง่าย และช่วยสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นในประเทศไทย นางสาวปุณณภา กล่าวทิ้งท้าย

No comments