Breaking News

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ รุกตลาดชาพร้อมดื่ม ต่อยอดเทรนด์สุขภาพ เปิดตัว ทีพลัส (TEA+) ประสบการณ์ใหม่ของชาอู่หลง มาตรฐานการผลิตแบบญี่ปุ่น

 

กรุงเทพฯ – บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มยอดนิยมภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เดินหน้ารุกตลาดชาพร้อมดื่มของเมืองไทย แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ต่อยอดเทรนด์รักสุขภาพ พร้อมเปิดตัว ทีพลัส (TEA+) ชาอู่หลงพร้อมดื่ม ต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรกลมกล่อมและสูตรไม่มีน้ำตาล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ต้องการความอร่อยสดชื่น และดูแลตัวเองไปพร้อม ๆ กัน ด้วยเครื่องดื่มชาอู่หลงที่ดีต่อสุขภาพ ในมาตรฐานเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดกลุ่มชาพร้อมดื่มที่มีมูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท1

นายอชิต โจชิ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ดำเนินกิจการภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Growing for Good เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ’ โดยมีเป้าหมายเพื่อรุกขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Portfolio) เครื่องดื่มอย่างเต็มรูปแบบ และหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโตผ่านกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ นำโดยชาอู่หลงพร้อมดื่ม ทีพลัส ซึ่งผลิตด้วยกรรมวิธีและผ่านมาตรฐานเดียวกันกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ทีพลัส สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำชาอู่หลงมายาวนานกว่า 40 ปีของซันโทรี่2 ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ชาอู่หลงที่ทำยอดขายได้เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น3”

จากภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มรวม* (Liquid Refreshment Beverage : LRB) ที่มีมูลค่ากว่า 145,515 ล้านบาท โดยที่ชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) ในประเทศไทยในปี 2563 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 11,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 7.6%4 แต่เฉพาะในตลาดชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล มีสัดส่วนของมูลค่าเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หรือเติบโตเป็น 8.8%5 ของตลาดชาพร้อมดื่มในไทย พร้อมมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกเรื่อยๆ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันมาดูแลสุขภาพของตัวเอง ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงจากการเลือกเครื่องดื่มชาตามกระแส มาเป็นเลือกดื่มชาที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยกว่า 99% ของผู้บริโภคชาพร้อมดื่มรู้จักและคุ้นเคยกับชาอู่หลง6 จึงนับได้ว่าตลาดชาพร้อมดื่มกลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล เป็นตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งเราเล็งเห็นถึงโอกาส ความพร้อม และศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจและดึงดูดให้ผู้บริโภคทดลองชิมได้ไม่ยาก”

นายสมชัย เกตุชัยโกศล
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

ด้าน นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมถึงผลิตภัณฑ์ ทีพลัส ว่า “สำหรับเครื่องดื่มชาอู่หลง ‘ทีพลัส’ เราทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท โดยให้ความสำคัญกับแคมเปญแจกชิมสินค้าทั่วประเทศกว่า 1.6 ล้านขวดเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมชาอู่หลงทีพลัส รวมถึงกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร อาทิ สื่อดิจิตัล สื่อโทรทัศน์ สื่อนอกบ้าน เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มชาพร้อมดื่ม โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มวัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 25 – 35 ปี และในกลุ่มรักสุขภาพที่มองหาสินค้าที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าชาอู่หลงพร้อมดื่ม ทีพลัส จะสามารถครองใจผู้บริโภคได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างทั้งรสชาติอันโดดเด่น พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานแบบเดียวกับซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพ ตลอดจนการทำการตลาดที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้เราก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดชาพร้อมดื่มของประเทศไทยในอนาคต และผลักดันยอดขายในช่วงปีแรกของการเปิดตัวให้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้”

สำหรับ ทีพลัส ชาอู่หลงพร้อมดื่ม ผ่านกระบวนการในการปรุงรสชาติอย่างพิถีพิถัน ความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต เทคนิคเฉพาะตัวและรายละเอียดในการทำชาอู่หลง ตั้งแต่การคัดสรรเก็บใบชาสดใหม่เฉพาะในช่วงแดดยามเช้า วิธีการกึ่งหมักชาด้วยระยะเวลาที่เหมาะสม รวมถึงการคั่วชาและนวดใบชา เพื่อให้ได้คุณภาพใกล้เคียงกับชาอู่หลงชงสด มีรสชาติของชาอู่หลงที่นุ่มนวล หอมกลิ่นใบชาคั่วอันเป็นเอกลักษณ์ ผสานด้วยกลิ่นหอมดอกไม้อ่อนๆ ที่ให้ความสดชื่น พร้อมรสชาติละมุนกลมกล่อม ดื่มได้ทุกวัน รวมถึงมีสารธรรมชาติ OTPP จากชาอู่หลง เป็นทางเลือกสุขภาพ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น เบาสบาย ช่วยให้ผ่อนคลายในระหว่างวัน มีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรกลมกล่อมและสูตรไม่มีน้ำตาล วางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
ติดตามข้อมูลของทีพลัสเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: TEA+ Thailand

*ตลาดเครื่องดื่มรวม ประกอบด้วย น้ำดื่ม/น้ำแร่ เครื่องดื่มชูกําลัง เครื่องดื่มพร้อมดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ คารบ์อนเนต ชา/กาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม และผลิตภัณฑ์เกลือแร่พร้อมดื่ม
1ข้อมูลตลาดชาพร้อมดื่ม ปี 2563 โดยบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
2https://www.suntory.com/brands/suntoryoolongtea/
3SRI Intage Retail Panel, 2011-2020
4ข้อมูลตลาดเครื่องดื่มรวม และตลาดชาพร้อมดื่ม ปี 2563 โดยบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
5ข้อมูลตลาดชาพร้อมดื่ม กลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล ปี 2560 – 2563 โดยครอบคลุมสินค้าชาพร้อมดื่มที่มีการระบุว่าน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลบนฉลากของสินค้า จากข้อมูลชาพร้อมดื่ม ของบริษัท เดอะ นีลสัน คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด
6MetrixLab, Feb 2020

No comments