Breaking News

SACICT ชวนเลือกใช้ งานคราฟต์ ตกแต่งบ้านสวย แบบไม่เหมือนใคร

ช่วงวันหยุด อย่าปล่อยให้บ้านรก จัดการเคลียร์และเลือกหาของแต่งบ้านกันดีกว่า แวะไปค้นหาไอเดียใหม่ ๆ ในการตกแต่งบ้าน ทั้งของใช้และของตกแต่งที่เป็นงานศิลปหัตถกรรมอย่างมีสไตล์สร้างสรรค์ได้ที่ SACICT SHOP ในช่วงเทศกาลจะเปิดให้บริการทุกวัน

แม้ว่าช่วงปีใหม่เพิ่งจะผ่านพ้นมา แต่ยังมีช่วงที่มีวันหยุดยาวอีกหลายครา หลายคนอาจไม่ได้เดินทางไปไหน ใช้เวลาพักผ่อนที่บ้าน จึงอยากชวนมาตกแต่งบ้านเพื่อสร้างความรู้สึกสดชื่นรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่ที่เพิ่งมาถึงนี้ เคล็ดลับสำหรับมือใหม่สำคัญคือการเลือกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ควรเลือกน้อยชิ้นแต่โดดเด่นและคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยด้วย

เทรนด์ที่กำลังมาแรงคือ การนำงานคราฟต์ หรือผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์มาใช้ประยุกต์ในมุมต่าง ๆ ของบ้าน เพราะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันงานหัตกรรมไทยได้ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คน สวยเก๋ไม่มีคำว่าเชยแน่นอน ที่สำคัญงานหัตถกรรมเป็นงานฝีมือที่มีความประณีตบรรจง และมีความพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ โดดเด่นด้วยกลิ่นอายของการแต่งบ้านสไตล์เอเชีย หรือสไตล์มินิมอล ทำให้บรรยากาศของบ้านดูผ่อนคลายและอบอุ่นลงตัว

วัสดุที่ใช้อาจผสมผสานวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ทั้งประเภทเครื่องทอ อย่างผ้าทอที่ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์จากการวางลายในการทอ เนื้อผ้าและสีสัน ซึ่งสามารถนำมาเป็นผ้าม่าน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าคลุม และของใช้ในบ้านต่าง ๆ หรือนำมาบุเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ก็ใช้งานได้สบายและมีสไตล์

ตัวเฟอร์นิเจอร์เองก็สำคัญ เลือกที่เป็นงานไม้ หรือนำไม้มาเป็นส่วนประกอบ ทั้งโซฟา เก้าอี้สตูล ตู้ เตียง หรือม้านั่ง นอกจากนี้ลองเลือกงานจักสานเส้นสายลายธรรมชาติมาใช้ในบ้าน เช่นเสื่อพื้นบ้านทอลาย ตะกร้าใส่ของแบบต่าง ๆ หรือโคมไฟรูปทรงแปลกตา ก็จะทำให้บ้านดูอบอุ่นและมีรสนิยมขึ้นมาเลยทีเดียว

อย่าลืมเรื่องของของใช้ภายในบ้านประเภทเครื่องถ้วย จาน ชาม ของใช้บนโต๊ะอาหาร ไปจนถึงแจกันของตกแต่ง มีให้เลือกสรรทั้งงานเซรามิค หรือเครื่องเบญจรงค์ซึ่งตอนนี้มีการออกแบบให้มีรูปทรงเรียบง่ายทำให้ใช้ง่ายขึ้น มีสีและลวดลายที่ถูกใจคนรุ่นใหม่

ใครที่ชื่นชอบงานคราฟท์และหลงใหลในการตกแต่งบ้านแบบไม่เหมือนใคร แวะมาสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียแต่งบ้านเก๋ ๆ ได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ. พระนครศรีอยุธยา

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1289

No comments