Breaking News

เชิญเที่ยวชมการแสดง Light & Sound “ย้อนรอยเล่าขาน ตำนานเมืองราชบุรี เรืองรุจี เกริกก้องปฐพี”

จังหวัดราชบุรี ร่วมกับหน่วยงานราชการและเอกชน โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี กำหนดจัดงาน “เทศกาลแห่งแสงไฟและสื่อประสมจังหวัดราชบุรี” ระหว่างวันที่ 15-20 มกราคม 2562 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เพื่ออนุรักษ์สืบสานประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของจังหวัดราชบุรี สร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และพัฒนาการให้บริการสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวสามารถทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและพักค้างคืนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ประชาชน ชุมชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ ของจังหวัดราชบุรี มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยว

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานได้แก่
  • พิธีทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้หลวงนิคมคณารักษ์ ซึ่งเสียชีวิตในวันที่ 15 มกราคม 2488 ระหว่างการออกไปบัญชาการบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยจากการทิ้งระเบิดระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 และผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีทุกท่านที่ได้ล่วงลับไปแล้ว และพิธีบวงสรวงเทพเทวดา เพื่อให้ช่วยปกปักรักษาเมืองราชบุรี ให้สงบสุขร่มเย็นตลอดไป ในวันที่ 15 มกราคม 2562 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี (หลังเก่า)
  • ชมการประดับไฟโชว์แสงสี การแสดงน้ำพุดนตรี และการแสดงหนังใหญ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี
  • ช้อป ชิม ชิล อาหารอร่อย และสินค้า OTOP มีชื่อเสียงมากมายของจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นต้นไป
  • ชมงานศิลป์และนิทรรศการศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ศิลปะการแสดงพื้นบ้าน กิจกรรม Workshop และการสาธิตศิลปะจากเหล่าศิลปินมากมาย พร้อมประกวดวาดภาพชิงเงินรางวัล ในวันที่ 18-20 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
  • ไฮไลท์ของงาน ในช่วงวันที่ 18 - 20 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 19.30 น. พบกับ การแสดง Light & Sound จินตภาพประกอบแสง สี เสียง และสื่อประสม อิงประวัติศาสตร์ “ย้อนรอยเล่าขาน ตำนานเมืองราชบุรี เรืองรุจี เกริกก้องปฐพี” ณ เวทีกลางน้ำ เพิ่มความตื่นตา ตื่นใจ ด้วยเทคนิคการจำลองเหตุการณ์สำคัญในการระเบิด การแสดงพลุประกอบเสียงเพลง พร้อมเอฟเฟคที่หาชมยาก รวมถึงไฟประดับตกแต่งทั่วบริเวณงานลานแสดงที่นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดงาน ให้มีความสวยงาม ทันสมัย ประทับใจต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น 

นอกจากงานนี้แล้ว ในวันที่ 20 มกราคม 2562 ยังมีการจัดกิจกรรม “สสส.จอมบึงมาราธอน 2019 ครั้งที่ 34” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ไปร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬา นักวิ่งคนเก่งที่มาจากทั่วประเทศได้ในงานนี้กันอย่างต่อเนื่อง

ททท. สำนักงานราชบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสเที่ยวชมงาน “เทศกาลแห่งแสงไฟและสื่อประสมจังหวัดราชบุรี” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 032 322 028 และ ททท. สำนักงานราชบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 032 919176 - 7 Call center 1672

No comments