Breaking News

“เขาสก เตรียมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว”ขอเชิญเข้าร่วมงาน Surat Music Fest ในระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานป่าไม้นอก อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

 

​นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ดินแดนศูนย์กลางของ “ขุนเขาแห่งป่าฝน” เป็นผืนป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของภาคใต้ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง อุดมไปด้วยพืชพรรณมากมายหลายชนิด ทั้งพืชพรรณที่หายากและเป็นพืชเฉพาะถิ่น อันได้แก่ บัวผุด ปาล์มเจ้าเมืองถลางหรือปาล์มหลังขาวและปาล์มพระราหู นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด โดยเฉพาะพบสัตว์ป่าสงวนถึง 5 ชนิด คือ เก้งหม้อ เลียงผา สมเสร็จ แมวลายหินอ่อน และนกชนหิน ประกอบกับสภาพพื้นที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ทั้งน้ำตก หน้าผา ถ้ำ และทิวทัศน์เทือกเขาหินปูนที่ตั้งตระหง่านเหนือผืนน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ทั้งนี้ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนเมษายนของทุกปี จะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และภาคีเครือข่ายท่องเที่ยว จึงได้ร่วมกับ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี กำหนดจัดงาน Surat Music Fest Forest is calling มหกรรมดนตรีท่ามกลางผืนป่ากว่า 13 ไร่ ในระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานป่าไม้นอก อุทยานแห่งชาติเขาสก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ “Enchantinh khaosok” นำเสนอเสน่ห์ที่น่าหลงไหลของความสมบูรณ์ของธรรมชาติผืนป่าเขาสก ผ่านกิจกรรมความหลากหลายทางดนตรี งานศิลป์ การกิน การเที่ยว ให้ทุกคนสนุกสนานกับการแต่งกายในสไตล์ Boho ซึ่งสื่อถึงความเป็นตัวเองได้อย่างอิสระ

✨ในส่วนของ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมงาน และกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้เข้าสู่พื้นที่ ดังนี้

💶มอบคูปองแทนเงินสดมูลค่า 100 บาท จำนวนวันละ 150 สิทธิ รวมมูลค่า 30,000 บาท

📸กิจกรรม Photo Booth ถ่ายเพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วมงาน

🌈 ซึ่งนอกจากกิจกรรม ดนตรี นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลิน ไปกับความสวยงามของธรรมชาติ สามารถสวมบทบาทเป็นนักเดินป่าขุนเขาแห่งป่าฝน ชมความอลังการ ของดอกบัวผุด ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีฤดูที่สามารถหาชมได้ในช่วงเดือน พฤศจิกายน-เมษายน ของทุกปี พร้อมทั้งสามารถเรียนรู้การปรุงอาหารจากกิจกรรม bamboo cooking ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีก 1 ช่องทาง ในการสื่อสารความพร้อมของผู้ประกอบการ เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว เกิดการกระตุ้นการเดินทางและการเตรียมวางแผนการเดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

🚘คิดถึง…การเดินทาง
🍃คิดถึง…การดื่มด่ำ
💃🏽คิดถึง…บรรยากาศการสังสรรค์
🏕คิดถึง…“เขา” (อุทยานแห่งชาติเขาสก)

🕒3-4 ธันวานี้ ชวนไปเที่ยวกันให้หายคิดถึง
Surat Music Fest 🎶ช่วงเวลาที่ ป่า เขา และ ดนตรี จะโอบกอดเราไว้ด้วยกัน

No comments