Breaking News

ตัวแทน พรรคพลังประชาธิปไตย ยื่นเสนอนโยบายประกันราคาสินค้าเกษตรถึงนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล ตัวแทนคณะรณรงค์หาเสียงพรรคพลังประชาธิปไตย พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือคำร้องเสนอนโยบายประกันราคาสินค้าเกษตรทุกชนิดที่จุดคุ้มทุน

นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล กล่าวว่า เนื่องด้วยอาชีพเกษตรกร ซึ่งเป็นหัวใจของเศรษฐกิจไทย เปรียบเทียบได้กับเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงประเทศไทย กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องราวราคาสินค้าที่ยังไม่ยั่งยืนและไม่มั่นคงในการประกอบอาชีพ ทางออกที่ดีที่สุดคือการมีมาตรการในการสร้างหลักประกันรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร โดยมาตรการประกันราคาสินค้าทุกชนิดที่จุดคุ้มทุน โดยการนำเอาต้นทุนในการเพาะปลูก ในการผลิต อาทิ ค่าเมล็ดพันธุ์พืช หรือ ค่าต้นกล้าพันธุ์พืช ค่าปุ๋ย ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการดูแลแต่ละพันธุ์พืช มาบวกกับค่าแรงคูณระยะเวลาของการเพาะปลูกหรือระยะเวลาเก็บเกี่ยว โดยคำนึงถึงความเป็นธรรมที่สุด

ทางคณะรณรงค์หาเสียงพรรคพลังประชาธิปไตยจึงเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์เพื่อให้รัฐบาลได้รับทราบและดำเนินเรื่องดังกล่าวอย่าเร่งด่วน

การมายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล มาในชุดของ เดอะ โลนเรนเจอร์ หน้ากากพิฆาตอธรรม หนังดังของ วอลท์ ดิสนี่ย์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนายนพรุจ แสดงถึงอุดมการณ์ในการปกป้องคนดี ปราบปราบคนชั่วคนโกงให้หมดจากแผ่นดินไทย

No comments