Breaking News

“คาราบาวกรุ๊ป” รุกใหญ่ปลายปี เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ ส่ง “คาราบาวแดง” สูตรใหม่อร่อยกว่าเดิม เพิ่ม “วิตามินบี 12 สูง 4 เท่า” ตรึงราคา 10 บาทเท่าเดิม ลอนช์ “คันโซ คูณสอง” ชูจุดขาย “เครื่องดื่มชูกำลังที่มีประโยชน์ต่อตับ” บุกเซ็กเมนต์พรีเมียม พร้อมส่ง “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค กลูต้า” เขย่าตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี มัดใจกลุ่มบิวตี้

 

“คาราบาวแดง” รุกใหญ่ช่วงโค้งท้ายปี 2565 เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง และตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ส่ง “คาราบาวแดง” สูตรใหม่อร่อยกว่าเดิม เพิ่มวิตามิน B12 สูง 4 เท่า ตั้งเป้าดันส่วนแบ่งตลาด 25% พร้อมส่ง “คันโซ คูณสอง” 15 บาท บุกเซ็กเมนต์พรีเมียม ชูจุดขาย “เครื่องดื่มชูกำลังที่มีประโยชน์ต่อตับ” เพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาด เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม ส่ง “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค กลูต้า” กลิ่นลิ้นจี่ วิตามินซีเต็มๆ 200% มัดใจกลุ่มบิวตี้ ชูสุขภาพควบคู่ความสดใส ลั่นก้าวสู่เบอร์ 2 ตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีเพื่อสุขภาพและความสวยงาม

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมรุกใหญ่ปลายปี 2565 ด้วยการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง และเครื่องดื่มวิตามินซี เริ่มจากสินค้าตัวหลัก “คาราบาวแดง” ได้ปรับสูตรใหม่ รสชาติอร่อยกว่าเดิม เพิ่มวิตามิน B12 สูง 4 เท่า ราคา 10 บาทเท่าเดิม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มชูกำลังที่มีปริมาณวิตามินบี12 สูงที่สุดในตลาด โดยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ตั้งเป้าหมายว่าจากการเปิดตัวคาราบาวแดงสูตรใหม่ จะช่วยผลักดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 25%

 

สำหรับแผนการตลาดในการเปิดตัว “คาราบาวแดง” สูตรใหม่ อร่อยกว่าเดิม เพิ่มวิตามิน B12 สูง 4 เท่า ในราคา 10 บาทเท่าเดิม มุ่งเน้นสร้างการรับรู้ และเกิดประสบการณ์ลิ้มลองรสชาติใหม่ผ่าน “ทีมสาวบาวแดง” มากกว่า 600 ชีวิต โดยถือเป็นหมัดเด็ดแต้มต่อของคาราบาวแดงในการสื่อสารประชาสัมพันธ์เข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนผนึกกำลังสอดประสานทีมฝ่ายขายคาราบาวภาคมากกว่า 1,500 คน เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ และกระจายสินค้าไปยังเครือข่ายร้านค้าคาราบาว ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ” แจกมอเตอร์ไซค์ 500 คัน แจกทุกเดือนๆ ละ 50 คัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2565 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2566

นายกมลดิษฐ กล่าวว่า บริษัทฯ ยังได้เปิดตัว “คันโซ คูณสอง” (KANZOU X2) เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม โดยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ในราคา 15 บาท ที่เน้นเจาะผู้บริโภคในกลุ่มแมสทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นเซ็กเมนต์เครื่องดื่มชูกำลังทั่วไป, เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม, เครื่องดื่มชูกำลังผสมโสมและสมุนไพร โดยเซ็กเมนต์เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างยิ่ง จากอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% และมีแนวโน้มการเติบโตในอัตรานี้อย่างต่อเนื่อง เนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น และมีความต้องการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังที่ผสมส่วนผสมที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพ “ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม จะเน้นแข่งขันที่ส่วนผสมที่มีคุณประโยชน์เป็นหลัก ควบคู่ไปกับเรื่องรสชาติและภาพลักษณ์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายกมลดิษฐ กล่าว

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าว บริษัทจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด โดยคันโซ คูณสอง (KANZOU X2) ถือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังตัวแรกในตลาดเมืองไทยที่มีส่วนผสมจากตับ โดยชูจุดขายเรื่อง “เครื่องดื่มชูกำลังที่มีประโยชน์ต่อตับ” ด้วยส่วนผสมจากตับที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ, กลูโคโรโนแล็กโทน และสารสกัดขมิ้นชัน ถือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของ “คันโซ คูณสอง” บริษัทจะมุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เสี่ยงทำร้ายตับ เช่น ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทานอาหารที่มีไขมันสูง ซึ่งอาจมีปัญหาเรื่องตับ รวมถึงเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ตับต้องทำงานหนักในการขับสารพิษ เป็นต้น

แผนการตลาดมุ่งเน้นการสื่อสารที่เจาะตรงเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งการสื่อสารในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ การทำกิจกรรมเจาะตรงไปยังพื้นที่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนการแจกสินค้าเพื่อให้เกิดการทดลองดื่ม ปูพรมจำหน่ายสินค้าผ่านทาง ร้านซีเจมอลล์ ร้านถูกดี มีมาตรฐาน 7-11 และเครือข่ายร้านค้าคาราบาวทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขาย “คันโซ คูณสอง” ใน 1 ปีแรก อยู่ที่ 100 ล้านขวด คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังไม่ต่ำกว่า 5%

นายกมลดิษฐ กล่าวว่า นอกจากรุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังแล้ว ยังเปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค กลูต้า” กลิ่นลิ้นจี่ ราคา 15 บาท โดยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ในราคา 15 บาท ชูจุดขายวิตามินซีเต็มๆ 200% ตอบโจทย์สุขภาพที่มาพร้อมความสดใส ให้ความหอมหวาน อร่อย สดชื่น ดื่มได้ทุกคน “การเปิดตัวสูตรใหม่ในครั้งนี้ บริษัทมุ่งสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับแบรนด์ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายในตลาดวิตามินซี โดยเน้นกลุ่มบิ้วตี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จในภาพลักษณ์ที่มีต่อกลุ่มคนรักสุขภาพ ได้อย่างแข็งแกร่ง” นายกมลดิษฐ กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จทางธุรกิจของ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” คือ การเป็นเครื่องดื่มวิตามินซีขวดเขียวที่ให้ปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในตลาด ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรม ซี+ ล็อค ขวดแก้วสีเขียว ที่สามารถทำหน้าที่กรองแสงไม่ให้มาทำลายคุณค่าของวิตามินซี พร้อมอัดก๊าซไนโตรเจน และฝาล็อคชนิดพิเศษ อัดล็อค 2 ชั้น ช่วยเก็บรักษาคุณภาพของวิตามินซีในขวด ก่อนจะถึงมือผู้บริโภค ทำให้สามารถกักเก็บรักษาวิตามินซีได้เต็มๆ ซึ่งเป็นจุดแข็งของ “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” และแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาดปัจจุบันบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี หลังจากเปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสชาติเลมอน เข้าสู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ตามด้วยรสส้มในเดือนมิถุนายน โดยสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี ได้สำเร็จในระยะเวลาเพียง 10 เดือน โดยการเปิดตัวสูตรใหม่ในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายก้าวสู่เบอร์ 2 ตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีเพื่อสุขภาพและความสวยงามภายในปีนี้

No comments