Breaking News

PEA คว้ารางวัล “BRONZE WINNER” บนเวทีระดับโลก “MMA SMARTIES 2020” จากแคมเปญสุดสร้างสรรค์ฝีมือครีเอทีฟไทย #ห่วงเธอหน้าฝน Challenge


วันที่ 2 มีนาคม 2564 : นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) รับรางวัล “BRONZE WINNER” จากเวที “MMA SMARTIES 2020” โดยมีนางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing จาก TikTok แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลแห่งปี 2020 เป็นประธานมอบรางวัลในครั้งนี้  ณ อาคาร LED ชั้น 1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
 
 
อีกหนึ่งความสำเร็จของประเทศไทยจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่ได้ไปคว้ารางวัล “BRONZE WINNER” จากเวที “MMA SMARTIES 2020” เวทีระดับโลกในการจัดกิจกรรมมอบรางวัลให้กับผลงานการตลาดดิจิทัลที่มีความโดดเด่นทั้งความสร้างสรรค์และการใช้นวัตกรรม ซึ่งงานนี้ PEA ได้คว้ารางวัลสุดสร้างสรรค์จากฝีมือคนไทย ในแคมเปญชื่อ “#ห่วงเธอหน้าฝนChallenge หรือ #SAFEINTHERAIN”  ผ่านบน TikTok แพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับหนึ่งของโลกในปี 2020 ด้วยยอดวิวที่สูงถึง 133.8 ล้านวิว 
 
 
สำหรับแคมเปญ #ห่วงเธอหน้าฝนChallenge หรือ #SAFEINTHERAIN เป็นหนึ่งในโครงการ “เซฟไทย” ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในกลุ่มประเภทผลงาน Social Impact : Not for Profit ที่โดดเด่นด้วยการเป็นแคมเปญรณรงค์ที่แหวกแนวฉีกกฎรณรงค์แบบเดิมๆ โดยเป้าหมายของแคมเปญคือการสร้างการรับรู้ สื่อสารและกระตุ้นเตือนให้คนไทยใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยในช่วงฤดูฝน ที่มักจะพบการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นในทุกๆปี เพื่อต้องการที่จะให้ทุกคนใส่ใจเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ไฟฟ้า ภายใต้โครงการรณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย  ไปสู่การสร้างสรรค์แฮชแท็กแคมเปญนี้   เนื่องจากในปัจจุบันโลกการสื่อสารปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัล สามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการปรับภาพลักษณ์องค์กรของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ให้ทันสมัยและเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน  ถือเป็นแคมเปญที่วางแผนกลยุทธ์ไว้ได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการสื่อสารเนื้อหาการใช้ไฟฟ้าให้ปลอดภัยในหน้าฝนผ่านบทเพลง “ห่วงเธอหน้าฝน” จากศิลปิน และครีเอเตอร์คนดังอย่าง “ส้ม มารี” ที่มีเนื้อหาน่ารักฟังง่ายติดหู และมาพร้อมกับท่าเต้นที่ชวนให้เต้นตามได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งทำให้แคมเปญนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีจำนวนผู้เข้าชมวิดีโอ (view) สูงถึง 133.8 ล้านวิว มีจำนวนครั้งในการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ (Impression) 108.3 ล้านครั้ง และมีส่วนร่วมในสื่อประชาสัมพันธ์ (Engagement) มากถึง 6.6 ล้านครั้ง กลายเป็นแคมเปญที่โดดเด่นจนคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลกมาครอง สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ในครั้งนี้
 
 
โดยโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย”  นอกจากรณรงค์ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจังแล้ว ยังมีเป้าหมายสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของ PEA โดยรูปแบบโครงการจะยึดหลักการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าเล็งเห็นความจำเป็น และมองว่าการประหยัดเป็นเรื่องใกล้ตัวผ่านทุกช่องทางมีเดีย ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โดยจะนำเสนอแนวคิดสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย การแจ้งเตือน ตลอดจนข่าวกิจกรรมที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดขึ้นโดยยึดหลักสื่อสารตาม “ฤดูกาล” ประกอบด้วย “SAVE THE SUMMER” ร้อนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ จะเน้นประชาสัมพันธ์ในช่วงหน้าร้อน โดยประเทศไทยจะพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ทำให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย จึงรณรงค์ให้ใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ต่อด้วย “SAFE IN THE RAIN” ฝนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ พุ่งเป้าไปที่การสื่อสารในช่วงหน้าฝน ซึ่งมีอัตราเสี่ยงจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ ลมพายุฝนรุนแรง น้ำท่วม ไฟดับ ย่อมส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยของการใช้ไฟฟ้าอย่างมาก จึงมีการใช้มิวสิควิดีโอเพลง “ห่วงเธอหน้าฝน” เป็นสื่อกลางในการสื่อสารเพื่อกระจายการเข้าถึงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  และปิดท้ายด้วย “SAFE & SAVE THAI’S HAPPINESS” ส่งรอยยิ้มทั่วไทย คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’  ที่ PEA ต้องการส่งมอบความสุขให้กับคนไทย ให้ทุกคนได้มีรอยยิ้ม จัดสร้างพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด “PEA THE POWER PLAYGROUND” ในช่วงเร็วๆนี้ ณ บริเวณพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ. ชลบุรี 
 
 
สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/SAFESAVETHAI   
และสามารถเข้าไปร่วมสนุก กันได้ที่ https://www.tiktok.com/tag/ห่วงเธอหน้าฝนchallenge 

No comments