Breaking News

เปิดหลักสูตรสร้างสรรค์ “ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG 3” กับความท้าทายผู้นำปี 2019

ILG รุ่น 1 และ รุ่น 2 ประสบความสำเร็จมาแล้ว ในวันนี้เข้าสู่ ILG รุ่น3 กับ ‘ความท้าทายผู้นำปี 2019’ ปีหมู...ที่ไม่หมู ท่ามกลางกระแสการทดถอยของเศรษฐกิจโลก ทั้งการแข่งขันด้านเทคโนโลยีที่รุนแรง แล้วผู้นำยุคใหม่จะรับมือปรับตัวกันอย่างไร และพร้อมที่จะก้าวข้าม ขับเคลื่อนองค์กรสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ไปในทิศทางใด... 

สถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม โดยหลักสูตรวิทยาการผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก (Innovation Leadership for Global Compettitiveness) หรือ ILG ร่วมมือกับสถาบันกลยุทธ์และศักยภาพเชิงการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จึงรวมพลังมุ่งมั่นพัฒนา ผู้นำนวัตกรรมฯ ให้เกิดมุมมอง ใน 4 มิติ ได้แก่ Change – ผู้นำที่พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในการเปลี่ยนแปลงของโลก Vision – ผู้นำทางความคิดที่มีวิสัยทัศน์ มีมุมมองใหม่ มุ่งมั่นสร้างสรรค์องค์กรสู่ความสำเร็จ Freedom – ผู้นำที่เปิดโอกาสในการให้อิสระกับตัวเองและความคิด ร่วมสร้างศักยภาพเชิงการแข่งขันให้องค์กร Idealism – ผู้นำนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดสิ่งใหม่ โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากวิทยากร และผู้รับการอบรม เพื่อนำนวัตกรรมสู่การสร้างความเข้มแข็งขับเคลื่อนองค์กร และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวไปอย่างมั่นคง สู่ศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล

และวันนี้พร้อมแล้ว เปิดตัว หลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG รุ่น 3’ รับศักราชใหม่กับ ‘ความท้าทายผู้นำ ปี 2019’ โดยจัดเสวนาด้วยมุมมองแนวคิดจากซีอีโอที่ประสบความสำเร็จหลากหลายความแตกต่างทางธุรกิจ อาทิ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีแอลเอสเอ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย ดร.พรรณประภา อินทรวิทยนันท์ ซีอีโอ ทราแวลเลอร์บัสซ์ ดอท คอม (Travellerbuzz.com), ดร.วุฒิชัย พรรณเชษฐ์ ที่ปรึกษา บริษัท อินเด็กซ์คอนสตัคชั่น จำกัด และ ดร.เฉลิมรัฐ นาควิเชียร ซีอีโอ กลุ่มบริษัท GMO3Z.Com-Net Design โดยมี วสุ แสงสิงแก้ว เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ ห้องเรสซิเดนท์ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ

รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี และ ผู้อำนวยการ หลักสูตร ILG มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า นับเป็นความท้าทายศักยภาพผู้นำวันนี้ที่จะต้องตื่นรู้และเท่าทันสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพราะตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา บริษัทยักษ์ใหญ่ในอเมริกากว่า 50 บริษัทล้มละลาย ด้วยผู้นำไม่สามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ให้เกิดขึ้น และไม่สามารถใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีไปขับเคลื่อนองค์กรสู่จุดหมายได้ ทั้งไม่สามารถพัฒนาทีมรุ่นใหม่ขึ้นมาได้

“ดังนั้นผู้นำยุคใหม่จะต้องเป็นโค้ชให้กับผู้ตามหรือทีมทุกคน ทั้งเป็นกำลังใจ และเตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงกับกระแสโลกที่ปั่นป่วน ฉะนั้นผู้นำจะต้องมีมุมมอง 4 มิติก็คือ Change, Vision, Freedom และ Idealism จึงเป็นที่มาของหลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG’ และด้วยกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ILG รุ่น 3 จึงเน้นการทำเวิร์คช็อป โดยบริหารจัดการให้จบอย่างรวดเร็ว ทำงานระยะสั้นแต่ให้ผลเลิศ โมเดลเก่า ๆ ทิ้งไป สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามา พร้อมด้วยทริปต่างประเทศสุดพิเศษที่คัดสรรมาเติมเต็มความรู้อย่างเท่าทันโลกยุคใหม่ที่ไม่น่าพลาด”

เริ่มต้นด้วยเวิร์คช็อปแรก ไปสัมผัสความหลากหลายประสบการณ์จากผู้นำด้านต่าง ๆ จังหวัดเชียงราย โดยไปเยือนถิ่น ท่าน ว.วชิรเมธี ผู้นำปรัชญา แล้วพบผู้นำด้านการจัดการภาวะวิกฤตได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ปิดท้ายด้วย ผู้นำที่แตกต่าง คิดใหญ่ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ที่ฝากผลงานประดับไว้ในนานาประเทศ

จากนั้นทริปต่อไป บินไปสัมผัสลิตเติ้ล ทิเบต ดินแดนมหัศจรรย์แห่งจิตวิญญาณ โดยได้รับเกียรติเข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ องค์ทะไลลามะ ที่พระราชวัง เมืองธรรมศาลา ประเทศอินเดีย เพื่อร่วมเติมเต็มกับเรื่องราว ‘ศิลปะแห่งความสุข (The Art of Happiness)’

และทริปนี้พลาดไม่ได้สำหรับผู้นำยุคใหม่ที่จะก้าวไกลในโลกแห่งดิจิทัล มารับมือกับความท้าทายโดยเยี่ยมชม ‘หัวเว่ย แคมปัส (Huawei Campus) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทเลคอมสัญชาติจีน ที่ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ในการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เทเลคอมรายใหญ่อันดับ 1 โลก ด้วยผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยมีการใช้งานในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และสามารถรองรับผู้ใช้งานกว่า 3 พันรายทั่วโลก นอกจากนี้ หัวเว่ยยังยิ่งใหญ่ด้วยศักยภาพที่สุดยอด เนื่องจากในโลกมีบริษัทที่พัฒนาอุปกรณ์โครงข่าย 5 G อยู่หลายแห่ง แต่มีเพียงไม่กี่แห่งที่ได้นำเทคโนโลยีคลื่นไมโครเวฟมาใช้งาน ซึ่งหัวเว่ยเป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวในโลกที่สามารถนำสถานีฐาน 5 G มาใช้กับเทคโนโลยีไมโครเวฟที่มีความล้ำหน้ามากที่สุด และพร้อมที่จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมหาศาล

พลาดไม่ได้แล้ว! มาร่วมเติมเต็มประสบการณ์ความรอบรู้ไปกับ หลักสูตรวิทยาการ ‘ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก ILG 3’ สนใจสมัครได้ที่ ilg@siam.edu โดยจะเริ่มสตาร์ทตั้งแต่ 4 มีนาคม – 17 มิถุนายน 2562 (ทุกวันจันทร์) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดร.จุไรรัตน์ วรรณยิ่ง 097 137 6000 / ดร.ประกายทิพย์ พิชัย 081 353 4588


No comments