Breaking News

เชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาเพื่อการท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรธรณี ขอเชิญชวนร่วมชมงาน “มหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาเพื่อการท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 กรุงเทพมหานคร” ในระหว่างวันที่ 23–27 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00–21.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

นายสมหมาย เตชวาล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเชิงธรณีวิทยาในรูปแบบใหม่ในพื้นที่ศักยภาพ อุทยานธรณีของประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นภายหลังการประกาศให้อุทยานธรณีสตูลเป็นอุทยานโลกแห่งแรกของประเทศไทย และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงแหล่งธรณีวิทยาและพิพิธภัณฑ์ทางธรณีวิทยาของกรมทรัพยากรธรณี อีกทั้งเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านธรณีวิทยา ด้านทรัพยากรธรณี ด้านธรณีพิบัติภัย และซากดึกดำบรรพ์ให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงคุณค่าและเกิดการหวงแหนอนุรักษ์ไว้ซึ่งมรดกทางธรรมชาติของประเทศ

งานมหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาเพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ในธีม “Geo Dino Festival” ภายใต้แนวคิดความรู้คู่ความสนุก ในปีนี้จะได้พบไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ และเหล่าตัวการ์ตูนไดโนเสาร์ในบรรยากาศที่สดใสมีสีสัน ซึ่งภายในงานประกอบด้วย station การเรียนรู้ จำนวน 7 Station ประกอบด้วย

Station 1 วิวัฒนาการสิ่งมีชีวิต (Evaluation of life) ร่วมพิสูจน์ความหลากหลายของซากดึกดำบรรพ์ของจริงที่ถูกค้นพบในประเทศไทย นำมาจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิด

Station 2 ธรณีพิโรธ (Earthquake) เรียนรู้และเข้าใจเรื่องธรณีพิบัติ ภัยไม่น่ากลัว ถ้ารู้ตัวและเตรียมพร้อม

Station 3 หินแร่ (Mineral Maze) ตะลุยเขาวงกตแร่ Mineral Maze พร้อมเรียนรู้เรื่องราวของแร่ในชีวิตประจำวัน

Station 4 พิพิธภัณฑ์กรมทรัพยากรธรณี (DMR Museum) รู้จักกับพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาประเทศไทย ทั้ง 7 แห่ง รวบรวมไว้ที่นี้

Station 5 ไดโนโรบอท (Dino Robot) สนุกสนานกับกิจกรรมหุ่นยนต์ไดโนเสาร์

Station 6 อุทยานธรณี @ ประเทศไทย (Geo Park @ Thailand) รู้จักอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทย จาก Station อุทยานธรณีสตูล และเครือข่าย และร่วมถ่ายรูปในบรรยากาศแกลอรี่ภาพที่สวยงามของแต่ละอุทยานธรณี

Station 7 ขุดค้นฟอสซิล (Fossil Discovery) เรียนรู้กิจกรรมขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์ผ่านเทคนิค AR

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Work shop สุดสร้างสรรค์ อาทิ Dinosaur Pin, Paper Craft และ Amber fossil craft ปิดท้ายนั่งพักสบายๆ พร้อมอิ่มท้องในโซน Dino Café รวมไปถึงการร่วมสนุกเล่นเกมส์เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกมากมายได้ทุกวัน หรือไม่ต้องรอลุ้นก็รับของที่ระลึกได้เลยเมื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ครบในทุก station ภายในงาน

กรมทรัพยากรธรณี ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานครั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2562 (5 วัน) ตั้งแต่เวลา 12.0-21.00น. (และวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มในเวลา 11.0-21.00 น.) ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นภายในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 โดยเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน

No comments